Nếu còn 3 tháng để… sống!

Dưỡng linh
05:04 23/10/2021

Oneway.vn - Lạy Chúa Jêsus, con đang đối diện với lời tuyên bố: Ba tháng nữa con sẽ được về Nhà Cha.


“Lạy Đức Giê-hô-va, xin cho con biết sự cuối cùng của đời con. Và số các ngày con là thế nào; Xin cho con biết đời mình mỏng manh dường bao!”
(Thi Thiên 39:4)

Lạy Chúa Jêsus, con đang đối diện với lời tuyên bố: Ba tháng nữa con sẽ được về Nhà Cha. 

Câu trả lời đầu tiên của con là: Cảm ơn đã biến thiên đàng trở thành một thực tại huy hoàng, chứ không chỉ là một phép ẩn dụ trống rỗng mà mọi người thường hay đem ra để đối phó với nỗi sợ hãi và những ẩn số về cái chết.

Sự chết của Chúa Jêsus đã thắng mọi sự chết, và sự phục sinh Ngài đảm bảo sự sống cho chúng con. Hallelujah, cảm ơn Ngài! Ngài đến thế gian để “giải phóng mọi người vì sợ chết mà sống trong nô lệ suốt đời” (Hê-bơ-rơ 2:15). Bởi Phúc Âm là lẽ thật, nên chúng ta không phải sợ chết hay sợ sống.

Câu trả lời thứ hai của con là: cảm ơn Chúa Jêsus đã ấn định “ngày hết hạn” cho tất cả các những căn bệnh hiểm nghèo: ung thư, bệnh tim, tội lỗi, sự dữ và những tan vỡ. 

Nhưng, việc biết rằng mình chỉ còn sống được ba tháng sẽ ảnh hưởng đến con như thế nào? Con sẽ làm gì nhiều hơn và giảm bớt điều gì?

Những bực bội, cáu kỉnh, thù hận và đau đớn đang nằm lơ lửng ở mức ‘8, 9’ (Theo thang điểm 1 đến 10) ngay lập tức sẽ bị hạ xuống mức ‘3’, thậm chí ‘0’. Lúc này việc ganh ghét, hận thù trở nên vô nghĩa. Và chắc chắn rằng “danh sách yêu thương” của bạn sẽ trở nên quan trọng hơn và dài hơn bao giờ hết!

Lạy Chúa Jêsus, cho dù “thời gian ngắn ngủi trên đất” còn lại của con là 3 tháng, 3 năm hay 3 thập kỷ, xin hãy biến điều này thành niềm tin cốt lõi, niềm vui lớn hàng ngày của chúng con: “...điều có giá trị … là đức tin thể hiện qua tình yêu thương.” (Ga-la-ti 5:6). Tình yêu từ Ngài, tình yêu dành cho Ngài, và rộng mở cho tất cả mọi người. Amen!


Bài: Scotty Smith; dịch: Nhạn Võ
(Nguồn: thegospelcoalition)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này