Ngôi nhà mới khang trang chào xuân của tín hữu Trà Bồng sau bão lũ

Công tác xã hội
03:48 24/02/2021

Oneway.vn – Tin vui trước thềm năm mới: Ngôi nhà của gia đình em Đinh Thị Thu Hà đã được hoàn thành từ đống đổ nát sau trận bão lũ lịch sử cuối năm 2020 tại miền Trung.

Gia đình em Hà kịp đón xuân sang với ngôi nhà mới kiên cố

Gia đình em Đinh Thị Thu Hà cư trú tại thôn Đông, xã Trà Sơn, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi là một trong những hộ thuộc diện nghèo. Gia đình em có tới 7 anh chị em: Hai chị lớn đã có chồng nhưng gia cảnh thiếu thốn trăm bề; việc làm của hai anh chị kế cũng chẳng mấy ổn định, cuộc sống lay lắc, rày đây mai đó; Hà cùng hai đứa em nhỏ thì đang trong độ tuổi đi học.

Gia đình không có đất ruộng, không có vườn nên cuộc sống mưu sinh chỉ duy nhất là đi làm thuê. Ba em là anh Đinh Văn Phong với công việc chủ yếu là làm hồ, quá bấp bênh và vất vả nhưng cũng không đủ để nuôi gia đình. Lại thêm người vợ vì mắc căn bệnh ung thư túi mật vừa mới qua đời, anh đành phải đi làm xa để kiếm thêm chút ít.

Thiếu thốn cả từ cái ăn, cái mặc, thế nên chỗ ở cũng chẳng được vững chắc là bao. Như mọi gia đình khác tại miền Trung, gia đình em đã phải hứng chịu trận bão lũ lịch sử và hậu quả khiến ngôi nhà dột nát tạm bợ ngày nào cũng bị đổ sập.

Chỗ trú ẩn duy nhất của gia đình đã bị đánh sập bởi trận bão lịch sử năm 2020

Trước tình cảnh đó, không chỉ các em ước ao ngôi nhà được sửa sang mà đây còn là điều ước ao của cả anh em tín hữu tại Chi hội Bình Sơn. Cả Hội Thánh đã cùng hiệp lòng, cầu nguyện xin Chúa xót thương, mở đường để gia đình em Hà có thể khôi phục lại ngôi nhà, không còn dột, tường được xây trở lại từ đống đổ nát.” – Mục sư Nguyễn Khánh Toàn (Phụ tá Quản nhiệm Chi hội Bình Sơn)

Trơ trọi hình ảnh ngôi nhà bị gãy đổ

Cuộc sống tuy khó khăn trăm bề nhưng bù lại Hà có được di sản quý báu về đức tin từ người mẹ quá cố của mình. Mục sư Nguyễn Khánh Toàn bộc bạch: “Khi chúng tôi đến nơi này truyền giáo để mở Hội Thánh mới, chúng tôi nhìn thấy gia đình trung tín nhóm lại, dù thời tiết mưa gió không thuận lợi của miền Trung, nhưng chị và các bé không bỏ qua sự nhóm lại, rất trung tín nhóm với Hội Thánh. Chị có đức tin nơi Chúa rất mạnh mẽ. Từ khi Chị về với Chúa, các con của Chị bơ vơ, thiếu thốn mọi bề nhưng các em luôn trung tín và học hành chăm chỉ.”

Bởi cớ đức tin mà Chúa đã đoái đến và nhậm lời cầu xin của em. Nhờ sự dâng hiến của quý con cái Chúa, quý độc giả Oneway gia đình em đã xây cất lại ngôi nhà mới khang trang, kiên cố. Đây chính là một minh chứng mạnh mẽ cho lời hứa của Ngài: “Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài, thì Ngài sẽ cho thêm các ngươi mọi điều ấy nữa” (Ma-thi-ơ 6:33).

Niềm vui nở rộ trong dịp đầu xuân khi ngôi nhà cũ nát, xiêu vẹo giờ đây đã được xây mới

Trong tiếng nấc nghẹn, em Đinh Thị Thu Hà chia sẻ: “Cảm tạ Chúa và thật cảm ơn quý ân nhân đã giúp con sửa lại ngôi nhà, con rất biết ơn đã giúp con có lại ngôi nhà bình thường để con được ở, được ăn, được học đàng hoàng. Bây giờ, nhà con cũng không bị dột nước như trước nữa. Từ khi có ngôi nhà được sửa lại, mọi sinh hoạt trong nhà đều dễ dàng, và không còn bị ướt đồ đạc mỗi khi mưa xuống. Con xin Chúa thêm sức cho quý ân nhân để giúp thêm nhiều ngôi nhà giống như con. Con chúc quý ân nhân có thêm sức khỏe và hầu việc Chúa mỗi ngày.”

Nụ cười hạnh phúc của 3 chị em Hà khi có được ngôi nhà mới vững chãi

Thật biết ơn Chúa vì mọi ơn lành Ngài đã ban cho con dân Ngài. Và không quên cảm ơn hết thảy quý ân nhân đã đồng hành cùng Oneway góp phần sẻ chia những khó khăn cùng con cái Chúa khắp nơi suốt một năm qua.

Bài viết: Hồng Ân

Ảnh: Mục sư Nguyễn Khánh Toàn

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này