Người cha nói về cái chết của đứa con gái: Cuộc sống tựa như hơi nước!

Lời chứng
11:21 15/01/2020

Oneway.vn - Tháng trước tại Redding, California, nhiều lời cầu nguyện đã tuôn đổ để cầu xin sự sống lại của một bé gái. 

Và nhiều người tự hỏi mọi việc sẽ như thế nào nếu bé Olive 2 tuổi được tuyên bố là đã qua đời sau bao lời cầu nguyện?

Những lời cầu nguyện khẩn thiết bắt đầu vào giữa tháng 12 đã không được đáp ứng như hy vọng của vợ chồng Kalley Heiligenthal - Người hướng dẫn thờ phượng Hội Thánh Bethel. Vào cuối tháng, cặp vợ chồng đã tổ chức đám tang cho cô con gái nhỏ.

Bước sang năm 2020, Heiligenthal, mẹ cô bé đã chia sẻ cảm giác khi năm mới bắt đầu mà không có Olive bên cạnh.

Cô thừa nhận: “Thật dễ để cứ day đi day lại mãi nỗi đau khi mất con gái”. Nhưng bất chấp tấm thảm kịch này, Heiligenthal cho biết năm 2019 “cũng tràn ngập những ký ức quý giá mà tôi sẽ không bao giờ đánh mất, và sẽ chiến đấu để trân trọng”.

“Tôi chọn dâng lời cảm tạ”, cô ấy viết. “Trong tương lai, tôi biết nỗi đau khi thiếu vắng con gái sẽ không dày vò chúng tôi suốt đời, và điều tốt đẹp hơn là tôi đã nhìn xa hơn và nhận biết cách sống động rằng cuộc sống này chẳng qua như hơi nước, và trong cõi đời đời, chúng tôi sẽ lại được ở bên nhau. Chúa Jesus đã làm giá chuộc cho chúng tôi rồi. Vì vậy, tôi chọn cách biết ơn Ngài. Và khi càng tạ ơn, tôi càng cảm thấy bình an”.

“Thật có một thiên đàng, và nơi ấy sống động hơn tất cả những gì chúng ta có ở đây”, cô nói thêm. Chúa Jesus hằng sống, và bé Olive cũng vẫn sống trong Ngài, vì vậy chúng tôi biết ơn và tiếp tục sống cách trọn vẹn”.

Làm gì khi Chúa không đáp lời cầu nguyện?

Hội Thánh Bethel tại Redding đã tổ chức nhiều buổi thờ phượng sau khi bé Olive đột ngột ngưng thở và không rõ lý do. Trong các buổi thờ phượng, Heiligenthal cầu xin cho con gái mình sống lại.

Mặc dù Olive đã không sống lại, mục sư Bethel, Bill Johnson đã nói rõ về lời cầu nguyện này trong một bài giảng vào tháng 12, nhấn mạnh rằng chân lý đức tin Cơ Đốc được xây dựng quanh sự phục sinh của Chúa Jesus.

“Phục sinh là trung tâm của cuộc đời Chúa Jesus”, nhưng đó cũng là mệnh lệnh của Ngài cho những người theo Ngài. Trong Ma-thi-ơ 10: 8, Chúa Jesus nói với các môn đồ: Hãy chữa lành kẻ đau, khiến sống kẻ chết, làm sạch kẻ phung, và trừ các quỉ. Các ngươi đã được lãnh không thì hãy cho không.”

Theo sau buổi nhóm để tưởng nhớ bé Olive, Hội Thánh tuyên bố rằng: “Chúng ta cầu xin Chúa và tin cậy Ngài, sau đó hãy tôn vinh danh Ngài bất kể dù kết quả ra sao”.

Về phần Heiligenthal, mọi thứ đối với cô là một “câu chuyện chiến thắng”.

“Olive, chúng ta nhớ con, yêu con rất nhiều và chúng ta sẽ sớm gặp lại con”, cô viết. “Bây giờ chúng ta hiểu hơn bao giờ hết rằng Vua Jesus là Đấng tốt lành và mọi lời Ngài phán đều đáng tin cậy và làm theo dù bất cứ giá nào”.


Bài: Tré Goins-Phillips; dịch: Jennie

(nguồn: faithwire.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này