Những tiếng vỗ tay trên chuyến bay về miền Trung

Việt Nam
10:00 26/10/2020

Oneway.vn - Khoảnh khắc lúc máy bay rời đường băng, tiếng vỗ tay vang lên từ các hàng ghế, một cảm xúc khó tả khẽ len lỏi trong tôi. Đó là lần cất cánh đáng nhớ nhất trong tất cả các chuyến bay mà tôi từng đi.
Hành khách trên cùng chuyến bay về Huế với tôi

Chiều 16/10 tôi nhận công tác đi tác nghiệp về hoạt động cứu trợ lũ lụt tại miền Trung. Chuyến bay dự tính cất cánh lúc 3 giờ chiều hôm đó nhưng mãi đến chiều 17/10 mới thật sự rời Sài Gòn.

Từ lúc đặt vé cho đến khi chính thức bay, tôi lên máy bay tổng cộng 3 lần. Hai lần bị huỷ vì lý do thời tiết bất lợi ở sân bay Phú Bài.

Đi chung chuyến bay về Huế với tôi, có người thì đi cứu trợ, người thì về thăm gia đình mùa bão lũ, người thì về nhà sau những ngày bận việc ở Sài Gòn. Một điểm chung là ai cũng mong được về miền Trung ngay lúc này.

Trong thời gian máy bay bị hoãn, tôi lân la bắt chuyện với một anh trai đi cùng chuyến. Quê anh ở huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế, một trong những nơi nằm trong rốn lũ. Anh nói một câu khiến tôi nhớ mãi: “Mình có thể gửi tiền về nhà nhưng đích thân mình về thăm gia đình lúc này mới có tình có nghĩa”.

Sau 2 lần máy bay không cất cánh ở phút cuối, lần thứ 3 lên máy bay, một số hành khách tỏ ra nghi ngờ rằng chuyến bay có khả năng sẽ lại bị huỷ. Một vị khách nào đó buông lời đầy trách móc: “Đi máy bay mà còn lâu hơn cả đi xe”.

Rồi tôi cũng yên vị chỗ ngồi của mình trên máy bay được một lúc và ngóng đợi thông báo chính thức từ cơ trưởng. Từng giây, từng phút trên máy bay lúc sao mà dài lê thê. 5 phút, 10 phút, rồi 20 phút trôi qua,…

Không có lời nào nữa từ vị cơ trưởng mà chỉ có tiếng động cơ máy bay từ từ vang lên, gương mặt mọi người ngập tràn hy vọng. Máy bay lăn bánh, cất cánh rời đường băng, tất cả hành khách đồng loạt vỗ tay reo mừng. Những tiếng vỗ tay làm rộn ràng cả hành trình cất cánh của máy bay. Và tôi tin rằng trong lòng mọi người cùng chuyến bay với tôi cũng đang rộn ràng giây phút ấy.

Máy bay cất lên không trung, lẫn vào các tầng mây. Cùng hàng ghế với tôi thoáng qua hình ảnh từ đôi vợ chồng đứng tuổi: hai bàn tay nắm chặt vào nhau. Tôi đang đi xa, không phải về nhà, nhưng chưa khi nào tôi cảm được trọn vẹn hai tiếng “về nhà” như lúc này.

Tôi cầu nguyện xin Chúa thương xót miền Trung để bà con nơi đây sớm có những chuyến “về nhà” thật bình an.


Trần Duy Minh 


CỨU TRỢ ĐỢT 2

Hiện tại, đoàn cứu trợ Oneway/CBN Việt Nam vẫn đang có mặt tại khu vực Quảng Bình - Quảng Trị trong công tác Cứu trợ Đợt 2 để khám bệnh, phát thuốc thiện nguyện và xử lý nước sạch cho người dân sau lũ.

Địa điểm: Quảng Bình, Quảng Trị, Huế
Số lượng hộ cần hỗ trợ: 1.000 hộ
Số tiền hỗ trợ mỗi hộ: 2.000.000 vnđ
Nội dung hỗ trợ: cung cấp giống vật nuôi, cây trồng; trao tặng các đồ dùng, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ cho sinh hoạt; cấp phát thuốc cùng vật dụng y tế cần thiết; xử lý nước sạch.
Tổng kinh phí dự kiến: 2.000.000.000 vnđ (2 tỷ đồng)

Xin quý vị cầu nguyện, chia sẻ và tiếp tục dự phần dâng hiến cho công tác cứu trợ miền Trung.

Mọi sự dâng hiến xin gửi về:
- Số tài khoản: 007 100 128 3271
- Chủ TK: Phan Thị Mỹ Dung
- Ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Tp.Hồ Chí Minh
- SWIFT Code: BFTVVNVX007
- Nội Dung: Cứu trợ - Họ Tên - Số điện thoại.
Hoặc qua hình thức: Paypal
- Email: [email protected]

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này