Nick Vujicic nói về vấn đề khủng hoảng giới tính

Giáo dục
01:50 18/09/2023

Oneway.vn - Chẳng còn nghi ngờ gì nữa, xã hội phương Tây đang trải qua một cuộc khủng hoảng giới tính nghiêm trọng.Nick Vujicic gần đây đã giải thích với tờ Faithwire của CBN rằng, nguồn cơn của vấn đề là sự thiếu hiểu biết về Đấng Tạo hoá cũng như cách Ngài tạo dựng con người theo hình ảnh Ngài, chỉ người nam hoặc người nữ.

“Khi bạn thực sự hiểu hình ảnh của Đức Chúa Trời … nếu chúng ta quay lại với lẽ thật đơn giản đó, rằng bạn được tạo ra theo hình ảnh Chúa, rằng Ngài tạo ra người nam và người nữ” -Nick Vujicic nói. “Nếu bạn có dương vật, thì bạn là nam - không bàn cãi.”

Vujicic tiếp tục: “Chúng ta phải hiểu Chúa đã tạo ra chúng ta như thế nào. Ngài yêu chúng ta; Ngài có một kế hoạch cho chúng ta. Hãy quay trở lại với chân lý căn bản như vậy.”

Vujicic đề cập đến những phân đoạn Kinh Thánh như Sáng Thế Ký 1:27, với nội dung: “Đức Chúa Trời sáng tạo loài người theo hình ảnh Ngài. Ngài sáng tạo loài người theo hình ảnh Đức Chúa Trời. Ngài sáng tạo người nam và người nữ.”

Tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng Cơ Đốc này đã lên tiếng khi có quá nhiều thành viên cánh tả ủng hộ việc sử dụng các phương pháp điều trị liên quan đến chuyển giới, đặc biệt là đối với trẻ vị thành niên.

Tháng 10 năm ngoái, Tiến sĩ Rachel Levine, trợ lý thư ký Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh của Tổng thống Joe Biden, khẳng định rằng việc “chăm sóc khẳng định giới tính” cho trẻ vị thành niên là “an toàn [và] cần thiết về mặt y tế”.

Levine nhấn mạnh rằng “không có sự bất đồng nào giữa các chuyên gia y tế” về tính an toàn của các biện pháp chuyển giới cho trẻ em - bao gồm cả các ca phẫu thuật thay đổi cơ thể không thể khôi phục và liệu pháp hóc-môn.

Hồi tháng 3, Levine cũng nói rằng các thủ tục chuyển giới cho trẻ em được chính quyền Biden “ủng hộ mạnh mẽ” và tuyên bố rằng xã hội sẽ sớm thực hiện các biện pháp điều trị như vậy cho trẻ em.

Xã hội ngày nay đang làm việc cật lực để thực hiện vấn đề này. CBN News báo cáo rằng các ca phẫu thuật cắt bỏ ngực – thủ thuật dành cho những người nữ muốn chuyển giới thành nam – đã tăng gần 390% từ năm 2016 đến năm 2019.

Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã chỉ ra điều hoàn toàn ngược lại với tuyên bố của Levine: các thủ thuật chuyển giới trên thực tế khá có hại. Ví dụ, một phân tích từ Trung tâm Y tế Đại học Hamburg cho thấy “sau khi phẫu thuật, những người chuyển giới và đa dạng giới cảm thấy cô đơn hơn”.

Vujicic cho rằng Cơ Đốc nhân cần phải mạnh dạn hơn khi đứng lên bảo vệ lẽ thật Kinh Thánh về các vấn đề tính dục.

“Đó chính xác là những gì chúng tôi đang giải quyết ở “Gen Z”: ‘Tôi không quan tâm bạn nghĩ gì về tôi. Tôi có những người bạn ủng hộ con người thật của tôi. Họ yêu thương tôi'” - Nick nói. "Họ yêu thương bạn? Nếu họ thực sự yêu thương bạn, họ sẽ chân thành nói với bạn rằng… lối sống LGBT là một tội lỗi, và bạn không được phép cảm thấy thoải mái với tội lỗi đó. Bạn phải tránh xa tội lỗi”.


Bài: Tré Goins-Phillips; dịch: Nhạn Võ
(Nguồn: faithwire.com)

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này