Phó TT Mike Pence: Hãy 'Neo chắc’ nơi Chúa Jêsus & không ngừng cầu nguyện

Quốc tế
01:20 01/07/2020

Oneway.vn - “Nền tảng của tự do là đức tin” - Phó tổng thống Mike Pence kêu gọi một Hội thánh lớn ở Texas cầu nguyện cho đất nước, và nương cậy nơi Chúa để đưa nước Mỹ “vượt qua thời kỳ thử thách này”.

Phó tổng thống Pence đã phát biểu trong gần 30 phút tại Hội thánh First Baptist ở Dallas, Texas, cùng ngày ông tổ chức họp báo tại một bệnh viện địa phương cùng với Thống đốc Greg Abbott và những người khác để giải quyết vấn đề coronavirus tăng đột biến ở bang này.

Phó tổng thống Pence đeo khẩu trang đến nhà thờ, sau đó mở khẩu trang ra để nói chuyện với các tín đồ. Ông nói: “Cầu nguyện và đức tin chính là chìa khóa để giải quyết cuộc khủng hoảng hiện tại ở Mỹ.

“Tôi tin cậy với cả tấm lòng rằng nếu chúng ta biết nương dựa nơi Chúa, Ngài sẽ đưa chúng ta vượt qua thời điểm khó khăn này. Chúng ta sẽ khôi phục lại đất nước, phục hưng sự tự do, làm chứng cho mọi người trên vùng đất này về tình yêu, lòng nhân từ và năng quyền trong Đức Chúa Jêsus Christ”, ông Pence nói.

Phát biểu tại Hội thánh vào dịp “Kỷ niệm Chúa nhật Tự do”, ông Pence đã trích dẫn những câu nói nổi tiếng về đức tin của Abraham Lincoln và Martin Luther King Jr.

“Nền tảng của nước Mỹ là tự do. Nền tảng của tự do là đức tin”, ông nói.

Ông Pence trích dẫn lời Lincoln: “Đây là nhiệm vụ của các quốc gia cũng như của loài người: Nhận biết lẽ thật cao vời được công bố trong Kinh Thánh và được minh chứng qua dòng lịch sử, rằng chỉ những quốc gia nào tôn Chúa là Cứu Chúa thì mới được phước.

Phó chủ tịch trích dẫn Phi-líp 4: 6-7: “Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời. Sự bình an của Đức Chúa Trời vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ giữ gìn lòng và ý tưởng anh em trong Đức Chúa Jêsus Christ”.

“Khi quốc gia phải đối mặt với thời kỳ khó khăn này, hơn bao giờ hết tôi tin rằng chúng ta đang đứng trước nhu cầu cầu nguyện không thôi”, ông Pence nói. “Hôm nay đến đây, tôi muốn khuyến khích các bạn: Khi kỷ niệm ngày Chúa nhật tự do trong tuần tới, hãy cầu nguyện với tấm lòng đổi mới”.

Pence cũng chia sẻ lời chứng cá nhân của ông, về việc ông đã tham dự một buổi Thánh nhạc truyền giảng Cơ Đốc năm 1978 tại Wilmore, Ky. Nhưng sự kiện đó suýt nữa đã không được diễn ra. Ông Pence cho biết người phụ trách tổ chức chương trình vừa mới kết hôn nên đã cân nhắc hủy bỏ sự kiện này, vì cho rằng sẽ rất khó để cân bằng công việc với cuộc sống khi mới cưới. Sau đó, vào hôm thứ bảy diễn ra sự kiện, trời lại mưa. Nhà tổ chức cho rằng “chắc chẳng có kết quả gì”.

Nhưng họ không hề biết rằng một thiếu niên 17 tuổi đang đứng trong đám đông, cảm thấy bị kết án và đau đớn vì tội lỗi mình. Người đó chính là Pence.

“Tôi nhớ đêm đó tôi ngồi trên sườn đồi, trời mưa, và đó là lần đầu tiên tôi nghe những lời rằng: “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời”. Sau đó, tôi đứng dậy và bước lên tin nhận Chúa, không đơn thuần vì tâm trí tôi tán thành những lời ấy, mà chính là do tấm lòng tôi tan vỡ vì biết ơn sự hy sinh Ngài dành cho tôi trên thập tự giá”.

Ông Pence nói: “Bài học rút ra từ sự kiện ở Kentucky: ngay cả khi mọi thứ không có vẻ gì là đang đi theo cách chúng ta mong muốn, thì đừng lo, vì mọi điều đang diễn ra theo ý muốn tốt lành Ngài”.

 

Bài: Michael Foust; dịch: Jennie

(Nguồn: christianheadlines.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này