Quảng Ngãi: Ngôi nhà một tín hữu được hỗ trợ và phục hồi sau bão lũ

Việt Nam
09:07 14/01/2021

Oneway.vn - Bão chồng bão, lũ chồng lũ trong những tháng cuối năm 2020 đã gây ra những thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại khu vực miền Trung. 

Họ phải làm gì để khôi phục kinh tế, ổn định đời sống sau thiên tai là một bài toán vô cùng khó; và đặc biệt khó khăn hơn đối với những hộ gia đình nghèo, cận nghèo tại huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi.

Bão lớn làm bay toàn bộ mái ngói của ngôi nhà

Anh Hồ Văn Khánh ngụ tại tổ 4, thôn Đông, xã Trà Sơn, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi là một trong những hộ gia đình thuộc diện nghèo khó và đông con. Anh chị hiện có 5 người con. Cuộc sống mưu sinh hằng ngày phụ thuộc vào việc làm thuê nương rẫy, chỉ đủ đáp ứng cái ăn hàng ngày cho cả nhà. 

Anh Khánh là lao động chính của gia đình nhưng sức khỏe lại không tốt; anh bị đau lưng thường xuyên. Vợ anh do sinh nở nhiều lại không có điều kiện để bồi bổ nên sức khỏe cũng suy giảm hẳn. Những tháng cuối năm vừa qua, bão lớn ập đến đã làm bay ngói và tốc toàn bộ mái nhà của hai anh chị. Gia đình anh phải mượn tạm tấm bạt của nhà thờ để che mưa che nắng, chịu dột ướt sống qua ngày. Anh chị luôn khao khát, ước ao có thể sửa lại nhà để có nơi cư trú an toàn, nghỉ ngơi và có chỗ học hành cho con cái nhưng không có tài chính.  


Quá trình lợp lại mái cho gia đình anh Khánh

Mục sư Nguyễn Khánh Toàn (Phụ tá Quản nhiệm Chi hội Bình Sơn) chia sẻ: “Cảm tạ Chúa vì tinh thần hầu việc Chúa của gia đình anh Khánh. Dù hoàn cảnh còn khó khăn nhưng anh và gia đình vẫn luôn trung tín và làm việc Chúa hết lòng. Căn nhà bị tốc mái hiện tại từng là nơi anh chị dâng cho Hội Thánh tổ chức chương trình truyền giảng cho các em thiếu nhi trong đợt Giáng sinh vừa rồi. Chúng tôi cầu nguyện xin Chúa cho gia đình anh đủ kinh phí để sửa lại nhà, có chỗ ở an toàn cho cả gia đình”. 

Trong ngôi nhà được sửa sang kiên cố, anh Khánh xúc động chia sẻ: “Gia đình tôi vui mừng tạ ơn Chúa, cảm ơn tấm lòng của quý con cái Chúa đã cầu nguyện và dâng hiến để chúng tôi có mái nhà mới. Cả nhà tôi mừng lắm, từ giờ tụi nhỏ yên tâm ngon giấc mỗi đêm rồi. Xin Chúa ban phước dư dật trên quý vị”.

Với tấm lòng tin cậy và tìm cầu Chúa, Ngài đã chu cấp cho gia đình anh Hồ Văn Khánh những điều thật tuyệt vời. Bất kể hoàn cảnh khó khăn như thế nào, tin chắc Chúa là Đấng thành tín và chu cấp mọi sự cho con cái Ngài. Thật như Kinh Thánh Ê-phê-sô 3:20 có chép “Vả, Đức Chúa Trời, bởi quyền lực cảm động trong chúng ta, có thể làm trổi hơn vô cùng mọi việc chúng ta cầu xin hoặc suy tưởng ”

Cảm ơn quý con cái Chúa, quý Hội Thánh, cá nhân, tổ chức và đoàn thể đã cầu nguyện, dâng hiến và đồng hành cùng Oneway chia sẻ yêu thương đến người dân vùng bão lũ.

Bài viết: Thanh Thuận

Ảnh: Mục sư Nguyễn Khánh Toàn







bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này