Sau kinh nghiệm cận tử người đàn ông gặp Chúa thật sự

Dưỡng linh
10:53 30/06/2020

Oneway.vn - “Không nhìn vào ai khác ngoài Đức Chúa Jêsus Christ”: Kinh nghiệm cận tử khiến người đàn ông phải đối diện với Chúa.Jim Woodford không hề hứng thú khi nghe về Chúa cho đến khi ông trải nghiệm sức mạnh diệu kỳ của Ngài ngay trong thế giới thực tại này. Khi ở trong tình trạng nguy kịch, chỉ có thể tồn tại nhờ vào các thiết bị duy trì sự sống, ông đã nhận được tiếng gọi đánh thức lớn từ Chúa.

“Tôi từng nghĩ rằng đó chỉ là kiểu truyền thuyết cũ rích, điên rồ. Nhưng đó lại là sự thật. Giống như có tồn tại một chiều không gian khác. Điều vượt xa mọi thứ tôi có thể tưởng tượng đang xảy ra với chính tôi”, Jim nói.

Là một người đàn ông đầy tham vọng, tự lập, Jim có biệt danh là “Jim Kim Cương”. Ông tập trung xây dựng cuộc sống giàu có xa xỉ cho gia đình mình.

Vợ ông là bà Lorraine cho biết: “Đối với anh ấy không có vấn đề gì là quá lớn. Anh ấy cho rằng mình có thể giải quyết tất cả”.

Jim nói: “Tôi thể hiện cho vợ biết là mình yêu thương gia đình bằng cách cung cấp mọi thứ tôi có thể”.

Nhưng Lorraine là một Cơ Đốc nhân, bà đã cầu nguyện cho điều lớn lao hơn.

“Xin Chúa thay đổi tấm lòng chồng con. Xin đưa dắt anh đến với Đức Chúa Jêsus Christ, thay đổi suy nghĩ của anh về những thứ vật chất tạm bợ này”.

Trong những năm qua, tiền bạc và vật chất đã bắt đầu hủy hoại Jim và đẩy ông ra xa gia đình.

Jim chia sẻ: “Tôi đã thức giấc giữa đêm và tự hỏi: ‘Liệu đây có phải là tất cả?’”

Năm 61 tuổi, Jim được chẩn đoán mắc hội chứng Guillian-Barre, một căn bệnh hiếm gặp, không thể chữa được, dẫn đến đau đớn kinh niên.

Jim cho biết: “Cơn đau không hề ngớt, mọi nơi trên cơ thể tôi đều đau đớn, kèm theo đó là sự tê liệt khiến tôi không thể di chuyển”.

Trong năm năm tiếp theo, Jim sống nhờ vào thuốc kê đơn để giảm bớt cơn đau.

Lorraine nói: “Anh ấy trở nên vô cùng nóng giận. Nỗi đau đã hủy hoại anh”.

Jim nói: “Vì kiêu ngạo, tôi chưa bao giờ một lần chịu nhìn lên Chúa và nói, ‘Chúa ơi, nếu Ngài tồn tại, hãy giúp tôi thoát khỏi tình trạng này’. Tôi không thể bị kẹt trong tình trạng tồi tệ này! Không phải tôi, không phải Jim Kim Cương”.

Vào tháng 4 năm 2014, Lorraine tuyệt vọng cầu nguyện xin Chúa thay đổi tấm lòng Jim.

Bà chia sẻ: “Tôi nói với Chúa: ‘Chúa ơi, con đã cầu nguyện nhưng lại không thấy bất kỳ sự thay đổi nào cả. Có lẽ Ngài phải đánh gục anh ấy để biến đổi anh ấy’. Nhưng nên nhớ, hãy cẩn thận với những gì bạn cầu nguyện”.

Cuối tháng đó, sau khi uống thuốc nhiều gấp bốn lần liều dùng chỉ định, Jim đã đi xem một cánh đồng ông đang dự định bán. Khi ngồi trong xe tải, ông cảm thấy chân mình nóng rát.

Ông nói: “Đột nhiên tôi không thể thở được. Như thể cabin nơi tôi ngồi đang chứa đầy nước. Khi chuẩn bị trút hơi thở cuối cùng, thì từ đâu đó sâu thẳm trong tâm khảm tôi, nơi mà bản thân tôi thậm chí còn không biết rằng có tồn tại, đã kêu lên lớn tiếng: ‘Chúa ơi! Tha thứ cho tôi! Tha thứ cho tôi!'"

Khi thấy Jim không về nhà, Lorraine đã gọi cảnh sát. Họ tìm thấy ông bất động trong xe tải và đưa ông đến bệnh viện. Lorraine tập hợp bạn bè và gia đình lại để cầu nguyện cho ông.

Bà nhớ lại: “Bác sĩ bước ra và nói rằng: 'Chồng bà bị tổn thương não nghiêm trọng. Não ông ấy không có bất kỳ dấu hiệu hoạt động nào. Ông ấy phải dựa vào thiết bị duy trì sự sống trọn đời vì các cơ quan trong cơ thể đã ngừng hoạt động. Không có cách nào mang ông ấy trở về”.

Lorraine chia sẻ: “Tôi vô cùng hối hận vì... đã cầu nguyện xin Chúa đánh gục anh, tôi không biết rằng kết cục lại như thế này”.

Nhưng còn rất nhiều điều bà không biết. Kể từ vụ đột quỵ, Jim đã trải nghiệm một thực tế rất khác.

Jim kể lại: “Tôi nhìn về bên phải, đó là khung cảnh vườn hoa và đồng cỏ tuyệt đẹp. Nhưng khi tôi nhìn sang trái, đám cỏ xanh tuyệt đẹp đó bỗng chuyển từ màu xanh sang màu nâu rồi cháy rụi thành màu đen và rơi xuống một khe nứt. Rồi tôi thấy sinh vật gớm ghiếc nhất trên đời. Tôi ngã ngửa trong sự kinh hoàng. Cái nhìn thù hận trong mắt nó chĩa vào tôi và cả nhân loại. Nhưng lúc ấy, tôi quay mặt về phía ánh sáng, giơ cả hai tay và kêu lên, ‘Chúa ơi, xin hãy giúp tôi. Giúp tôi với!'"

Jim nói rằng sau đó, ba thiên sứ đã đến và đưa ông qua thiên đàng. “Tôi nhận ra mình đang nhìn vào chính Đức Chúa Jêsus Christ, Con Đức Chúa Trời. Ngài cũng nhìn tôi bằng đôi mắt sáng ngời ấy, và nói với tôi: ‘James, con đã làm gì với cuộc sống mà Cha ta đã ban cho con?’ Tôi không thể trả lời. Nhưng khi tôi nhìn vào mắt Ngài, Ngài đã mỉm cười với tôi. Ngài biết tôi. Tôi thấy tình yêu và sự tha thứ vô điều kiện Ngài dành cho tôi - kẻ chẳng đáng gì. Và đó là khoảnh khắc tôi mãi mãi thuộc về Ngài. Bất cứ điều gì thuộc về tôi giờ đây cũng thuộc về Ngài. Tôi yêu Ngài và Ngài yêu tôi.

Jim muốn ở lại, nhưng Chúa Jêsus có kế hoạch khác cho ông.

‘Chúa Jêsus nói với tôi: “Hãy quay lại và kể cho gia đình con nghe về những điều kỳ diệu mà con đã trải qua’. Rồi bỗng dưng tôi thấy mình đang nằm trong phòng bệnh lạnh lẽo, bừng tỉnh và hét to trước sự bàng hoàng của các y tá.”

Lorraine nhớ lại: “Một y tá chạy ra và nói: ‘Bà Woodford, bà có thể đến đây với tôi không?’ Và tôi nghĩ: ‘Anh ấy đã qua đời’”.

Jim nói: “Tôi hoàn toàn choáng ngợp khi gặp lại Lorraine. Tôi nói: ‘Lorraine, anh đã thấy Chúa Jêsus!”

Lorraine kể lại: “Tôi nói chuyện với anh ấy và thấy rằng anh ấy hoàn toàn khỏe mạnh, tôi biết Chúa đã phục hồi chồng tôi”.

Lorraine nhận ra rằng Chúa đã đáp lời lời cầu nguyện của bà: đánh gục Jim để biến đổi ông.

Bà nói: “Anh ấy giờ đây chỉ chăm nhìn vào Chúa Jêsus. Và anh trở nên dịu dàng hơn rất nhiều”.

Jim vẫn còn dấu hiệu của hội chứng Guillan-Barre, nhưng ông hoàn toàn không còn đau đớn nữa. Hôm nay, Jim muốn bày tỏ với mọi người rằng ông đã nhận được sự cứu rỗi trong Đức Chúa Jêsus Christ.

Ông nói: “Bạn phải mở cửa lòng để Ngài bước vào, và cánh cửa tấm lòng tôi giờ đã được mở ra”.

 

Bài: Shannon Woodland, Danielle Thompson; dịch: Nhạn Võ

(Nguồn: cbn.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này