Thanh Hoá: dân “vui” đón lũ

Việt Nam
08:37 17/07/2019
Oneway.vn - Đã quá quen với các cảnh thiên tai thường niên, nên người dân huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hoá dù không muốn, vẫn phải vui bụng mà đón lũ như một phần của cuộc sống...

Nông Cống hiện 11 xã vẫn chìm trong nước lũ

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, gây mưa lớn từ tối 9 - 10/10/2017, đồng thời, nước từ đầu nguồn chảy về khiến nhiều xã bị chìm trong lũ, cô lập với bên ngoài, đời sống người dân khó khăn trăm bề.

Thế nhưng đây đó, tinh thần họ vẫn lạc quan, yêu đời giữa thiên tai, khốn khó. Ông Mai Xuân Thanh (xã Trung Chính, huyện Nông Cống) cười: “Giờ điện đóm không, bếp núc cũng không thì đứng đây nhìn mưa với nước ngập thôi chứ còn biết làm gì”.

Đi dạo bằng xuồng

Trận lũ năm nay, Nông Cống thiệt hại chủ yếu về trồng trọt, chăn nuôi.

Không có thuyền thì tự làm bè chuối mà đi

Ở một số khu vực, nước đã rút bớt.

Nhiều gia đình đã chuẩn bị xuồng ghe trước khi lũ đến.

Tại xã Trung Chính, khu chợ gần thôn Ty đã đóng cửa vì ngập nặng, mọi người phải đi chợ cách đó hơn 2 cây số.

Cập nhật mới nhất 13/10: dù đã rút ở một số nơi, nhưng cả huyện vẫn còn 11 xã chìm trong biển nước. Trong đó có 2 nơi ngập nặng, đó là 2 xã Trung Chính và Thăng Bình với 750 hộ, có nơi ngập sâu hơn 2 mét.

Để chia sẻ phần nào nỗi khốn khó của đồng bào, ngày 13/10, CBN Việt Nam đã kịp thời đến thăm và tặng quà cho 500 hộ dân 2 xã Trung Chính và Thăng Bình. Các phần quà gồm mì gói, dầu ăn, bột ngọt…

Đưa hàng cứu trợ lên xuồng vận chuyển vào các khu vực ngập nặng.

Người dân giúp vận chuyển hàng cứu trợ.

Đại diện CBN Việt Nam mang quà cứu trợ đến những nơi còn ngập nặng.

Người cao tuổi luôn gặp nhiều khó khăn trong mọi sinh hoạt.

Tại thôn Quần Bối, xã Thăng Bình, nước vẫn ngập sâu hơn 1 mét.

Hiện, CBN Việt Nam vẫn đang tiếp tục khảo sát, thực hiện các hoạt động cứu trợ cho người dân các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Chúng tôi cũng mong muốn mọi người cùng góp sức, chung tay giúp đỡ đồng bào ruột thịt của chúng ta.

* Dâng hiến cho công tác cứu trợ, vui lòng liên hệ:

Bà Nguyễn Mộng Linh, điện thoại: 0908120136. Hoặc Công ty TNHH Oneway MediaTài khoản: 0071001022290, Vietcombank.

Bài & ảnh: Duy Minh

* Mọi thông tin phản hồi hay câu chuyện thực của chính bạn, của người thân, của tín hữu trong Hội Thánh làm chứng hoặc những người xung quanh mà bạn biết rõ; vui lòng gửi về: [email protected]. Chúng tôi luôn trân trọng tất cả những chia sẻ, những ý kiến đóng góp và bài vở của Quý vị!

Ban Biên Tập

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này