Thắp lên hy vọng sống cho bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo

Việt Nam
01:51 05/05/2022

Oneway.vn - Tỷ lệ mắc bệnh hiểm nghèo tại Việt Nam đang ngày càng tăng. Ngoài nỗi đau về thể xác và tinh thần, chi phí cho việc chữa trị cũng là nỗi lo của không ít gia đình. Hiểu được điều đó, Dự án Chăm Sóc Cuối Đời hướng đến việc hỗ trợ về tinh thần lẫn vật chất, rao truyền Phúc âm cho các bệnh nhân đang mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Theo thống kê của Globocan (The Global Cancer Observatory, 2020), tình hình mắc bệnh và tử vong do ung thư trên toàn thế giới đều có xu hướng tăng, riêng tại Việt Nam, ước tính có 182.563 ca mắc mới và 122.690 ca tử vong do ung thư, xếp thứ 91/185 về tỷ suất mắc mới và thứ 50/185 về tỷ suất tử vong. Dự báo những con số này sẽ tiếp tục gia tăng trong những thập niên tới. Những bệnh nhân đang phải ngày ngày đối mặt với cơn đau cả về thể chất lẫn tinh thần, họ luôn canh cánh trong lòng một nỗi sợ hãi vì ngày mai chóng tàn, không biết rồi ngọn đèn cuộc đời sẽ vụt tắt khi nào. Chăm Sóc Cuối Đời là dự án Mục vụ Oneway mở ra nhằm sẻ chia, nâng đỡ, hỗ trợ tinh thần lẫn vật chất, rao truyền Phúc âm cho các bệnh nhân đang mắc bệnh hiểm nghèo và có hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi mong ước hạt giống đạo của Chúa sẽ được gieo ra khắp nơi.

Năm 2021 với diễn biến khá phức tạp của dịch COVID-19 khiến những hoạt động xã hội bị đình trệ, việc tiếp cận bệnh nhân tại các bệnh viện trở nên khó khăn hơn cho dự án. Nhưng bởi ơn Chúa và sự hỗ trợ từ quý ân nhân, trong năm qua, dự án Chăm Sóc Cuối Đời đã trao tặng 1100 phần quà gồm sữa, bánh, xúc xích,... cho các bệnh nhân và người có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, dự án cũng đã thực hiện nhiều đợt hỗ trợ với hàng trăm phần quà gửi đến những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Bởi những việc đó, Phúc âm được rao truyền; 43 thân hữu đã cảm động và cầu nguyện tiếp nhận Chúa làm chủ cuộc đời mình.

Bé Êban H’Brông, 15 tuổi, quê ở Gia Lai - một trong những bệnh nhi được trợ giúp bởi dự án Chăm Sóc Cuối Đời chia sẻ: “Khi lên Sài Gòn chữa bệnh, con bị khối u não hành hạ rất đau đớn. Trong thời gian chữa trị, con ít được gặp gỡ hay chơi đùa cùng các bạn vì không quen biết ai hết. Nhưng sau khi được các cô chú của dự án Chăm sóc cuối đời chăm sóc, chơi cùng, dạy chúng con học biết về Chúa Giê-xu, con đã cầu nguyện tin nhận Chúa. Cảm ơn Chúa giờ khối u trong cơ thể con đã được phẫu thuật, Chúa đã chữa lành bệnh cho con.”

Hình ảnh bé Êban H’Brông trước khi phẫu thuật cắt bỏ khối u

Hình ảnh bé Êban H’Brông sau khi phẫu thuật thành công

Bước sang năm 2022, Mục vụ ao ước dự án sẽ tiếp tục hỗ trợ tinh thần lẫn vật chất, rao truyền Phúc âm cho các bệnh nhân đang mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức các chuyến phát quà kết hợp thăm viếng, chia sẻ Phúc âm và cầu nguyện  cho các bệnh nhân tại bệnh viện hoặc các dãy trọ mà bệnh nhân lưu trú.  Ngoài ra dự án cũng sẽ thành lập trung tâm hỗ trợ tạm trú cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Đây là nơi bệnh nhân có thể tá túc trong những ngày trị liệu, nhằm giúp đỡ nhu cầu về vật chất, san sẻ gánh nặng bệnh tật và làm chứng về Phúc Âm đến bệnh nhân và người nhà. Mục tiêu hướng đến là 2600 người sẽ được thụ hưởng các dịch vụ trợ giúp của dự án gồm hỗ trợ bữa ăn, sự động viên và đồng hành cùng bệnh nhân cả về vật chất lẫn tinh thần. Trong đó, ước mong 1000 người được lắng nghe Phúc Âm và sẽ có 240 người tiếp nhận Chúa.

Để làm được điều đó, chúng tôi mong ước được kết nối quý ân nhân đồng hành cùng dự án. Những đóng góp của quý vị có ý nghĩa rất quan trọng, mang tình yêu xoa dịu nỗi đau về tinh thần, thiếu thốn vật chất đến bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo và có hoàn cảnh khó khăn. Cam kết rằng dự án Chăm Sóc Cuối Đời sẽ không chỉ mang đến những giá trị vật chất mà còn lan tỏa Phúc Âm đến mọi nơi, đem đến sự phục hồi về tinh thần, đổi mới về tâm linh nhờ vào quyền năng của Chúa Giê-xu.

Như Lời Chúa trong II Cô-rinh- tô 9:13 có chép: “Việc trợ giúp nầy là bằng chứng để họ tôn vinh Đức Chúa Trời, vì sự vâng phục Tin Lành của Đấng Christ mà anh em đã bày tỏ, và vì sự trợ giúp rộng rãi của anh em đối với họ và với mọi người.”

Mọi trợ giúp tài chính xin vui lòng gửi đến:

Số tài khoản: 19036096841014

Tên Ngân Hàng: TECHCOMBANK

Tên tài khoản: Công ty TNHH Tư Vấn Dịch Vụ CFV

SWIFT Code: VTCBVNVX

Nội dung: CSCD - Tên người gửi - Điện thoại người gửi 

Vật phẩm:

Quý ân nhân có thể đóng góp những vật phẩm cho phần quà của các bệnh nhân, bệnh nhi và người dân khó khăn chẳng hạn như: Sữa, bánh, xúc xích, phô mai,…

Liên hệ đóng góp:

Ban CTXH - Oneway Media (ĐT: 093.193.3255) (Yến Nhi)

Địa chỉ nhận: quận Tân Bình, TP.HCM


Ban Công Tác Xã Hội

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này