Tôi chỉ muốn ai đó yêu tôi

Dưỡng linh
11:05 01/04/2020

Oneway.vn - Vào năm 13 tuổi, tôi đã có mối tình đầu “không chính thức” với một anh chàng ở nhà thờ. 

Gia đình và các anh chị hướng dẫn trong Hội Thánh đều khuyên tôi nên dừng, họ nói rằng tôi còn quá trẻ và cần thêm thời gian để hiểu mối quan hệ thực sự là thế nào và xem xét cẩn thận người phối ngẫu mà tôi đang tìm kiếm.

Thành thật mà nói, tôi biết rằng tính cách anh ấy có những “báo động đỏ”, nhưng tôi lờ đi và tự nhủ rằng tôi có thể bỏ qua tất cả các vấn đề đó và chấp nhận bản chất anh ấy. Cảm giác mong muốn có được anh ấy lớn đến nỗi tôi không quan tâm đến những gì người khác nói.

Nhưng vài tháng sau, mối tình đó kết thúc. Anh ấy và tôi quá khác biệt, chúng tôi không thể dung hòa được những khác biệt đó. Mặc dù mối quan hệ này không chính thức, nhưng vẫn khiến tôi đau đớn vì tôi đã dễ dàng trao đi tình cảm của mình.

Cuộc chia tay khiến tôi không còn tha thiết gì nữa. Đột nhiên thiếu vắng một người quan tâm làm tôi cảm thấy lạ lẫm, thậm chí thiếu sót. Tình trạng độc thân, không ai theo đuổi giống như không ai thích tôi, và tôi không được trân trọng hay đáng được những chàng trai khác quan tâm và yêu thương.

Để lấp đầy sự trống rỗng này, tôi bắt đầu nói chuyện với nhiều chàng trai khác nhau qua tin nhắn, và các mối quan hệ luôn kết thúc bằng việc tôi chia sẻ quá nhiều về đời tư với họ và mọi thứ vượt giới hạn cảm xúc. Giai đoạn không lành mạnh này tiếp tục cho đến khi tôi 16 tuổi - là lúc tôi gặp bạn trai chính thức đầu tiên của mình.

 

Chu trình tan vỡ con tim

Bạn trai chính thức đầu tiên của tôi và tôi khá ăn ý với nhau. Nhìn chung mối quan hệ gần như hoàn hảo. Tuy nhiên, thời gian trôi qua, vẻ ngoài tràn đầy niềm vui của chúng tôi bắt đầu tan vỡ và các vấn đề bắt đầu nảy sinh.

Bề nổi, anh ấy và tôi rất hiểu nhau, nhưng chúng tôi thiếu sự phát triển thuộc linh cùng nhau. Chủ đề thuộc linh gần nhưng không được đề cập trong các cuộc trò chuyện của chúng tôi. Tuy nhiên, tôi mong mỏi có ai đó cùng tôi phục vụ vương quốc Đức Chúa Trời và cùng phát triển với tôi về mặt tâm linh. Rõ ràng bạn trai tôi đã không làm điều đó.

Mũi tên chí mạng phá vỡ mối quan hệ xuất hiện khi tôi không thể gặp anh vì tôi có một cuộc họp với ban điều hành cho một sự kiện mà tôi hỗ trợ tổ chức.

“Nữa, lại là nhà thờ? Tại sao em phải tiếp tục tình nguyện trong nhà thờ? Có rất nhiều người trong nhà thờ, em không cần phải tiếp tục làm điều đó! Nếu em tiếp tục, anh không nghĩ rằng anh có thể duy trì mối quan hệ này. Em không có thời gian cho anh”.

Anh bắt tôi chọn giữa hẹn hò với anh hoặc tiếp tục phục vụ Chúa. Chúng tôi kết thúc mối quan hệ của mình ở tuổi 18 và trong vòng 2 tháng sau, anh ấy đi chơi với một cô gái khác. Tôi đã suy sụp khi nghe tin này.

Có phải mối quan hệ của chúng tôi không có ý nghĩa gì với anh ấy? Anh ấy có thật sự yêu tôi không? Có phải việc quên tôi dễ đến vậy?

Với cá tính và ý thức về giá trị gắn liền với các mối quan hệ, lòng tự trọng của tôi bị nghiền nát sau mỗi nỗ lực trong tình cảm.

Tôi rất đau lòng và nhiều ngày đêm khóc một mình ở nhà. Việc anh ấy yêu người khác quá nhanh khiến tôi cảm thấy vô giá trị và chán chường. Tôi đã đặt câu hỏi về giá trị và tầm quan trọng của mình và tìm cách xác nhận từ các nguồn khác nhau, quyết tâm bám lấy ai đó để đảm bảo rằng tôi đáng được yêu thương.

Mọi thứ cứ lặp đi lặp lại vào năm sau: Tôi đã gặp một chàng trai, những người biết anh ta khuyên tôi đừng tiếp tục, tôi mặc kệ và theo đuổi một thứ gì đó hơn là tình bạn. Cuối cùng anh ta đã chọn một cô gái khác. “Bị một lần, cạch đến già” rõ ràng không phải là một cụm từ mà tôi chú ý.

Tại sao không ai thích tôi? Tôi không đủ tốt để được chọn? Tình trạng độc thân của tôi càng làm tôi suy nghĩ tiêu cực về bản thân. 

 

Khiêu vũ với quốc vương

Thật mệt mỏi khi sống theo cách này. Một ngày nọ, tôi kêu lên với Chúa, xin Ngài can thiệp vào hoàn cảnh của tôi. Khi tôi khóc một cách cay đắng trong phòng ngủ, tôi đã bật ca khúc “We Dance” của Bethel. Bài hát truyền tải thông điệp sâu sắc với tôi:

“Khi niềm tin của con mệt mỏi

Và dường như chẳng còn hy vọng nào

Ngài dìu con trong điệu nhạc xoay vòng

Ca khúc đó vang lên

Giai điệu mà Chúa dành cho con

Và Ngài khiêu vũ cùng con

Con khiêu vũ cùng Ngài

 

Con luôn được bảo rằng

Hãy giữ chặt thanh kiếm và chiến đấu để được yêu

Mà con không nhận ra rằng Chúa Yêu  Thương đã chiến thắng vì con

Chính nơi này, trong vòng tay Chúa

Ngài vẫn ngự trong tâm con” (Tạm dịch)

 

Hình ảnh một người cha bế đứa trẻ và khiêu vũ với cô bé mang lại cho tôi cảm giác tình yêu của Chúa tràn ngập. Tôi thấy mình như đang dần từ bỏ cuộc chiến vì tình yêu của mình. Sao tôi lại chỉ hài lòng khi được một chàng trai yêu thích? Sao tôi lại đo lường giá trị của mình bằng một thứ gì đó hay thay đổi - trong khi tôi có một Thượng Đế bất biến, Đấng luôn dõi theo và yêu tôi mãnh liệt bằng tình yêu không bao giờ phai tàn?

Khi bước vào độ tuổi 20, tôi thường tự hỏi liệu mình có tìm thấy một chàng trai phù hợp hay không. Đôi khi tôi hình dung lúc mình mặc váy cưới và những bài hát sẽ chơi trong đám cưới của mình. Nhưng cảm giác hoàn toàn khác, sâu thẳm trong tôi vô cùng bình an và tôi không còn cảm thấy bất toàn vì độc thân nữa. Tôi biết bản thân mình đã là trọn vẹn.

Gửi những cô gái đã trải qua những điều tương tự, tôi muốn bạn biết rằng Chúa yêu bạn rất nhiều và xem bạn xứng đáng được yêu thương. Cha Thiên Thượng đang dõi theo tấm lòng bạn. Tình yêu của Ngài không bao giờ sai trật và không bao giờ kết thúc. Chúng ta không cần một chàng trai, một cuộc tình hay bất kỳ mối quan hệ gắn bó nào để định giá cuộc đời mình.  

Thay vào đó, hãy hướng về Đức Chúa Trời và tìm kiếm tình yêu của Ngài, vì Ngài không thay đổi. Hãy đặt cuộc sống bạn nơi Chúa và tìm sự an toàn nơi Ngài - Đấng phán bạn là con gái yêu dấu của Ngài. Cho dù bạn còn độc thân hay đang trong một mối quan hệ, hãy nhớ rằng chỉ có tình yêu của Chúa mới có thể lấp đầy chúng ta và cho chúng ta niềm vui dù trong cảnh nào.


Bài: Charmaine Lee, dịch: Janebie

(Nguồn: thir.st)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này