Tôi tha thứ cho bạn, vì Chúa đã thứ tha tôi!

Dưỡng linh
05:43 28/09/2020

Oneway.vn - “Liệu bạn có thể tha thứ cho kẻ đã suýt giết bạn không?”

Bret Lynn, người thợ cơ khí ở vùng ngoại ô phía bắc Philadelphia đã phải đối mặt với chính câu hỏi này sau một cuộc xung đột đáng sợ khiến đứng trước ngưỡng cửa sinh tử.

Hôm đó khi về nhà sau khi đưa con đi học, Bret thấy một người đang cố đột nhập vào các xe ô tô trong cửa hàng của gia đình anh. Khi anh bảo người đó đi đi, tình hình bỗng căng thẳng nhanh chóng, và trước khi Bret kịp phòng vệ, anh đã bị đâm và lâm vào tình trạng nguy kịch.

Khi ở trong xe cấp cứu, Bret đã rất đau đớn - nhưng anh cũng suy nghĩ rất nhiều về sự tha thứ. Đức tin Cơ Đốc kêu gọi anh phải tha thứ - nhưng liệu anh có thể làm điều đó? 

“Nếu tôi không thể tha thứ, thì tư cách chứng nhân Cơ Đốc của tôi sẽ không trọn vẹn,” Lynn nói về kẻ tấn công mình.

Cảm thấy được Đức Thánh Linh hối thúc để mau “giải quyết xung đột” với kẻ tấn công mình, Bret nói, “Lòng tôi tan vỡ vì anh ta,” đồng thời giải thích rằng kẻ tấn công anh đang trong giai đoạn khó khăn.

“Thẩm phán đã cho phép tôi nói chuyện riêng với anh ta (kẻ tấn công). Tôi đã nói với anh ta rằng, tôi không muốn anh ta ở trong tù lâu hơn mức toà đưa ra. Việc đó không phụ thuộc vào tôi, bởi vì anh ta không còn nợ tôi bất cứ điều gì nữa. Tôi nói với tòa rằng lý do tôi tha thứ cho anh ấy là vì Đức Chúa Jêsus Christ đã tha thứ cho tôi, cho những tội lỗi khủng khiếp hơn những gì anh ta đã làm với tôi. Không ai trong chúng ta là người công bình, hoàn hảo, nên thánh. Nhưng Chúa là thánh. Ngài thánh khiết, công bình và trọn vẹn. Tội lỗi tôi chống lại Đức Chúa Trời, vì vậy món nợ của tôi với Ngài còn lớn hơn nhiều ”.

"Nếu chúng ta là Cơ Đốc nhân và đã được tha thứ cho tất cả những tội lỗi mình đã làm, thì làm sao chúng ta có thể không tha thứ cho người khác?"

 

Bài: Dan Andros; dịch: Jennie
(Nguồn: faithwire.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này