“Trước mặt Chúa có trọn niềm hoan lạc”

Dưỡng linh
05:28 16/10/2021

Oneway.vn - Có điều gì làm bạn cảm thấy vui mừng trong hôm nay không? 

Có thể là bạn sắp có công việc mới, bạn được khen thưởng hay nhận được những khoản tiền kha khá để chi tiêu cho những ngày sắp đến.

Nhưng nếu bạn làm công việc với mức lương không cao, thường xuyên đối diện với sự thiếu thốn, áp lực, liệu bạn có thể sống trong sự vui mừng?

Đó là một giai đoạn quan trọng của sự chuyển giao trong cuộc đời tôi và mọi thứ dường như không diễn ra một cách trơn tru cho lắm. Tôi làm việc với một mục vụ và gặp khó khăn trong vấn đề thu nhập của mình.

Tôi vẫn có thu nhập hàng tháng nhưng nó chỉ vừa đủ.

Thật không dễ để tôi duy trì niềm vui của mình.

Tôi lớn lên trong một gia đình Cơ Đốc và học biết từ khi còn nhỏ rằng niềm vui không phụ thuộc vào hoàn cảnh. Tại trường Cơ Đốc, người ta dạy tôi rằng "vui mừng đến khi chúng ta đặt thứ tự ưu tiên như sau: Chúa Jêsus, người khác, và cuối cùng là bản thân".

Tôi nghĩ rằng mình đang có một thứ tự ưu tiên phù hợp. Trong mục vụ, tôi đang hầu việc Chúa và đang giúp đỡ người khác. Nhưng tôi không kiếm đủ tiền để có thể dành dụm cho cuộc sống. Vì thế, tôi không cảm thấy vui mừng. Đúng hơn là tôi đang bị stress.

Nhưng ở tại nơi tôi hầu việc Chúa, tôi thấy có vẻ như mọi người ai nấy đều tràn đầy vui mừng cho dù họ có đang đối diện với hoàn cảnh thế nào. Một trong số họ là anh bạn làm cùng văn phòng với tôi, William. Anh luôn ngập tràn sự vui mừng của Chúa. Anh chào hỏi mọi người từ ngoài hành lang với những câu đại thể như, "Chúa thật tốt lành, mọi lúc mọi nơi", hoặc là "Hallelujah, Ngợi khen Chúa". Nhưng tôi thích nhất là câu, "Hãy luôn nhìn Chúa".

Tôi nhận ra rằng mình có thể học được nhiều điều từ người anh em trong Chúa này.

Một ngày kia, tôi giữ William lại và nói với anh, tôi ngưỡng mộ cách anh thể hiện niềm vui của Chúa trong cuộc sống và trong lời nói hàng ngày. Tôi hỏi liệu anh có thể đặt tay lên tôi và truyền cho tôi ân tứ này không.

Tôi hoàn toàn mong đợi anh sẽ vui mừng đặt tay lên vai tôi và cầu nguyện cho tôi. Vì vậy, tôi cảm thấy rất sốc khi anh trả lời, "Không, tôi không thể". Tôi chắc là anh đã nhìn thấy vẻ ngạc nhiên của tôi khi tôi ấp úng không biết phải đối đáp thế nào.

Anh nhanh chóng giải thích thêm rằng, "Kinh Thánh nói với chúng ta rằng 'Trước mặt Chúa có trọn niềm hoan lạc'. Nếu anh muốn có sự vui mừng trong đời sống, anh cần phải ở trong sự hiện diện của Chúa. Ngài là Đấng duy nhất có thể đổ đầy anh với sự vui mừng".

Anh bạn William nhắc tôi nhớ rằng vui mừng là bông trái của Thánh Linh. Mà bông trái thì không thể truyền qua. Bông trái lớn lên và phải được nuôi dưỡng. Bông trái của Thánh Linh đến bởi sự gắn kết vào gốc nho.

Chúa Jêsus nói,

Ta là cây nho, các con là cành. Ai cứ ở trong Ta, và Ta trong người ấy thì sinh ra nhiều quả, vì ngoài Ta các con không làm gì được. (Giăng 15:5).

William đã cầu nguyện cho tôi, nhưng thay vì truyền sự vui mừng, anh cầu nguyện cho tôi đói khát sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Sau đó, tôi bước đi với một chút bối rối vì cuộc gặp vừa rồi. Nhưng khi tôi nghĩ về những gì William nói, tôi nhận ra rằng anh ta đã chia sẻ với tôi sự khôn ngoan của Kinh thánh.

Kết thúc công việc ngày hôm đó, tôi đi xuống phòng nhóm và đóng cánh đằng sau lưng lại. Sau vài phút cầu nguyện và ngợi khen, stress bắt đầu tan biến và tôi cảm nhận sự hiện diện ngọt ngào của Chúa. Khi tôi quỳ xuống cầu nguyện và tôn thờ Đấng Tạo Hóa mình, tôi dần dần cảm thấy sự vui mừng đã trở lại với tôi.

Kể từ lúc đó, giống như Sứ đồ Phao-lô, "Trong mọi nơi, mọi tình huống tôi đã học bí quyết để sống, dù no hay đói, dù dư hay thiếu. Tôi làm được mọi sự nhờ Đấng ban năng lực cho tôi”. (Phi-líp 4:12-13)

Vào thế kỷ thứ nhất, thời kỳ Cơ Đốc nhân bị bách hại một cách khủng khiếp, Gia-cơ đã viết về sự vui mừng như thế này:

"Thưa anh em của tôi, hãy xem sự thử thách trăm chiều xảy đến cho anh em như là điều vui mừng trọn vẹn, vì biết rằng sự thử thách đức tin anh em sinh ra kiên nhẫn. Nhưng sự kiên nhẫn phải phát huy hết hiệu lực của nó, để chính anh em được trưởng thành, hoàn hảo, không thiếu sót điều gì”. (Gia-cơ 1:2-4)

Vì vậy, nếu bạn cảm thấy giống như cỗ xe tăng của mình đang sắp hết nhiên liệu, hãy bước vào sự hiện diện của Chúa hôm nay. Hãy dành thời gian cầu nguyện và khen ngợi Đấng Tạo Hóa. Ngài sẽ đổ đầy bạn với niềm vui và giúp bạn trưởng thành trong sự kiên nhẫn với bất kỳ điều gì Ngài kêu gọi bạn

Nếu bạn nhận ra rằng mình đã đánh mất sự vui mừng của Chúa trong đời sống tự khi nào, vẫn còn cơ hội để bạn thay đổi. Hãy dành thời gian yên tĩnh để đến với Chúa trong tuần mới với lời cầu nguyện, ngợi khen. Hãy cầu xin Chúa ban cho bạn sự vui mừng mà chúng ta chỉ có thể có khi ở trong sự hiện diện của Ngài.

Bài: Ratbon; dịch: Hana Pham
(Nguồn: Cbn.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này