Ước mơ của chàng trai tại Đầm Dơi, Cà Mau

Công tác xã hội
03:50 03/05/2020

Oneway.vn - Xin tiếp sức cho Trịnh  Công Sơn, chia sẻ gánh nặng trên đôi vai, giúp cho đôi chân bớt nhọc nhằn. Và để lời cảm tạ, ngợi khen Chúa của Sơn được vang xa hơn nữa.

Những ngày đầu của tháng Tư năm 2020, khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại Việt Nam, chương trình Tư vấn sức khỏe miễn phí mùa dịch được mở ra nhằm giúp cho người bệnh có thêm kênh tư vấn sức khỏe khi không thể đến bệnh viện.

Trong đó, Trịnh Công Sơn (32 tuổi), một bệnh nhân liên lạc đến chương trình là người có hoàn cảnh thật đặc biệt. Sơn sinh ra và lớn lên tại ấp Thuận Hòa, xã Tân Đức, huyện Đầm Dơi tỉnh Cà Mau, là anh cả của một gia đình có 4 anh em.

Sơn sinh ra cũng lành lặn như bao đứa trẻ khác. Nhưng khi lớn lên, đôi chân của Sơn cứ teo dần, đến mức không thể đi lại như một người bình thường được.

Bố mất sớm, mẹ Sơn một mình tần tảo nuôi mấy anh em nheo nhóc. Rồi Sơn lớn hơn, dần trở thành trụ cột trong gia đình phụ mẹ nuôi các em. Thế nhưng số phận lại lần nữa trêu người gia đình nghèo khó ở vùng quê hẻo lánh này.

Nhưng với nghị lực, cùng gánh nặng của cuộc sống khiến Sơn không thể ngồi yên một chỗ. Trên đôi chân cứ teo dần ấy, Sơn vẫn ngày ngày phụ mẹ gồng gánh nuôi các em. Để rồi, sức khỏe Sơn cứ thế hao mòn theo năm tháng.

Cách đây chừng 7 năm, chứng mất ngủ bắt đầu hành hạ Sơn. Dù đã chữa trị, đã uống nhiều loại thuốc nhưng bệnh tình của Sơn vẫn không biến chuyển hay có dấu hiệu nào tích cực.

Năm 2018, Sơn mắc thêm bệnh viêm xoang mũi, đau dạ dày (HP), đau đốt sống cổ kéo dài... đã trải qua nhiều tháng điều trị, uống nhiều toa thuốc nhưng vẫn chưa khỏi bệnh.

Sơn tâm sự: “Em uống nhiều thuốc lắm, không nhớ là bao nhiêu toa nữa, mà vẫn không ngủ được, rồi bị đau đầu thường xuyên, khó có thể tập trung. Nước mũi cứ chảy xuống cổ họng làm em rất khó thở; dạ dày thì đau và khó chịu, còn cổ và 2 vai cũng rất đau nhức… Em ước ao mình được khỏe hơn để phụ giúp mẹ và có cơ hội hầu việc Chúa ”.

Một cơ thể không lành lặn, lại mang thêm trong mình nhiều bệnh, thế mà hàng ngày Sơn vẫn cố gắng giúp mẹ chăm lo gia đình. Chưa kể mẹ Sơn cũng bệnh tật triền miên; một người cậu của Sơn mắc bệnh Down và bà của Sơn tuổi cao, không mấy khỏe mạnh… Mấy thế hệ sống chung dưới một mái nhà, nương tựa lẫn nhau lay lắt sống qua ngày. 

Theo bác sĩ Hồ Thị Delin (Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt, người tư vấn cho Sơn), "đêm không ngủ được, ban ngày chống chọi với viêm xoang và các chứng bệnh khác làm Sơn rất khổ sở. Sơn cần được điều trị càng sớm càng tốt, để Sơn dễ chịu hơn, bớt đi những cơn đau trong cơ thể…"

Truyền đạo Nguyễn Quang Vinh (Điểm Nhóm Thuận Hòa, Cà Mau - nơi gia đình Sơn thờ phượng Chúa) cho biết: “Gia đình Sơn rất yêu mến Chúa. Tôi mong chương trình Tư vấn sức khỏe của Mục vụ Truyền thông Oneway có thể kết nối và hỗ trợ Sơn trong việc điều trị”.

Chương trình Tư vấn sức khỏe miễn phí mùa dịch xin được chia sẻ thông tin về bạn Trịnh Công Sơn. Xin tiếp sức cho bạn thanh niên này, để bạn được khỏe hơn, xin chia sẻ phần nào gánh nặng trên đôi vai, giúp cho đôi chân bạn bước đi bớt nhọc nhằn. Để từ môi miệng Trịnh Công Sơn sẽ thêm lời cảm tạ, ngợi khen Chúa, nhiều người sẽ được biết đến Danh Ngài.

 

Nếu các ngươi yêu nhau, thì ấy là tại điều đó mà thiên hạ sẽ nhận biết các ngươi là môn đồ ta. (Giăng 13:35) 

Mọi thông tin chi tiết, xin liên hệ trực tiếp với Trịnh Công Sơn thông qua SĐT: 0949856797.

 

Châu Liêu

 

 

bình luận

1 bình luận
oneway avatarEsther
Đức Chúa Jêsus-Christ hôm qua, ngày nay, và cho đến đời đời không hề thay-đổi. Hê-bơ-rơ 13:8 VB1925 Trời đất sẽ qua, nhưng lời ta nói chẳng bao giờ qua đi. Ma-thi-ơ 24:35, Mác 13:31, Luca 21: 33 VB1925. Vì ta nói thật cùng các ngươi, đương khi trời đất chưa qua đi, thì một chấm một nét trong luật-pháp cũng không qua đi được cho đến khi mọi sự được trọn. Ma-thi-ơ 5:18 VB1925 Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, kẻ nào tin ta, cũng sẽ làm việc ta làm; lại cũng làm việc lớn hơn nữa, vì ta đi về cùng Cha. Giăng 14:12 VB1925. Nếu theo câu kinh thánh này chúng ta cần phải biết Chúa Jesus đã làm gì để chúng ta làm theo và nếu làm theo lời Chúa thì chắc chắn chúng ta sẽ nhận được. Kẻ mù được thấy, kẻ què được đi, kẻ phung được sạch, kẻ điếc được nghe, kẻ chết được sống lại, kẻ khó-khăn được nghe giảng tin lành. Ma-thi-ơ 11:5 VB1925 Đoạn, Ngài đáp rằng: Hãy về báo cho Giăng sự các ngươi đã thấy và đã nghe: Kẻ đui được sáng, kẻ què được đi, kẻ phung được sạch, kẻ điếc được nghe, kẻ chết được sống lại, Tin-lành đã rao-giảng cho kẻ nghèo. Lu-ca 7:22 VB1925 . Vậy những kẻ tin sẽ được các dấu lạ nầy: Lấy danh ta mà trừ quỉ; dùng tiếng mới mà nói; bắt rắn trong tay; nếu uống giống chi độc, cũng chẳng hại gì; hễ đặt tay trên kẻ đau, thì kẻ đau sẽ lành. Mác 16:17‭-‬18 VB1925 Nói tóm lại, nếu bạn ấy và gia đình đã tin Chúa rồi thì chỉ cần công bố lời Chúa để nhận lãnh những lời Chúa phán hứa thì bạn ấy không cần phải chịu khổ nữa, khổ vì bệnh tật hay kinh tế, gia đình lời Chúa đều có cả. Chỉ cần tin là được cứu mà. Bởi chẳng có điều chi Đức Chúa Trời không làm được. Nếu theo tin lành Mác 16:17-18 nói vậy những kẻ Tin sẽ được DẤU LẠ nầy ..... Có nghĩa là nếu Chúng ta TIN thì những điều đó sẽ được cặp theo. Nếu không có DẤU LẠ cặp theo nghĩa là chúng ta không tin, hoặc chưa tin. Thật vậy, tôi không hổ-thẹn về Tin-lành đâu, vì là quyền-phép của Đức Chúa Trời để cứu mọi kẻ tin, trước là người Giu-đa, sau là người Gờ-réc; Rô-ma 1:16 VB1925. Tin Lành của chúng ta Tin là Tin Lành quyền phép chứ không phải giáo lý của người ta. hầu cho anh em chớ lập đức-tin mình trên sự khôn-ngoan loài người, bèn là trên quyền-phép Đức Chúa Trời. I Cô-rinh-tô 2:5 VB1925. Kế đó, Ngài cùng môn-đồ xuống, dừng lại nơi đồng bằng. Vì tất cả mọi người đến với Chúa để nghe Ngài dạy và cho được chữa lành bịnh mình. Những kẻ mắc tà-ma khuấy-hại cũng đều được lành. Cả đoàn dân đến kiếm cách rờ Ngài, vì từ Ngài có quyền-phép ra, chữa lành hết mọi người. Lu-ca 6:17‭-‬19 VB1925. Nên là môn đồ của Chúa, con cái Chúa, đầy tớ Chúa chúng ta cũng phải làm y như vậy. Nguyện xin tình yêu, ân điển và quyền phép của Đức Chúa Trời ở luôn với anh chị em.
Trả lời -
20/05/2020