Vụ nổ Beirut: 'Vẫn luôn còn tia Hy vọng'

Quốc tế
09:33 06/08/2020

Oneway.vn - Tại thủ đô Beirut của Lebanon xảy ra một vụ nổ lớn, gây thiệt hại diện rộng, khiến ít nhất 130 người thiệt mạng và hơn 5000 người bị thương.Kho chứa 2.750 tấn phân bón tại cảng ở thủ đô Beirut phát nổ ngày 4/8 với sức công phá ngang 240 tấn TNT, làm rung chuyển thành phố. Tin tức cho hay các bệnh viện đông kín những người bị thương vong.

Được biết, Lebanon nằm bên cạnh đất nước Do Thái, là một Nhà nước Liên hiệp giữa các giáo phái, đảng phái chính trị và các địa phương. Theo Hiến pháp, người Cơ Đốc giáo giữ chức Tổng thống kiêm tư lệnh quân đội và Bộ trưởng Bộ Nội vụ, người Hồi giáo phái Sun-ni giữ chức Thủ tướng, phái Hồi giáo Si-ai giữ ghế Chủ tịch Quốc hội.

Gần khu vực xảy ra vụ nổ có hàng chục nhà thờ Tin Lành và Mục vụ truyền giáo, tờ báo CT (christianitytoday) đã liên hệ và được báo cáo là không có trường hợp tử vong, ít bị thương nghiêm trọng do vụ nổ lớn gây ra.

“Trong suốt cuộc nội chiến [1975–1990], chúng tôi chưa bao giờ trải qua điều gì khủng khiếp như vụ nổ này”, Tony Skaff, Mục sư HT Badaro Baptist tại Beirut, cho biết.

"Các tín hữu trong HT chỉ bị thương nhẹ, mặc dù phía ngoài của nhà thờ có nhiều thiệt hại. Bi kịch này đang đưa mọi người đến gần nhau hơn để có cơ hội tỏ bày lòng thương xót", ông nói thêm.
“Hội thánh được kêu gọi để hành động, chúng tôi sẽ luôn đứng vững và tiếp tục chức vụ của mình", nhiều Mục vụ truyền giáo trả lời giữa thách thức này.

Raymond Abou Mekhael, Mục sư HT Christ Bible Baptist ở Keserwan, cho biết: “Chúng tôi cầu nguyện cho những người đã mất người thân yêu, không bị hư hại và cách xa nơi xảy ra vụ nổ".“Chúng tôi cầu xin Chúa sử dụng nghịch cảnh này để đưa mọi người trở lại với Lời Chúa, tìm kiếm ý muốn của Ngài trong đời sống của họ”.

Đối với quốc gia, giống như đối với người Lebanon nói chung, đây là thời điểm của sự tuyệt vọng.

Mục sư Raymond Abou Mekhael nói tiếp, “Có tia hy vọng nào không? Chỉ duy Chúa là Đấng có chủ quyền trên mọi sự".

 

Tin tổng hợp 

(Nguồn: christianitytoday.com, vn.express, zingnews, baomoi.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này