Trong thế giới đầy biến động và hỗn loạn, khi mà mỗi tin tức mới đều mang theo những lo âu, bất ổn, thì Lời Chúa tỏa sáng như một ngọn hải đăng giữa biển đêm mờ mịt. Đó là chiếc neo cứu rỗi, giữ vững linh hồn chúng ta giữa dòng đời đầy thử thách, là nguồn sức mạnh giúp chúng ta không chỉ đứng vững mà còn tiến bước với niềm tin và hy vọng. Qua từng trang Kinh Thánh, Lời Chúa mở ra con đường dẫn lối chúng ta đến với sự bình an và sự sống đích thực trong cánh tay gìn giữ của Cha Thiên Thượng.

Hôm nay, ngày 14/05/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Brenda Williams qua chủ đề CÁI NEO CỦA LINH HỒN.

“Lạy Đức Giê-hô-va, lời Ngài được vững lập đời đời trên trời.” (Thi Thiên 119:89)

Trải qua mọi thời đại, thế giới mà chúng ta đang sống hầu như luôn đối diện với những cuộc xung đột văn hóa, biến động chính trị, và chiến tranh. Thời cuộc không chắc chắn, mọi người đều tìm kiếm tình yêu, ý nghĩa, lẽ thật, và sự an toàn. Nhiều người dường như bắt đầu nổi loạn, làm mọi thứ theo cách riêng của họ với mong muốn tìm thấy sự thỏa mãn. Họ tìm kiếm một nơi vững chắc để tin tưởng và nắm giữ.

Chúa đã đáp lại tiếng lòng của mọi người. Nhiều người đã được biết đến Chúa và dâng trọn cuộc đời mình cho Ngài. Họ tìm thấy lẽ thật và ý nghĩa cuộc đời trong Chúa. Nhiều người đã dâng mình bước vào công tác mục vụ và đưa hàng triệu người đến với Chúa. Và tạ ơn Chúa, điều này vẫn đang tiếp tục diễn ra mỗi ngày!

Mất một thời gian tôi mới khám phá ra ý nghĩa thực sự của cuộc đời mình, sau khi mãi loay hoay tìm kiếm mục đích sống tại nơi Hội Thánh mà tôi sinh hoạt, hay nơi công việc và sự nghiệp của tôi. Sau đó, Chúa đã mở mắt để tôi thấy rằng, việc tiếp nhận Chúa vào lòng và sống cho Ngài chính là ý nghĩa của đời người, vì Ngài là mục đích sống của chúng ta và là Đấng duy nhất mà tất cả chúng ta có thể nương cậy. Như sách Hê-bơ-rơ 6:19 có chép, Ngài là “cái neo của linh hồn.”

Mặc dù thế giới ngoài kia đầy hỗn loạn, chúng ta vẫn có sự bình an trong tâm hồn khi tin cậy nơi chân lý của Chúa và sự khôn ngoan trong Lời Ngài. Chúa toàn tri hơn bất kỳ thiên tài nào trên thế gian và khôn ngoan hơn bất kỳ người thông sáng nào trên đời này. Tôi đang học cách ngừng dựa vào lý trí phàm trần của mình và tin cậy nơi Đức Thánh Linh, Đấng mà Đức Chúa Jêsus đã hứa “sẽ dẫn các con vào mọi chân lý” (Giăng 16:13). Đức Thánh Linh sẽ hướng dẫn từng bước chúng ta đi mỗi ngày, giống như Ngài đã hướng dẫn các môn đồ và dẫn dắt dân Y-sơ-ra-ên trong hành trình từ Ai Cập đến Ca-na-an. Chúng ta luôn có thể tin cậy nơi sự khôn ngoan và sự hướng dẫn thiêng thượng từ nơi Chúa.

Lần nọ khi đến Hội Thánh thờ phượng Chúa, tôi nghe mục sư diễn giả đặt câu hỏi rằng: “Quý vị có biết Lời Chúa không?” Sau đó ông mạnh mẽ tuyên bố: “Chúng ta phải biết Lời Chúa! Chúng ta không bao giờ được coi thường năng quyền của Lời Chúa!” Lời Chúa vô cùng mạnh mẽ, và hằng còn đến đời đời!

Phục Truyền Luật Lệ Ký 32:46-47 nhắc nhở mỗi chúng ta: “Hãy chú tâm vào tất cả những lời mà hôm nay tôi đã cảnh báo anh em, và truyền lại cho con cháu anh em để chúng cẩn thận làm theo mọi lời của luật pháp nầy. Vì đây không phải là lời nói vô ích đối với anh em đâu, nhưng là sự sống của anh em.”

Tôi ca ngợi Chúa vì Lời Ngài, và cảm tạ Chúa đã dạy tôi yêu mến Lời Ngài. Chúa muốn Lời Ngài được ghi khắc trong tấm lòng và tâm trí chúng ta. Lời Ngài ban cho chúng ta sự khôn ngoan, sự hướng dẫn hàng ngày để chúng ta có thể tin cậy và đứng vững trên lời ấy. Đó là sự an ủi khi chúng ta đau khổ, là sự mặc khải về Đấng Christ, người bạn thân thiết và là nền tảng vững bền cho cuộc đời chúng ta.

Châm Ngôn 4:22 chép rằng Lời Chúa là “sự sống cho ai tìm được nó, là sức khỏe cho toàn thân của họ.”

Thi Thiên 119:89 dâng lời tán tụng: “Lạy Đức Giê-hô-va, lời Ngài được vững lập đời đời trên trời.”

Năng quyền ấy thật vĩ đại biết bao!

Trong Phục Truyền Luật Lệ Ký chương 33 câu 12 và 27, Môi-se khẳng định rằng:

“Người được Đức Giê-hô-va yêu mến, sẽ được sống yên lành bên Ngài … Đức Chúa Trời hằng hữu là nơi ẩn náu, cánh tay đời đời của Ngài nâng đỡ chúng ta.”

Hãy dành thời gian để suy ngẫm về chân lý tuyệt vời này. Chúng ta được an ninh trong cánh tay che chở của Ngài, từ nay cho đến mãi mãi.

Cầu nguyện: Chúa ôi, Ngài là nơi cư ngụ của chúng con. Ngài là nơi trú ẩn an toàn, là nguồn sự sống mà chúng con luôn tìm kiếm. Xin ban cho chúng con lòng yêu mến và sự hiểu biết sâu sắc về Lời Ngài. Xin giúp chúng con nương cậy nơi cánh tay đời đời của Ngài mỗi ngày, nơi chúng con tìm thấy sự bình yên giữa bão tố cuộc đời. Vì Ngài là tất cả những gì chúng con hằng khao khát, là ý nghĩa của cuộc đời của chúng con. Chúng con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, khi nhìn lại những năm tháng đã qua, chúng ta thấy rằng dù thế giới có biến động đến đâu, niềm tin không lay chuyển nơi Chúa vẫn là điểm tựa vững chắc cho linh hồn của mỗi con người. Lời Chúa chứa đựng năng quyền cả thể, là nguồn cảm hứng và nguồn sống cho mọi thế hệ. Chúng ta hãy cùng nhau tiếp tục cuộc hành trình trên đất, với tấm lòng rộng mở và tâm linh sẵn sàng bước theo sự dẫn dắt của Ngài, biết rằng Ngài chính là ý nghĩa và mục đích cuộc đời chúng ta.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này