Kinh Thánh: Lu-ca 2:13–14 Bỗng nhiên, có muôn vàn thiên binh cùng với thiên sứ ấy ngợi ca Đức Chúa Trời rằng: “Vinh danh Đức Chúa Trời trên trời, bình an dưới đất, ân ban cho người.”


Sự giáng sinh của Đấng Christ không được nhận biết trên đất, nhưng lại được tôn trọng rất cao trong thiên đàng. Giả sử một thiên sứ đến từ thiên đàng, và khen ngợi bạn vì những gì bạn đã làm. Có lẽ bạn sẽ thích điều này hơn tất cả sự khen ngợi và tôn trọng của con người, phải không? Và bạn chắc sẽ băn khoăn liệu mình có xứng đáng với những điều đó hay không. Đây là những lời ngợi khen gì mà tất cả thiên sứ trong thiên đàng phải loan báo mạnh mẽ như vậy? Họ loan báo cho những mục đồng nghèo trên cánh đồng. Những mục đồng thì lắng nghe họ rao giảng, rồi ngợi khen, ca hát, và tuôn tràn niềm vui vô bờ của họ.

Làm thế nào tất cả niềm vui, và tôn trọng của những người ở Bết-lê-hem thậm chí của tất cả các vua trên đất, có thể so sánh với niềm vui và sự tôn trọng này? Hãy lưu ý cách Đức Chúa Trời tôn trọng những người bị thế gian xem thường. Ở đây bạn thấy rằng cái nhìn của Đức Chúa Trời hướng đến những nơi nghèo nàn, vì Đức Chúa Trời ngồi trên các thiên sứ và nhìn xuống vực sâu. Các thiên sứ được sai đi, không phải đến với các ông hoàng, hoặc những người quyền thế, nhưng đến với các mục đồng thất học, những người thấp kém nhất trên đất. Có phải là họ không muốn nói với các thầy tế lễ thượng phẩm, những người có giáo dục cao ở Giê-ru-sa-lem, những người có nhiều điều để nói với Đức Chúa Trời và thiên sứ? Không, vì những người xứng đáng nhận sự tôn trọng lớn như vậy từ thiên đàng là những mục đồng, những người bị thế gian coi khinh, không xem ra gì.

Nhiều lúc chúng ta vẫn bị cuốn vào vòng xoáy một cách điên cuồng, để đạt đến những danh vọng vô ích trên đất, hoặc được tôn trọng trong thiên đàng. Nhưng mắt của Đức Chúa Trời thì lại hướng đến các vực sâu. Vì vậy tất cả chúng ta cần kết thúc cách sống ngoài tầm nhìn của Đức Chúa Trời.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này