Không làm điều gì gây cho anh em mình vấp phạm, ấy là tốt
(Rô-ma 14:21)

Ba của Tina đang ngồi xem TV ở phòng khách, có tiếng bấm chuông, Tina ra mở cửa, thì ra đó các 3 bạn thân với Tina trong lớp đến nhà chơi.  Tina có một đứa em 3 tuổi, mới biết đi chập chững chưa vững, mà Tina và các bạn đang bày đồ chơi ra khắp sàn nhà. Ván cờ cá ngựa đầu tiên Tina bị thua, bạn ấy liền tức giận quăng cờ tứ tung trong phòng, ba Tina thấy vậy liền nói: “Con làm gì vậy Tina? Sao con lại quăng đồ chơi lung tung vậy, em con đi đạp lên rồi sao?”

“Con không quan tâm!” Vừa nói dứt tiếng, tiếng em Bin khóc thì ra Bin bị vấp bàn cờ, úp mặt xuống đất, té chảy máu ở trán, thấy vậy các bạn Tina xin phép về, còn Tina thì im lặng.

“Con thấy chưa hả Tina? Chỉ vì cơn giận của con mà con làm em té chảy máu đầu, vậy mà con nói không quan tâm. Ba buồn con lắm!” 

Một lát sau khi băng bó vết thương cho em Bin, ba đến nói chuyện với Tina.

“Huhu hichic ”

“Thôi, ba xin lỗi vì đã la con nhưng con gái à, con hành động như vậy là không tốt đâu nha con.”

“Dạ...”

“Chỉ vì sự tức giận của con mà con đã không kiềm chế được để rồi con làm em bị vấp ngã, ba lo lắng rằng sau này con còn làm nhiều người khác vấp ngã trong niềm tin của họ.”

Đến Chúa nhật, Tina đi học trường Chúa nhật xong, sau giờ nhóm thờ phượng, Tina chạy tới ôm lấy Bin và nói là: “Chị hai xin lỗi Bin vì chị hai làm Bin té nha” 

Cả ba mẹ của Tina đều lấy làm lạ về hành động xin lỗi của Tina vì trước giờ Tina đều rất nóng giận và hay xem thường người khác, ích kỷ và luôn nghĩ đến mình. 

“Tina! Con làm ba ngạc nhiên quá!”

“Dạ, ba ơi, con xin lỗi vì việc con làm, lời con nói đều làm ba và mẹ buồn. Ba biết không, sáng nay con đi học trường Chúa nhật, cô giáo dạy con biết một câu KT ở Rô-ma 14: 21 “không làm điều gì gây cho anh em mình vấp phạm, ấy là tốt”

“Vậy con đã học được gì qua câu KT này?”

“Dạ, con học được là con phải giúp đỡ người khác, làm gương tốt cho người khác qua việc làm của con, lời nói của con, việc học của con để Chúa luôn vui lòng. Không những vậy mà người khác cũng thấy thích, và sẽ không buồn hoặc giận con nữa”

“Giỏi lắm con gái của ba”

“Con biết hôm trước chơi cờ với mấy bạn, con bị thua rồi lật tung cái bàn cờ lên là sai, chẳng những vậy mà con còn làm em té mà không hề quan tâm tới em nữa, con thấy con đã làm em đau. Hôm nay con muốn xin lỗi em: Xin lỗi Bin, mai mốt chị sẽ không làm em đau nữa đâu.”

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này