Nhưng người đã vì tội-lỗi chúng ta mà bị vết, vì sự gian-ác chúng ta mà bị thương, bởi sự sửa-phạt người chịu chúng ta được bình-an, bởi lằn roi người chúng ta được lành bịnh.
(Ê-sai 53:5)

Ngân hét lên và ôm chầm lấy mẹ khi chiếc xe điện dừng lại trước một con cá sấu khổng lồ ở Thảo cầm viên. Mọi người xung quanh đứng đó để chụp hình những con cá sấu đang nằm phơi mình dưới ánh nắng.
Anh hướng dẫn viên của họ thuyết trình một số sự thật về cá sấu, và sau đó xe điện lại bắt đầu di chuyển. Ngân thư giãn khi người hướng dẫn chỉ con hạc, con diệc, và những loại chim bản địa khác. Ngân bật cười trước những âm thanh vui nhộn mà chúng tạo ra khi chúng bị giật mình bởi xe điện và bay đi.
Mỗi lần chiếc xe tham quan đi ngang qua chỗ cá sấu, Ngân lại thấy căng thẳng và nắm lấy cánh tay của mẹ. Mẹ cố gắng để bảo đảm với Ngân là họ hoàn toàn an toàn:
Con gái à, không có gì phải sợ đâu. Mấy con cá sấu này rất hiếm khi làm phiền mọi người. Chỉ cần thư giãn và tận hưởng để nhìn thấy những con vật thú vị nè.
Nhưng mẹ ơi, chúng có quá chừng răng luôn, và anh hướng dẫn viên nói thỉnh thoảng nó di chuyển nhanh lắm. Con sợ. Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng leo lên đây và ăn thịt của con?
Mẹ cười: Ngân ơi, con không cần phải lo lắng đâu. Chú lái xe điện có thể tăng tốc và mẹ thì không để cho một con cá sấu nào lên đây. Mà nếu có thì nó sẽ phải cắn mẹ trước khi cắn con.
Anh hướng dẫn viên bắt đầu kể một câu chuyện về một cậu bé rơi vào một trong những kênh đào. Cậu ta bị rơi xuống chỗ một con cá sấu, và nó tóm lấy cậu ấy bằng hàm răng chắc khoẻ của mình. Mẹ của cậu bé nhảy vào và nhét cánh tay của mình vào miệng con cá sấu. Nó buông cậu bé ra, và cậu bé được đưa vào bệnh viện. Cậu bé đã bị gãy xương sườn, mẹ cậu bé thì bị một số vết cắt, nhưng họ đều ổn.
Mẹ vỗ vào cánh tay của Ngân: Người mẹ đó sẵn sàng mạo hiểm mạng sống của mình để cứu con của cô ấy, mẹ cũng như vậy. Con biết không, và đó cũng là những gì Chúa Giê-xu đã làm cho tất cả chúng ta. Chúng ta bị mắt kẹt trong sự kìm kẹp của Satan vì tội lỗi của chúng ta, nhưng Ngài đã đánh bại Satan và cứu chúng ta bằng cách chết trên thập tự giá. Satan vẫn có thể cố gắng làm hại chúng ta bằng cách khiến chúng ta phạm tội hoặc khiến chúng ta cảm thấy tội lỗi, nhưng chúng ta không nên sợ chúng nữa. Chúng ta đã được Chúa ban cho sự tự do.
Ngân mỉm cười: Chúng ta có thể mua một con cá sấu nhồi bông để nhắc con nhớ về những gì Chúa Giê-xu đã làm cho chúng ta được không mẹ? Mẹ ơi, nhìn kìa, có một con cá sấu khác kìa! Nó đang cố nghiêng về phía trước để đến gần chúng ta hơn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này