Hạnh Phúc Rất Gần


PTV: Du La - An Nhiên


"Đã từng nghĩ, gia đình là nơi khiến tôi ngột ngạt, mệt mỏi... và lúc nào tôi cũng có tư tưởng rời đi, tìm mảnh đất mới để dừng chân, một nơi có thể thở, có thể tha hồ làm những gì mình thích, chẳng ai cấm cản. Và có lẽ, đó là nơi sẽ mang lại cho tôi hạnh phúc thật.
Nhưng tiếc rằng, nơi mà tôi tìm đến dù đất có rộng, có hào nhoáng nhộn nhịp như thế nào đi chăng nữa thì nơi đó lại có lắm những xô bồ, bon chen bấy nhiêu. Và giữa dòng người tấp nập đó, tôi lại cảm thấy cô đơn, trống vắng. Lẽ dĩ nhiên, hạnh phúc mà tôi mong tìm được nó lại hóa quá xa vời.
Khi xa nhà, tôi mới biết nỗi nhớ của mình đặt nơi đâu, mới thấy khắc khoải và mong muốn quay về như thế nào. Mới biết thế nào là nỗi cô quạnh, sự trông mong có cha, mẹ, anh chị em bên cạnh mỗi khi đau ốm bệnh tật. Khi ở gần, mọi thứ mờ ảo, nhưng khi chia xa, khuôn mặt mọi người rõ đến từng chi tiết. Tưng nếp nhăn trên khuôn mặt sương gió của cha mẹ, nét nghiêm nghị trên khuôn mặt chị hai, sự vô tư trên khuôn mặt mấy đứa em... cứ thế như một cuộn phim quay chậm chiếu lại từ từ trong tâm trí tôi.
Tôi đã sai khi cứ mãi mê tìm kiếm một thứ hạnh phúc quá xa vời khi ngay cạnh tôi, hạnh phúc rất gần. Hạnh phúc là khi được ăn những món ăn mẹ nấu, khi được ba lo lắng mỗi khi bệnh tật, khi được chị hỏi thăm việc học hành, may sắm quần áo mới và khi được nghe giọng cười tíu tít của mấy em hay khi lúc chúng quấn lấy anh nhõng nhẽo đòi quà. Hạnh phúc đó, nó gần lắm mà tôi đã không nhận ra.
Khi nhớ về gia đình, tôi cầu nguyện và Chúa nhắc nhở lòng tôi phải biết yêu thương gia đình mình, đó là món quà mà Ngài ban cho tôi trong cuộc sống này. Lòng tôi thấy nhẹ nhàng hơn khi Chúa an ủi, tôi thấy hạnh phúc ngập tràn khi nghĩ về gia đình, và hạnh phúc khi có Chúa bên cạnh.

Đứa Con Bướng Bỉnh!"

---

Có những khi ta cứ mãi mê tìm kiếm những niềm vui, niềm hạnh phúc... ở đâu đó xa lắm và vô tình đánh rơi đi những điều gần gũi, thân thuộc ngay bên cạnh mình… nhưng nào ta có nhận ra rằng, hạnh phúc lại là điều rất bình dị, những điều rất gần mình!


Nghe tiếp các số Lời Yêu Thương khác

tại đây

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này