Có khi nào bạn tự dằn vặt bản thân với những suy nghĩ rằng mình không hoàn hảo, mình đầy những khiếm khuyết hay không? Có bao giờ bạn tự ti khi thấy xung quanh mình toàn những người thành công, xinh đẹp, giỏi giang? Thực tế là trên đời này không có người hoàn hảo. Nhưng tin vui là những người không hoàn hảo như chúng ta được dành cho một tình yêu hoàn hảo.

Hôm nay, ngày 01/02/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Brooke Keith qua chủ đề TÌNH YÊU HOÀN HẢO CHO NGƯỜI KHÔNG HOÀN HẢO.

“Vì tôi đoan chắc rằng dù sự chết, sự sống, các thiên sứ, các bậc cầm quyền, việc hiện tại, việc tương lai, các quyền lực, chiều cao, chiều sâu, hoặc một tạo vật nào cũng không thể phân rẽ chúng ta khỏi tình yêu thương của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ Jêsus, Chúa chúng ta.” (Rô-ma 8:38-39)

Tôi nghĩ mình là kẻ kém hoàn hảo trên đời. Bạn sẽ hoảng hốt khi biết tính khí tôi thất thường và dễ nổi giận đến mức nào. Tôi là người duy nhất trong gia đình thừa hưởng đôi tai nhọn hoắt của cha và tấm lưng phẳng lì chẳng có tí thắt eo nào của bà ngoại. Khi ngắm nghía mình trong gương, với tính cách và vẻ ngoài kỳ quặc như thế, có thể thấy rõ rằng tôi chỉ là một người quá đỗi bình thường.

Nhưng chẳng phải chúng ta, ai cũng như thế cả sao? Ai cũng có những khía cạnh thiếu sót, và chúng ta thậm chí càng tự ti hơn khi so sánh bản thân với những người dường như hoàn hảo.

Hồi cấp 3, tôi có một cô bạn hầu như sở hữu mọi điều hoàn hảo nhất. Cô ấy có ngoại hình xinh đẹp, là ngôi sao trong ban hát Hội Thánh, là học sinh được tuyên dương của năm và thậm chí còn là á khoa của trường. Tôi thua cuộc, cô ấy chiến thắng. Khi tôi cho rằng mình quá thảm hại nên đã làm Chúa buồn lòng, thì cô ấy lại được mọi người tung hô về những điều tuyệt vời, “hoàn hảo” mà cô ấy đã làm.

Đừng hiểu lầm tôi nhé, tôi rất yêu thương cô bạn đó. Không những là người tốt, cô ấy còn là một người bạn tuyệt vời. Riêng đối với tôi, cô ấy là minh chứng sống cho những công việc kỳ diệu mà Chúa có thể làm qua đời sống của con cái Ngài. Nhưng hồi đó, tôi từng ước rằng giá như mình có thể được như cô ấy, giá như mình có thể thành công trong mọi việc, giá như mình có thể sống tốt hơn một chút; thì có lẽ Chúa sẽ yêu thương mình nhiều hơn.

Dù phải mất một thời gian dài loay hoay, nhưng giờ đây tôi đã nhận ra rằng tất cả những suy nghĩ đó đều sai lầm. Chúa đã tạo ra tôi – là chính tôi mà thôi. Chúa biết rằng một ngày kia tôi sẽ lạc lối, và Ngài đã đưa tôi trở về.

Cách đây không lâu, tôi tình cờ gặp lại người bạn đó. Cô ấy vẫn rất xinh đẹp, tươi sáng và vẫn chiến thắng rực rỡ trong cuộc đời. Và tôi, sau nhiều năm lạc lối trong trạng thái tồi tệ nhất, tôi rất tự hào khi được gặp lại cô ấy ở trạng thái tốt nhất của mình.

Cũng đêm đó, tôi thức khuya một chút để đọc Lời Chúa. Khi đọc đến Ma-thi-ơ 9:12-13, tôi không thể ngăn đôi môi mình mỉm cười. “Đức Chúa Jêsus phán: “Người khỏe mạnh không cần thầy thuốc, nhưng người đau ốm mới cần. Hãy đi, và học cho hiểu ý nghĩa câu nầy: ‘Ta muốn lòng thương xót hơn sinh tế.’ Vì Ta đến không phải để gọi người công chính, nhưng gọi kẻ có tội.” Vâng, đúng là Chúa cũng kêu gọi người bạn hoàn hảo của tôi, nhưng hơn hết, Ngài còn kêu gọi cả những người chẳng hề hoàn hảo như tôi đến với Ngài.

Cho dù bạn đang phải đấu tranh với quá khứ hay hiện tại, thì hãy nhớ rằng câu chuyện yêu thương của Chúa bắt đầu từ những khiếm khuyết của chúng ta. Ngài nói với chúng ta rằng Ngài vui mừng vì tìm thấy con chiên đi lạc hơn là chín mươi chín con chiên đang bình yên nơi đồng cỏ của Ngài. (Ma-thi-ơ 18:12-13)

Hôm nay, tôi thật lòng muốn bạn biết rằng, dù bạn là ai đi chăng nữa, Chúa luôn yêu bạn vì chính con người bạn. Nhưng vì Ngài yêu bạn quá nhiều nên Ngài sẽ không để bạn lạc lối mãi trong sự bất toàn của mình. Hãy ghi nhớ lời tôi nói và lấy cuộc đời tôi làm gương: tình yêu của Ngài được thể hiện trọn vẹn trong chính những điều không hoàn hảo của chúng ta. Đấng Cứu Rỗi của chúng ta có thể ban cho tình yêu hoàn hảo, và bạn không cần phải trở nên hoàn hảo để nhận được tình yêu ấy.

Cầu nguyện: Cảm tạ Chúa vì Ngài đã đón nhận một người bất toàn như con, để con được làm con yêu dấu của Ngài. Cảm tạ Chúa vì Ngài đã yêu con vô điều kiện, chấp nhận con như chính con người con. Xin Thánh Linh Chúa biến đổi con mỗi ngày, để con trở nên giống Ngài càng hơn. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, sự bất toàn của chúng ta không thể quyết định tình yêu hoàn hảo của Chúa. Chúng ta không cần phải cố gắng trở nên hoàn hảo để được Chúa yêu thương, vì Ngài yêu chính con người thật của chúng ta, yêu cả những khiếm khuyết và thiếu sót trong mỗi chúng ta, và Ngài muốn giúp chúng ta biến đổi, tăng trưởng mỗi ngày. Hãy luôn ghi nhớ lấy sự thật này và vững bước trên con đường sắp tới, vì biết rằng sự bất toàn của chúng ta sẽ trở nên hoàn hảo trong Ngài.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TA ƠN CHÚA KÍNH YÊU ✝️✝️✝️✝️✝️
Trả lời -
01/02/2024