Trong ngày lễ kỷ niệm Chúa Giê-xu chịu thương khó, chúng ta cùng nhắc nhở nhau về những gì Ngài đã làm cho chúng ta tại nơi thập tự giá. Chúa đã chết để trả thay món nợ tội lỗi cho chúng ta, một lần đủ cả, để chúng ta được hòa thuận với Đức Chúa Trời và nhận được sự sống mới trong Ngài.

Hôm nay, ngày 01/04/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Missey Butler qua chủ đề MÓN NỢ ĐÃ TRẢ - MỘT LẦN ĐỦ CẢ

Vậy, anh em cũng phải kể mình đã chết đối với tội lỗi và đang sống cho Đức Chúa Trời trong Đấng Christ Jêsus.” (Rô-ma 6:11)

Bạn có nhận ra rằng sự chết của Đấng Christ trên thập tự giá cũng là sự chết của chúng ta trên thập tự giá không? Bạn có nhận ra sự phục sinh của Đấng Christ cũng là sự phục sinh của chúng ta không? Thật ngạc nhiên khi nhiều người chưa bao giờ liên hệ chính mình với sự kiện Thương khó - Phục sinh.

Nhưng đó là điều mà tất cả chúng ta phải làm để "kinh nghiệm" sự sống chân thực trong Chúa Cứu Thế.

Sứ đồ Phao-lô giải thích, “Vì nếu chúng ta đã được hiệp nhất với Ngài trong sự chết giống như sự chết của Ngài, thì chắc chắn chúng ta cũng sẽ được hiệp nhất với Ngài trong sự sống lại giống như sự sống lại của Ngài. Chúng ta biết rằng con người cũ của chúng ta đã cùng bị đóng đinh vào thập tự giá với Ngài, để con người tội lỗi bị tiêu diệt, và chúng ta không còn làm nô lệ cho tội lỗi nữa.” (Rô-ma 6:5-6)

Chúng ta cần biết điều gì? Đó là con người cũ của chúng ta đã bị đóng đinh cùng với Chúa Giê-xu nên thân thể tội lỗi này đã không còn nữa, “Vì ai đã chết thì được giải thoát khỏi tội lỗi. Nhưng nếu chúng ta đã cùng chết với Đấng Christ thì chúng ta tin rằng mình cũng sẽ cùng sống với Ngài.” (Rô-ma 6:7-8)
Kinh Thánh gọi tiến trình này là “sự hòa giải”. Hòa giải có nghĩa là điều chỉnh. Đó là quá trình kết hợp hai đối tượng vốn khác biệt, thậm chí là trái ngược lại với nhau và hòa làm một. Sự chuộc tội cũng mang nhiều ý nghĩa tương tự như vậy.

Mẹ tôi là một nhân viên kế toán cần mẫn. Mẹ làm việc trong một công ty cung cấp các sản phẩm phần cứng. Nhờ có mẹ, tôi đã học được rất nhiều thứ về thế giới kế toán. Tôi học được rằng trong bảng cân đối kế toán thì tổng tài sản phải luôn tương ứng với tổng nợ phải trả và vốn chủ sở hữu. Nếu phát hiện ra hai số liệu này có sự chênh lệch thì phải đối chiếu lại bằng cách tính toán tất cả các tiểu mục của mỗi bên sao cho số liệu phải khớp nhau.

Tương tự như vậy, chúng ta có thể nói Đức Chúa Trời đã phải “cân bằng các sổ sách” vì các khoản nợ của chúng ta đối với Ngài vì cớ tội lỗi.

Tuần lễ kỷ niệm Chúa Giê-xu thương khó và phục sinh được gọi là tuần Thánh vì nó tượng trưng cho phương cách chuộc tội vinh hiển và đẹp đẽ. Chúa Giê-xu đã trả cái giá rất cao để chúng ta được sống với Ngài. Sự sống đó đòi hỏi chúng ta phải đưa ra quyết định mỗi ngày, đối ứng với món nợ phải trả mà Chúa Giê-xu đã trả thay cho chúng ta thì chúng ta sẽ làm gì?

“Chúng ta biết rằng Đấng Christ đã sống lại từ cõi chết thì sẽ không bao giờ chết nữa; sự chết không còn cai trị Ngài. Vì Ngài đã chết, là chết cho tội lỗi một lần đủ cả; nhưng Ngài sống, là sống cho Đức Chúa Trời. Vậy, anh em cũng phải kể mình đã chết đối với tội lỗi và đang sống cho Đức Chúa Trời trong Đấng Christ Jêsus.” (Rô-ma 6:9-11).

Hallelujah… món nợ đã được trả… một lần đủ cả!

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa Giê-xu vì Ngài đã chết trên thập tự giá để trả thay món nợ tội lỗi của con, một lần đủ cả. Nguyện xin sự thương khó của Ngài nhắc con phải sống cuộc đời đẹp lòng Chúa, thoát ly khỏi tội lỗi để dâng vinh quang cho Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, trong ngày kỷ niệm Chúa chịu thương khó, hãy suy ngẫm về những gì Chúa Giê-xu đã làm cho bạn tại nơi thập tự giá. Ngài chết vì tội lỗi của bạn và để bạn nhận được sự sống toàn vẹn trong Ngài. Hãy bày tỏ lòng biết ơn Chúa và hứa nguyện sống cuộc đời xứng đáng với sự chết của Ngài.

Thật tuyệt khi mỗi ngày chúng ta đều được kết nối với Chúa và với nhau. Oneway cũng rất vui vì nhận được những phản hồi hết sức chân thành của quí vị dành cho chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày, ví dụ như "Chân thành cảm ơn anh chị biên tập và ekip đã làm nên chương trình đặc biệt ý nghĩa này. Chương trình này đã giúp tôi và những người đang được phục hồi thêm niềm tin yêu vào Chúa mỗi ngày!" Hay "Mỗi sáng dậy nghe lời Chúa tôi thấy lòng bình an, và luôn có sự tươi mới" Hoặc "Cảm ơn chương trình rất nhiều. Nhờ chương trình, con đã lấy lại được năng lượng sống". Đây thật sự là những lời khích lệ rất lớn dành cho chúng tôi, những người làm chương trình. Tạ ơn Chúa!

Oneway mong ước sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ và đồng hành của quí vị dành cho chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày. Quý vị có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp thắc mắc, hướng dẫn về niềm tin hoặc dự phần trong sự dâng hiến bằng cách để lại bình luận trên Youtube, Facebook hoặc nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại 0898189819.

Xin chân thành cảm ơn!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này