Chắc hẳn khi trải qua nhiều điều buồn bã, phiền muộn của thế gian này, sẽ có những lúc khóe mắt chúng ta cay cay rơi lệ. Tuy nhiên, sự thật là Cơ Đốc nhân có sự vui mừng đời đời nơi Đấng Christ. Lòng vui mừng đó đến từ đức tin và sự trông cậy của chúng ta nơi Sự Sống Đời Đời mà chính Chúa Jêsus đã dành ban cho chúng ta qua những gì Ngài làm tại nơi thập giá. Chúa hứa rằng Ngài sẽ lau ráo hết nước mắt của chúng ta.

Hôm nay, ngày 01/09/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Charmain Hibberd qua chủ đề NƯỚC MẮT SẼ TAN BIẾN.

“Ngài sẽ lau ráo hết nước mắt khỏi mắt chúng, sẽ không có sự chết, cũng không có than khóc, kêu ca, hay là đau đớn nữa; vì những sự thứ nhất đã qua rồi.” (Khải Huyền  21:4)

Mới đây, tôi có nghe một bài hát mà ở đó, lời ca và giai điệu đều gợi lên trong tâm trí tôi hình ảnh về sự trở lại của Đức Chúa Jêsus Christ. Ngài đến trên đám mây, đến với cô dâu của Ngài, tức là Hội Thánh. Những điều đó làm tôi thực sự xúc động vì tôi nhận ra rằng mình thực sự khao khát giây phút được gặp Chúa Jêsus mặt đối mặt. Ngài là Đấng Cứu Thế của tôi, là Đấng mà tôi yêu mến.

Kinh Thánh cho chúng ta biết rằng Đức Chúa Trời đã đặt trong lòng loài người sự nhận biết về cõi đời đời. Điều này có nghĩa là cho đến khi chúng ta đi đến đích cuối cùng là thiên đàng, trong chúng ta sẽ luôn có một niềm mong mỏi, hoặc cũng có thể là một sự khó chịu, một điều nhói đau.

Thế gian này không thể mang đến cho chúng ta niềm vui đời đời như khi chúng ta về thiên đàng. Thế gian chỉ có thể mang lại cho chúng ta niềm vui, sự nhẹ nhõm và thoải mái một cách tạm thời. Những trải nghiệm nơi trần gian này thường khiến chúng ta đau lòng và tổn thương bởi vì chúng ta là những người bất toàn sống giữa những người bất toàn khác.

Nhưng có một lời hứa trong Kinh Thánh nói rằng tất cả những đau đớn, buồn bực và phiền muộn đó sẽ bị xóa sạch mãi mãi. Thật tuyệt vời làm sao!

Nếu bạn đang ở trong giai đoạn thử thách, tôi khuyến khích bạn hãy đầu phục cuộc đời mình cho Chúa Jêsus, thì bạn sẽ có một số phận đời đời vượt xa hơn bất cứ điều gì bạn mơ ước.

Không ai trong chúng ta đã từng đến Thiên Đàng và kinh nghiệm Thiên Đàng như thế nào. Nhưng điều tôi biết là những lời hứa trong sách Kinh Thánh thật tuyệt vời và Đức Chúa Trời là Cha nhân từ, tốt lành của chúng ta sẽ không làm chúng ta thất vọng.

“Ngài sẽ lau ráo hết nước mắt khỏi mắt chúng, sẽ không có sự chết, cũng không có than khóc, kêu ca, hay là đau đớn nữa; vì những sự thứ nhất đã qua rồi.” (Khải Huyền 21:4)

Cầu nguyện: Lạy Chúa kính yêu, dù cuộc sống nơi trần gian này đầy khó khăn, thách thức, nhưng xin Chúa giúp con biết nhìn về tương lai đời đời để có thể đi qua từng mối gian nguy với tấm lòng tin cậy tuyệt đối nơi Ngài. Xin Chúa giúp con không bao giờ quên rằng con có một cơ nghiệp đời đời ở trên thiên đàng. Con khao khát giây phút được gặp Ngài mặt đối mặt. Con thành tâm cầu nguyện, trong danh Chúa Jêsus Christ, amen.

Quý thính giả thân mến, là những Cơ Đốc nhân, chúng ta có sự trông cậy nơi Đấng Christ và Sự Sống Đời Đời. Sự muộn phiền và đau buồn chúng ta gặp phải khi sống ở trên thế gian này là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, với tâm thế của một môn đồ mong mỏi được gặp Chúa Jêsus mặt đối mặt, chúng ta phải biết rằng mình đang nắm giữ một niềm vui đời đời, niềm vui trỗi hơn mọi vui thú của trần gian này.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TẠ ƠN CHÚA MỖI NGÀY
Trả lời -
01/09/2023