Có bao giờ bạn cảm thấy mông lung trước những ngã rẽ trên đường đời hay không? Bạn cảm thấy thế nào khi điểm đến của mình là một nơi hoàn toàn lạ lẫm? Để có thể đi đúng đường và không bị lạc hướng chúng ta phải cần có sự chỉ dẫn. Những lời cảnh báo sẽ giúp chúng ta tránh khỏi những hiểm nguy trên đường. Chính lời của Chúa sẽ chỉ dẫn chúng ta bước vào con đường tuyệt vời Ngài dành cho chúng ta.

Hôm nay, ngày 01/10/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Tori Troncone qua chủ đề ĐẤNG CHỈ DẪN.

“Lạy Đức Giê-hô-va, xin cho con biết các đường lối Ngài và dạy dỗ con các nẻo đường Ngài. Xin dẫn con trong chân lý của Ngài và dạy dỗ con, vì Ngài là Đức Chúa Trời, Đấng cứu rỗi con; hằng ngày con trông đợi Ngài.” (Thi Thiên 25:4-5)

Sau khi kết hôn, vợ chồng chúng tôi đi đến vùng biển Ca-ri-bê để hưởng tuần trăng mật. Chúng tôi được ngắm nhìn nhiều cảnh đẹp với vô số loài sinh vật biển. Thật là một trải nghiệm tuyệt vời khi chúng tôi được tận hưởng khoảng thời gian hạnh phúc bên nhau.

Chúng tôi đi nhiều nơi để tận hưởng bầu không khí trong lành. Dù việc di chuyển khá khó khăn do chúng tôi chưa quen đường đi trong vùng nhưng cảm ơn Chúa vì Ngài dùng nhiều người dân địa phương chỉ đường cho vợ chồng tôi. Vì thế chúng tôi cứ tiếp tục hành trình dự định trong chuyến đi hưởng tuần trăng mật của mình.

Với sự chỉ dẫn tận tình của người dân chúng tôi được thỏa thích đi chơi khám phá khắp đó đây. Chúng tôi cũng được hướng dẫn để tránh gặp phải những hiểm nguy thường gặp khi tham quan trong vùng. Hơn thế nữa, mỗi khi chúng tôi cần sự giúp đỡ thì luôn gặp được người giúp đỡ chúng tôi kịp thời.

Chúng tôi sẽ không thể nào có được những trải nghiệm thú vị đến vậy nếu như không dám mạo hiểm để đi đến nơi mà mình chưa từng đến. Và chúng tôi sẽ không dám mạo hiểm nếu không có những người hướng dẫn tuyệt vời đồng hành với mình trong suốt chuyến đi.

Khi nghĩ lại chuyến đi vừa qua, tôi không khỏi suy nghĩ về mọi hành trình trong cuộc đời. “Có bao giờ bạn cảm thấy mông lung về con đường mà bạn phải chọn chưa? Có bao giờ bạn phải rời khỏi nơi thân thuộc để đi đến một địa điểm hoàn toàn xa lạ không?” Dù trong hoàn cảnh bất định hãy nhớ rằng Đức Chúa Trời luôn ở cùng chúng ta. Cảm ơn Chúa vì Ngài là Đấng chỉ dẫn mọi lối đi cho chúng ta. Lời Chúa trong Kinh Thánh nhắc cho chúng ta nhớ rằng Ngài bao phủ chúng ta phía sau và phía trước và đặt tay Ngài trên mình chúng ta (Thi Thiên 139:5). Và Chúa cũng hứa đáp lời chúng ta khi chúng ta kêu cầu Ngài.

Lời Chúa trong sách Ê-sai 58:8-9 đem đến sự khích lệ và an ủi cho chúng ta; “Sự công chính ngươi sẽ đi trước mặt ngươi, và vinh quang của Đức Giê-hô-va sẽ bảo vệ sau ngươi. Bấy giờ, ngươi cầu xin, Đức Giê-hô-va sẽ đáp lời; ngươi kêu cứu, Ngài sẽ phán: ‘Có Ta đây!’”

Trong Thi Thiên cũng chép lại nhiều lời hứa về việc Chúa ở cùng chúng ta như trong Thi Thiên 23:1-3, 25:8, 32:8, 37:23, 119:105. Chúa muốn chúng ta luôn luôn tin cậy Ngài là Đấng dẫn dắt chúng ta.

Cảm ơn Chúa đã dạy chúng tôi nhiều bài học thú vị trong cuộc sống. Chúng tôi có cơ hội gặp gỡ và nói chuyện với nhiều người và biết thêm nhiều điều mới lạ. Cảm ơn Chúa cho chúng tôi gặp được những người quan tâm, hỏi han và giúp chúng tôi đi đến những nơi mà chúng tôi muốn đi đến. Khi kết thúc chuyến hành trình thì chúng tôi tự hỏi rằng liệu sau khi về nhà chúng tôi có làm chứng về sự thành tín và quan phòng của Đức Chúa Trời trên cuộc đời mình hay không?

Dù chúng ta sống trong một thế giới đầy bất an và sợ hãi nhưng hãy nhớ rằng chúng ta đang hầu việc Đức Chúa Trời là Đấng tốt lành và thành tín. Khi chúng ta tìm kiếm Chúa và đi theo Ngài thì hãy tin chắc rằng Ngài là Đấng chỉ dẫn mọi lối đi trong đời.

Cảm ơn Chúa vì Lời Ngài trong Thi Thiên 25:4-5 đem đến niềm hy vọng cho chúng ta khi phải đối diện với hoàn cảnh bất định trong cuộc sống này: “Lạy Đức Giê-hô-va, xin cho con biết các đường lối Ngài và dạy dỗ con các nẻo đường Ngài. Xin dẫn con trong chân lý của Ngài và dạy dỗ con, vì Ngài là Đức Chúa Trời, Đấng cứu rỗi con; hằng ngày con trông đợi Ngài.”

Cầu nguyện: Lạy Cha kính yêu, cảm ơn Chúa vì Ngài là Đấng chỉ dẫn mọi lối đi trong đời cho con. Chúa của con là Đấng Thành Tín, Đấng Toàn Năng, Ngài luôn ở cùng con trong mọi hành trình trong cuộc sống này. Dù có nhiều điều xảy đến khiến con cảm thấy mông lung và bất định nhưng xin Chúa chỉ cho con biết ý muốn và chương trình Chúa dành cho con. Con xin phó dâng cuộc đời con trong tay Cha. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, thật phước hạnh khi Chúa cùng đi với chúng ta trên mọi nẻo đường. Chúng ta sẽ không bao giờ mất phương hướng khi nghe theo tiếng Chúa và bước đi theo Ngài. Hãy đọc lời Chúa, suy gẫm những điều Chúa dạy và xin Chúa ban cho bạn sự khôn ngoan để nhận biết sự chỉ dẫn đến từ Ngài. Hãy thờ phượng Chúa, đặt cuộc đời bạn trong tay Ngài và bước theo hướng đi duy nhất hướng về Thiên Quốc đời đời.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TẠ ƠN CHÚA MỖI NGÀY
Trả lời -
01/10/2023