Nhiều Giáo hội Cơ Đốc giữ ngày 1 tháng 11 hằng năm là ngày Lễ Các Thánh để tôn vinh Chúa và tưởng nhớ những người thánh của Ngài, cả những người được biết đến rộng rãi lẫn người không được lưu danh. Khi nghe đến từ “thánh đồ”, chúng ta có suy nghĩ gì và chúng ta cần có thái độ ra sao với “các thánh đồ”?

Hôm nay, ngày 01/11/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Dianne Neal Matthews qua chủ đề TÌNH YÊU THƯƠNG VỚI CÁC THÁNH ĐỒ

“Vì chúng tôi đã nghe về đức tin của anh em trong Đấng Christ Jêsus và lòng yêu thương của anh em đối với tất cả các thánh đồ” (Cô-lô-se 1:4)

Nguồn gốc của ngày Lễ Các Thánh có lẽ bắt đầu từ thế kỷ thứ tư, nơi các Hội Thánh tổ chức những buổi lễ tưởng niệm cho những người Cơ Đốc tử đạo đã được biết đến và cả những người vô danh.

Những lễ tưởng niệm này cuối cùng trở thành lễ tưởng niệm mọi thánh đồ chứ không chỉ những người tử đạo. Đến năm 837, Giáo hoàng Gregory IV chính thức ra sắc lệnh cử hành Lễ Các Thánh đầu tiên trên toàn thể Giáo hội Công giáo.

Trong thời kỳ Cải chánh, một số Giáo hội Tin Lành đã diễn giải lại Lễ Các Thánh là lễ kỷ niệm sự hiệp nhất của Hội Thánh dựa trên sự dạy dỗ của Thánh Kinh rằng mọi người tin Chúa đều là “thánh đồ”. Hiện nay, các Giáo hội Tây phương vẫn kỷ niệm ngày lễ này vào ngày 1 tháng 11 còn các Giáo hội Đông phương thì giữ lễ này vào Chúa nhật đầu tiên sau Lễ Ngũ tuần.

Mặc dù hầu hết chúng ta đều hiểu được ý nghĩa của từ “thánh đồ” nhưng rất ít người trong chúng ta áp dụng từ đó cho chính mình và cho những anh chị em cùng đức tin. Chúng ta giải thích cho sự khiếm khuyết của mình bằng cách nói, “Tôi có phải là thánh đâu mà hoàn hảo cho được”. Chúng ta cũng thường đưa ra lời nhận xét như vậy với người khác nữa.

Hãy nhớ rằng mọi thánh đồ đều là những con người bất toàn nhưng đặt cùng một đức tin nơi Đức Chúa Giê-xu Christ và cùng một năng quyền của Thánh Linh Chúa đang vận hành trong họ.

Ngoài trách nhiệm chia sẻ Phúc Âm cho người chưa được cứu, chúng ta cũng không được phép quên rằng mình có một nhiệm vụ đặc biệt đối với các “thánh đồ” khác. Đức Chúa Giê-xu nói rằng thế giới sẽ biết chúng ta là môn đồ của Ngài bởi tình yêu thương mà chúng ta dành cho nhau, “Nếu các con yêu thương nhau, thì bởi đó, mọi người sẽ nhận biết các con là môn đồ Ta.” (Giăng 13:35).

Phao-lô khen ngợi các tín hữu của Hội Thánh Cô-lô-se về “đức tin của anh em trong Đấng Christ Jêsus và lòng yêu thương của anh em đối với tất cả các thánh đồ” (Cô-lô-se 1:4).

Lời Chúa cũng khuyên dạy chúng ta, “đang lúc có cơ hội, chúng ta hãy làm điều thiện cho mọi người, nhất là cho anh em trong gia đình đức tin.” (Ga-la-ti 6:10).

Tất nhiên Cơ Đốc nhân phải nỗ lực để đưa những người hư mất đến với Đấng Christ, nhưng chúng ta không nên bỏ bê mối quan hệ của chúng ta với các thánh đồ khác. Khi đối xử với nhau như vậy, chúng ta cũng đang bày tỏ Phúc Âm cứu rỗi của Chúa Giê-xu một cách chân thành, mạnh mẽ.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì trong Ngài, mỗi ngày đều là Ngày Các Thánh, ngày chúng con bày tỏ tình yêu thương với những anh chị em cùng niềm tin. Xin cho cách sống yêu thương nhau của chúng con sẽ bày tỏ Tin Lành cứu rỗi của Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, “đang lúc có cơ hội, chúng ta hãy làm điều thiện cho mọi người, nhất là cho anh em trong gia đình đức tin.” Trong Hội Thánh, ban ngành, nhóm nhỏ của bạn có anh chị em nào đang gặp khó khăn, cần sự giúp đỡ hay không? Hãy chủ động bày tỏ tình yêu thương giữa các thánh đồ ngay hôm nay.

Cảm tạ Chúa bởi sự ban phước và xức dầu của Ngài, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày của Oneway không chỉ đem đến sự khích lệ đời sống thuộc linh cho phần đông tín hữu mà còn giúp nuôi dưỡng và phát triển đức tin cho nhiều tân tín hữu ở khắp nơi. 

Một tân tín hữu đã gởi lời nhắn hết sức chân thành đến ban biên tập của chương trình như sau: “Mình rất cảm ơn ban biên tập của Oneway radio về những video chia sẻ lời Chúa vào mỗi buổi sáng. Nội dung của các video trong kênh thật ý nghĩa và mang đến sự bình an diệu kỳ cho người nghe. Mình mới tin nhận Chúa và cũng mới biết đến Oneway Radio. Mỗi sáng mình nghe Oneway Radio và hướng lòng mình về Chúa, mình lại thấy được hiểu thêm về Chúa và cảm nhận rõ hơn về tình yêu của Ngài qua những câu chuyện, những ví dụ trong đời sống hằng ngày mà Oneway chia sẻ"

Quả thật đây là một trong những phản hồi đầy khích lệ mà chúng tôi nhận được. Nếu quý vị được khích lệ qua chương trình, vui lòng bấm theo dõi kênh, chia sẻ chương trình này cho bạn bè người thân để mọi người có cơ hội được tiếp cận với lời Chúa mỗi ngày. Ngoài ra, nếu quí vị có thắc mắc, góp ý, cần được tư vấn, hay muốn tìm hiểu thêm về Chúa xin hãy chia sẻ cùng với chúng tôi bằng cách để lại bình luận trên YouTube, Facebook, gửi email về địa chỉ [email protected], hoặc gọi điện trực tiếp về số điện thoại 0896 164 199. Nếu quý vị muốn dự phần dâng hiến cho chương trình này, xin liên hệ với Oneway qua các phương cách trên để được hướng dẫn.

Chân thành cảm ơn quý vị, hẹn gặp lại quí vị trong chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này