Bạn đã bao giờ kinh nghiệm được sự dẫn dắt lạ lùng của Chúa trên cuộc đời mình chưa? Ngài kêu gọi bạn trong những tình huống bạn không ngờ tới và vào những thời điểm vượt ngoài tính toán của bạn? Bạn có chọn nghe theo sự phán bảo của Chúa và sẵn sàng vâng lời Ngài trong bất cứ hoàn cảnh nào?

Hôm nay, ngày 02/04/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Escamp chủ đề AI CÓ TAI, HÃY NGHE!

“Chúa là Đức Giê-hô-va đã ban cho Ta cái lưỡi của người được dạy dỗ, để Ta biết dùng lời nói nâng đỡ kẻ mệt mỏi. Ngài đánh thức Ta mỗi buổi sáng, Ngài đánh thức tai Ta để lắng nghe như người học trò vậy.” (Ê-sai 50:4)

Một sáng nọ, tôi lái xe đến đài phát thanh để làm việc. Tôi sẽ dẫn chương trình phát thanh trực tiếp trong hai giờ liền nhưng tôi chưa cảm thấy sẵn sàng cho lắm. Trong khi tôi lo lắng về công việc của mình thì chính vào lúc đó, Chúa thôi thúc tôi dừng lại ở nơi căn hộ của một người quen để thăm viếng bà ấy.

Nghe như vậy, tôi bắt đầu tranh luận với Đức Chúa Trời: “Lạy Chúa, con không sẵn sàng cho việc thăm viếng. Con chỉ còn đúng một tiếng rưỡi đồng hồ trước khi chương trình phát thanh bắt đầu. Con chưa chọn ra bài hát và con cũng chẳng biết nói như thế nào. Thời gian của con sắp cạn kiệt rồi Chúa ơi.”

Khi nghĩ như vậy thì lòng tôi chẳng bình an chút nào cả.

Nhưng cảm xúc bên trong mạnh mẽ hơn lý trí nên tôi phải làm theo lời thôi thúc của Chúa. Lúc đó tôi thưa với Chúa rằng: “Lạy Chúa, xin Ngài giúp con và tể trị trên buổi phát sóng vì con không có đủ thời gian để chuẩn bị việc đó.”

Tôi quay đầu xe và lái xe đến nhà của bạn tôi.

Người bạn mà tôi ghé thăm là một bà cụ cao niên vui vẻ mà tôi đã đến thăm nhiều lần. Bà là người kính mến Đức Chúa Trời và thật vui khi dành thời gian trò chuyện với bà. Đã khá lâu tôi chưa đến thăm bà ấy. Trên đường lái xe đến chỗ ở của bà tôi tự hỏi vì sao Đức Chúa Trời muốn tôi dành thời gian đến thăm bà ấy trong khi tôi còn rất nhiều việc phải làm. Tôi có đem theo cây đàn ghita và có thể hát một bài cho bà ấy nghe.

Tôi bấm chuông và bà ra mở cửa. Bà bắt đầu khóc và luôn miệng lặp lại rằng: “Bà biết chắc con sẽ đến. Bà biết chắc con sẽ đến mà.” Tôi bỏ cây đàn xuống đất và ôm chầm lấy bà. Bà ôm tôi và khóc hồi lâu rồi mới buông ra. Sau đó, chúng tôi ngồi trên chiếc ghế dài và tôi bồn chồn lắng nghe điều mà Chúa muốn bày tỏ với tôi khi đến tại nhà bà.

Bà chia sẻ: “Vào sáng nay từ khi thức dậy bà cảm thấy đơn chiếc và không chịu nổi. Lúc đó bà thưa với Chúa rằng: “Lạy Chúa ôi, hãy đưa người bạn của con đến thăm con hôm nay. Khi cầu nguyện như vậy thì bà tự hỏi rằng liệu Chúa có đáp lời cầu xin của mình hay không nhưng bà tin chắc Ngài sẽ thực hiện điều đó cho bà và Ngài là đã làm như vậy.”

Sau đó, chúng tôi cùng nhau đọc Kinh Thánh, cầu nguyện và hát một vài bài hát. Bà lại ôm chầm lấy tôi và sau đó tôi chào tạm biệt bà để đến trường quay. Lúc đó, những bước chân tôi thật là nhẹ nhõm và môi miếng của tôi không ngừng ngợi khen và tôn vinh Ngài. Thật là một cảm xúc tuyệt vời! Thật vậy, còn gì tuyệt vời hơn khi nhận biết Chúa của cả toàn cõi vũ trụ này lại giao cho tôi một nhiệm vụ như vậy. Chúa là Đấng lắng nghe lời cầu nguyện thành khẩn như vậy và tôi là công cụ trong tay Ngài để Ngài đáp lời cầu xin của bà. Tôi thật sự đã làm theo Lời Chúa. Qua chuyện này tôi biết ơn Chúa vì Ngài giúp tôi nhận ra rằng Ngài biết trước mọi việc và việc của tôi là phải lắng nghe Lời Ngài.

Rồi tôi nhớ đến Lời Chúa được chép trong sách Ê-sai 50:4: “Chúa là Đức Giê-hô-va đã ban cho Ta cái lưỡi của người được dạy dỗ, để Ta biết dùng lời nói nâng đỡ kẻ mệt mỏi. Ngài đánh thức Ta mỗi buổi sáng, Ngài đánh thức tai Ta để lắng nghe như người học trò vậy.”

Tôi từng cầu xin Chúa giúp tôi nhạy bén với tiếng phán của Ngài như là một môn đệ của Ngài vậy. Tôi cũng cầu xin Chúa giúp tôi sẵn sàng học hỏi và tăng trưởng trong Lời Ngài. Cảm ơn Chúa vì Ngài đã nhậm lời cầu xin của tôi.

Còn về buổi phát thanh trực tiếp thì sao nhỉ? Ồ, không cần phải nói nhiều đây là một trong những buổi phát thanh hoàn hảo nhất. Tôi dễ dàng và nhanh chóng chọn ra những bài hát. Tôi dẫn chương trình cách trôi chảy nhưng tôi biết rằng điều này không đến từ con người lẫn khả năng của tôi nhưng do Đức Chúa Trời hành động qua tôi. Thật là một ngày tuyệt vời.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì những cơ hội tuyệt vời Ngài ban cho chúng con trên đất này để con kinh nghiệm được quyền năng lớn lao cả thể của Ngài. Xin Chúa giúp con luôn ưu tiên thời gian để đọc Lời Ngài, lắng nghe Lời Ngài để nhận biết con đường Chúa dành cho con. Xin Ngài giúp con có tấm lòng khiêm nhường như một người học trò làm theo Lời Ngài trong mọi hoàn cảnh mà con đang đối diện. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, thật tuyệt vời khi chúng ta là công cụ trong tay Chúa và được Ngài sử dụng trong chương trình tốt lành của Ngài. Khi bước đi theo Chúa với thái độ thuận phục hoàn toàn chắc chắn bạn sẽ luôn kinh nghiệm những điều diệu kỳ và lạ lùng mà Ngài thực thi trên cuộc đời bạn. Hãy luôn tìm kiếm Chúa và nhạy bén với lời phán của Ngài trong tất cả mọi việc mà bạn làm hằng ngày.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
oneway avatarThien sangtran
Con cám ơn Chúa vì những cơ hội tuyệt vời trên đất này, xin Chúa giúp con luôn ưu tiên lắng nghe và làm theo lời Ngài, xin giúp con luôn khiêm nhường làm theo lời Ngài trong mọi hoàn cảnh mà con đối diện. Amen
Trả lời -
02/04/2024