Chúa kêu gọi chúng ta sống đầy dẫy Đức Thánh Linh, tuôn đổ tình yêu và sự hiện diện của Chúa đến mọi ngóc ngách trên thế giới. Nhưng không phải lúc nào Thánh Linh cũng tuôn đổ qua chúng ta cách dẫy đầy và không bị cản trở. Tại sao sự tuôn đổ ấy lại bị gián đoạn? Chính những chướng ngại trong tâm linh chúng ta – từ tội lỗi đến sự không tha thứ – đã ngăn chặn dòng chảy ân điển và quyền năng từ Thánh Linh.

Hôm nay, ngày 02/05/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Gordon Robertson qua chủ đề ĐỂ THÁNH LINH LUÔN DẪY ĐẦY.

“Khi các con đứng cầu nguyện, nếu có chuyện bất bình với ai thì hãy tha thứ, để Cha các con ở trên trời cũng tha thứ những vi phạm của các con.” (Mác 11:25)

Cuộc sống của chúng ta cần phải luôn được đầy dẫy Thánh Linh, đến mức chúng ta có thể lan tỏa sự hiện diện của Chúa mọi nơi chúng ta đến. Nhưng đôi khi, tại sao sự tuôn đổ của Thánh Linh lại bị cản trở?

Tội lỗi chính là một chướng ngại vật rõ ràng. Nhưng tuyệt vời thay, chỉ cần chúng ta thật lòng ăn năn và quay trở về với Cứu Chúa Jêsus, Ngài sẽ xóa bôi mọi tội và phục hồi chúng ta.

Một trở ngại lớn khác chính là sự không tha thứ. Đôi khi chúng ta cho rằng chẳng có gì sai khi căm giận những người chế giễu, ức hiếp, phản bội hoặc làm tổn thương mình.

Nhưng Đức Chúa Jêsus phán:

“Khi các con đứng cầu nguyện, nếu có chuyện bất bình với ai thì hãy tha thứ, để Cha các con ở trên trời cũng tha thứ những vi phạm của các con.” (Mác 11:25)

Trong thời gian sống ở Philippines, tôi bị một người nọ phản bội. Thật sự thì trong thâm tâm tôi đã nghĩ đến việc trả thù. Nhưng cảm ơn Chúa là Ngài đã để tôi rời Philippines để đến Ấn Độ, tham gia với một mục vụ truyền giáo. Nhưng khi nhìn vào vẻ mặt của tôi, nhà truyền giáo tại Ấn Độ đã nói: “Bây giờ anh chưa sẵn sàng để phục vụ ai cả!”

Khi bạn cứ giữ cơn giận trong lòng, sự đắng cay sẽ ngấm sâu vào linh hồn bạn. Nó sẽ ảnh hưởng đến mọi điều bạn nói và làm, và bạn không thể phục vụ ai cả.

Nhà truyền giáo đã dùng Lời Chúa mà khuyên tôi rằng: “Tôi tuôn đổ nỗi thở than của tôi trước Ngài.” (Thi Thiên 142:2)

Ông giải thích rằng điều đó không có nghĩa là than vãn với Chúa; nhưng chúng ta có thể trút bầu tâm sự của mình trước mặt Ngài – và khi làm như vậy, hãy tha thứ cho người phạm lỗi với mình.

Sau đó ông nhìn tôi và nhẹ nhàng nói: “Khi Chúa Jêsus bị phản bội, Ngài đã cầu nguyện với Cha Ngài:

“Lạy Cha, xin tha cho họ vì họ không biết mình làm điều gì.” Rồi họ bắt thăm chia nhau áo choàng của Ngài.” (Lu-ca 23:34)

Ông nói thêm với tôi rằng: “Chúa Jêsus đã tuôn đổ sự tha thứ dành cho họ, rồi từ đó Ngài bắt đầu sứ mệnh vĩ đại nhất của Ngài.”

Những lời này đã thay đổi cuộc đời tôi. Tôi học được rằng bí mật để duy trì sự đầy dẫy Thánh Linh là luôn tha thứ. Phép lạ sẽ xảy ra khi bạn nói rằng: “Tôi không còn căm giận người khác nữa” – và trao sự tha thứ cho những người đã làm tổn thương bạn.

Khi đã rèn tập thói quen này, bạn sẽ trở nên nhạy cảm trước sự rạn nứt trong các mối liên hệ, và nhanh chóng bắt tay vào công việc chữa lành. Hãy trút bỏ thái độ không tha thứ ra khỏi tâm linh và tấm lòng bạn – và nếu nó tìm đường quay trở lại, hãy tiếp tục nhờ ơn Chúa mà trút bỏ nó.


Trong cuộc sống không thể tránh khỏi những lúc giận dữ; nhưng Ê-phê-sô 4:26-27 khuyên chúng ta:

“Đừng căm giận cho đến lúc mặt trời lặn, đừng tạo một cơ hội nào cho ma quỷ.”

Hãy cầu xin Chúa soi sáng vào những nơi kín giấu trong tấm lòng bạn, và phơi bày bất cứ điều gì không đẹp lòng Ngài, những điều bạn đang ẩn giấu hoặc đã lãng quên. Đừng để bất cứ điều gì ngăn trở giữa bạn với Chúa. Chỉ khi ấy, Đức Thánh Linh mới có thể tuôn đổ trong bạn đầy dẫy đến nỗi tuôn tràn ra cho tất cả mọi người.

Cầu nguyện: Xin Chúa tha thứ mọi tội lỗi sâu kín của con, làm mới và phục hồi tấm lòng con. Xin Chúa giúp con mở lòng tha thứ cho những người làm tổn thương con, để Thánh Linh có thể tuôn đổ trên con một lần nữa. Nguyện chúng con trở thành những ống dẫn thiêng liêng, lan tỏa sự sống, niềm hy vọng và sự phục hồi của Ngài cho những tâm hồn khao khát. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, mỗi ngày là một cơ hội để chúng ta tuôn đổ nguồn sống và niềm hy vọng cho những người xung quanh. Đừng để bất cứ điều gì – dù là tội lỗi, sự không tha thứ, hay bất kỳ trở ngại nào khác – ngăn cản dòng chảy của tình yêu và ân điển mà Chúa muốn tuôn đổ qua chúng ta. Hãy để Thánh Linh đầy dẫy và tuôn tràn qua cuộc đời chúng ta, để chúng ta có thể làm chứng cho tình yêu của Ngài mỗi ngày.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
oneway avatarThien sangtran
Xin Chúa tha thứ tội lỗi sâu kín trong con và phục hồi tấm lòng con, xin Chúa tha thứ cho những người làm tổn thương con. Tạ ơn Chúa giê su cha của con, Amen
Trả lời -
02/05/2024