Chắc hẳn ai trong chúng ta đã rất nhiều lần nghe câu Kinh Thánh “Của cải các con ở đâu thì lòng của các con cũng ở đó”. Nhưng để thực sự kinh nghiệm đời sống tin cậy Chúa và nhận thức rằng của cải chỉ là điều tạm bợ và chóng qua lại là một việc không đơn giản.

Hôm nay, ngày 02/12/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Laura Bagby qua chủ đề GIẤC MƠ HÃO HUYỀN.

“Của cải các con ở đâu thì lòng của các con cũng ở đó.” (Ma-thi-ơ 6:21)

Một ngày nọ, khi đi mua sắm thức ăn cho cả tuần thì tôi ghé qua một cửa hàng bán lẻ. Sau khi chọn được một số món đồ cần thiết, tôi nhanh chóng đến quầy thu ngân để thanh toán hoá đơn và rời cửa hàng. Lúc đó, gió bắt đầu thổi mạnh nên tôi cố gắng giữ cho xe đẩy không đâm vào xe của mình. Sau khi chuyển hết đồ vào xe, tôi nhanh chóng trả xe đẩy vào chỗ cũ, lên xe để về nhà.

Rồi sự cố đã xảy ra khi một chiếc xe đẩy khác đụng trúng đuôi xe của tôi. Lúc đó tôi nghĩ rằng chiếc xe đẩy đã ở đó trước khi tôi lái xe đi. Do đó, tôi miễn cưỡng xuống xe rồi cẩn thận đưa xe đẩy vào bãi đậu của nó để tránh bị đụng trúng xe lần nữa.

Khi quay trở lại, tôi cẩn thận kiểm tra có vết xước nào trên xe hay không. Tôi nhận thấy có đường trầy nhỏ trên xe. Nhưng khi tôi nhìn kỹ lại thì có vết lõm khá lớn trên bánh xe trước bên phải. Tôi không thể nào tin rằng một xe đẩy bị chệch hướng đi dưới cơn gió giật lại gây ra hậu quả nghiêm trọng đến vậy.

Tôi không hiểu sao điều đó lại xảy đến cho tôi. Tôi không đáng bị như vậy. Làm sao một người nào đó lại bất cẩn để xe đẩy đụng phải xe của tôi? Họ không biết rằng việc làm của họ sẽ gây hậu quả tồi tệ cho người khác hay sao?

Lúc đó, tôi cảm thấy tức tối và bực dọc trước hoàn cảnh trớ trêu này. Nếu như vài năm trước đây, có thể tôi không quan tâm đến việc này. Nhưng vào thời điểm hiện tại mọi khoản chi đều trở thành vấn đề lớn khi tôi còn phải tích cóp để trả tiền cho chiếc xe mới mua của tôi. Tôi nghĩ rằng những vết xước không nên tồn tại trên xe mới của mình. Hơn thế nữa, người tốt không phải hứng chịu điều xấu xảy đến cho mình.

Vài ngày sau, tôi đi ra ngoài để kiểm tra xe trong một buổi trời mưa. Khi tiến gần đến xe của mình thì tôi lại thấy một vết xước giống lần trước nhưng khác vị trí. Vết xước này ngay phía trên rìa bánh xe của tôi. Dù vết xước này không nghiêm trọng như lần đầu, nhưng khá là rõ.

Tôi đã mất kiểm soát và nổi giận với Chúa. Chúa ôi, chuyện gì đang xảy ra vậy? Vì sao Chúa không gìn giữ chiếc xe của con? Vì sao Chúa lại để điều đó xảy đến cho con? Vì sao mọi chuyện lại xảy ra chỉ trong một tuần?

Mọi việc xảy ra khiến tôi sợ hãi, tức giận và mất kiểm soát. Hơn thế nữa, tôi cảm thấy bất kỳ một điều nhỏ nhặt nào cũng khiến mình bị tổn thương.

Sau khi bình tĩnh suy nghĩ lại về hai sự cố đó thì Chúa cho tôi học bài học về việc tôi nên tin cậy vào ai hoặc điều gì. Tôi thừa nhận rằng có đôi lúc tôi nương dựa vào những điều tạm bợ của đời này hơn là nương dựa và tin cậy Đức Chúa Trời. Ngoài ra, tôi không nhận biết tình trạng của mình cho đến khi những sự cố nhỏ liên tiếp xảy ra. Tôi đã phản ứng theo cảm xúc mà không hoàn toàn tin cậy nơi sự tốt lành và sự cung ứng của Ngài. Tôi nhận thấy mình tin cậy vào khả năng của mình, tài chính và những điều tốt đẹp mà mình làm ra. Nhưng đó là những điều tạm bợ trong thế giới và nhanh chóng qua đi. Cuộc sống của tôi cũng nhanh chóng qua đi như hơi thở.

Cảm ơn Chúa vì Ngài giúp tôi học biết kiềm nén cảm xúc của mình và không để những cảm xúc tiêu cực khiến tôi mất kiểm soát. Thay vào đó tôi cần để Chúa làm chủ suy nghĩ và giúp tôi nhìn thấy những điều tích cực. Dù có những vết xước nhỏ trên bề mặt nhưng xe tôi vẫn chạy bình thường. Động cơ của xe ô tô vẫn không bị ảnh hưởng. Không có gì quá nghiêm trọng xảy đến cho tôi.

Cũng như vậy, trong đời sống thuộc linh của mình, chúng ta cần phải tin cậy hoàn toàn nơi chương trình của Chúa. Thật vậy, những giấc mơ, hoài bão, thế giới quan sẽ nhanh chóng qua đi nhưng linh hồn chúng ta sẽ còn sống đời đời trong vương quốc của Chúa. Do đó, chúng ta hãy luôn tôn vinh Chúa dù trong lúc đối diện với mọi biến cố, thử thách.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Lời Chúa hôm nay nhắc nhở con không nên nương dựa vào của cải và những thứ tạm bợ trong trần gian này. Con nhận ra rằng những giấc mơ, hoài bão và những điều thuộc về thế giới hiện tại sẽ nhanh chóng qua đi và điều con cần làm là chuẩn bị cho sự sống đời đời trong vương quốc của Ngài. Xin Chúa giúp con luôn luôn nương dựa nơi Ngài là Đấng ban mọi điều vĩnh cửu cho con. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, những cảm xúc bạn thể hiện ra bên ngoài xuất phát từ việc bạn tin vào ai và nương dựa vào điều gì. Khi bạn tập chú vào Chúa, nhờ cậy Chúa và vâng theo lời Ngài, bạn sẽ không còn phản ứng theo tư dục và cảm tính riêng. Lời Chúa sẽ giúp bạn sống với thái độ biết ơn và luôn nhìn thấy những điều tạ ơn Chúa, thay vì bực dọc và cay đắng. Hãy để lời Chúa lớn lên và kết quả trong tấm lòng bạn mỗi ngày.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TA ƠN CHÚA KÍNH YÊU
Trả lời -
02/12/2023