Ắt hẳn ai từng xem pháo hoa cũng phải trầm trồ trước những sắc màu xinh đẹp bung tỏa giữa bầu trời đêm. Nhưng bạn biết không, lời cầu nguyện của chúng ta thậm chí còn tuyệt vời hơn cả pháo hoa nữa! Quyền năng Chúa sẽ biến những lời khẩn cầu bé nhỏ của chúng ta thành những tuyệt tác bừng sáng như pháo hoa cho tất cả mọi người cùng chiêm ngưỡng.

Hôm nay, ngày 02/07/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Dee Aspin qua chủ đề LỜI CẦU NGUYỆN BỪNG SÁNG.

"Đức Chúa Trời là Đấng hành động trong chúng ta bằng quyền năng Ngài, có thể làm trổi hơn bội phần mọi điều chúng ta cầu xin hoặc suy tưởng" (Ê-phê-sô 3:20)

“Ôi, con cá là các ngôi sao sẽ lên cơn đau tim mất thôi!” Johnny hồi hộp nói. Đó là cậu con trai năm tuổi của bạn gái tôi. Đôi mắt nâu lấp lánh của cậu bé chăm chú ngắm bầu trời đêm.

Chúng tôi kinh ngạc trước màn bắn pháo hoa tráng lệ phía trên sân bóng. Tại đó, chúng tôi đang ngồi đắp chăn, dán mắt lên bầu trời. Đó là buổi dã ngoại ngày 4 tháng 7 hàng năm của Hội Thánh chúng tôi.

Mỗi tia pháo hoa phóng lên trời theo một quỹ đạo vô hình, và dừng lại trước khi nổ tung như thác đổ. Sắc màu lóe lên giữa bầu trời đêm, hoặc nở bung ra, tạo nên một khu vườn muôn màu muôn vẻ tuyệt đẹp thắp sáng cả bầu trời. Pháo hoa hoạt động như thế nào? Tôi băn khoăn nhìn làn khói gần bệ phóng.

Kinh Thánh mô tả lời cầu nguyện giống như “khói hương từ tay thiên sứ với những lời cầu nguyện của các thánh đồ bay lên trước mặt Đức Chúa Trời” (xin xem Khải Huyền 8:4). Đột nhiên, tôi nhận ra đây là một phác họa mới mô tả lời cầu nguyện dâng lên Chúa.

Cứ lặp đi lặp lại, mỗi lần bắn pháo đều đi kèm với sự tĩnh lặng khó tin. Mắt chúng tôi chăm chú nhìn vào một vệt nhỏ gần như không thể nhận thấy, đang bay vút lên trời. Bầu không khí yên lặng chờ đợi ngay lập tức vỡ òa trong tiếng “ồ” và “à”, với từng đợt bùng nổ màu sắc, âm thanh và ánh sáng. Không một lần bắn nào giống nhau cả: mỗi chiếc pháo hoa đều vô cùng đa dạng, đẹp mắt và mạnh mẽ.

Chúng ta cầu nguyện, dâng lên Chúa những lời khẩn cầu từ trần thế. Đôi khi những lời cầu nguyện ấy dường như không đáng chú ý, và gần như không thể nhận thấy... giống như một tia pháo hoa mờ nhạt vừa bắn lên. Nhưng một khi những lời cầu nguyện của chúng ta vươn đến Thiên Đàng - và được Chúa nhận lấy - thì điều kỳ diệu sẽ xảy ra. Giống như pháo hoa, Chúa sẽ đáp lại từng lời cầu nguyện Ngài nhận được, để tạo ra những kết quả đa dạng và mạnh mẽ cho tất cả mọi người cùng xem.

Đôi khi sau phát pháo đầu tiên, một tia sáng yếu ớt lại bay lên bầu trời đen, và sau đó là sự im lặng. “Hỏng rồi” - đám đông sẽ càu nhàu như vậy. Nhưng vài giây trôi qua, và "Bùm!" Mọi ngóc ngách trên bầu trời đêm tràn ngập trong ánh sáng, trước sự thích thú và ngạc nhiên của chúng tôi. Khi mới đợi chỉ vài giây mà không thấy kết quả, chúng tôi đã vội bỏ qua! Đó là bản chất con người chúng ta. Chúng ta nhanh chóng từ bỏ việc cầu nguyện khi cảm thấy những lời cầu xin của mình dường như tan biến vào hư vô.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi Chúa Jêsus dạy các môn đồ rằng họ “cần phải cầu nguyện luôn, chớ hề nản lòng” (Lu-ca 18:1).

Điều đó diễn ra như thế nào? Quyền năng Chúa - trong tiếng Aram là dunamos - có nghĩa là pháo nổ. Sức mạnh tiềm ẩn của lời cầu nguyện đang chực chờ để nổ như pháo hoa. Khi tâm linh chúng ta tương giao với Chúa, Ngài “mồi lửa” cho lời cầu nguyện. Chúng ta thì thầm lời khẩn cầu, và lời cầu nguyện ấy bay vút lên trời. Khi Chúa tiếp nhận, Ngài sẽ khiến lời cầu nguyện bùng nổ, với năng quyền và vinh hiển!

Chúng ta thấy câu trả lời rơi xuống từ những nơi trên Trời.

“Mọi ơn lành tốt đẹp và tặng phẩm toàn hảo đều đến từ thiên thượng, được ban xuống từ Cha của sự sáng…” (Gia-cơ 1:17)

Mỗi khi bạn ngắm nhìn những tia pháo xinh đẹp ấy bay lên trời, hãy gửi gắm vào đó vài lời cầu nguyện nhỏ trong lòng bạn. Khi sắc màu bung tỏa, hãy tưởng tượng rằng Chúa đang làm việc vì hành động tin cậy nho nhỏ của bạn. Hãy sẵn sàng chờ đợi và tin rằng lời nguyện cầu của bạn đã đến đích. Chúa đã nghe thấy lời khẩn xin của bạn, và Ngài đang chuẩn bị đáp lời.

"Đức Chúa Trời là Đấng hành động trong chúng ta bằng quyền năng Ngài, có thể làm trổi hơn bội phần mọi điều chúng ta cầu xin hoặc suy tưởng" (Ê-phê-sô 3:20)

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin Ngài giúp con cầu nguyện không thôi; cho dù những lời cầu nguyện của con vĩ đại hay nhỏ bé. Mỗi lời khẩn xin đều sẽ được đáp lời, và mỗi lời nguyện cầu đều tràn đầy quyền năng, khi tiếng khẩn nguyện của con bay vút đến với Chúa, tại những nơi trên trời ấy, Chúa ôi! Con cầu nguyện trong danh Cứu Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, đôi lúc chúng ta cảm thấy lời cầu nguyện của mình thật tầm thường và không quan trọng. Tuy nhiên, không lời cầu xin thành tâm nào là nhỏ bé trong mắt Chúa. Vì thế, khi cầu nguyện, hãy nhớ đến những pháo hoa kia: từ những tia sáng nhỏ vô hình, cuối cùng lại bùng nổ xinh đẹp đến nhường nào! Lời cầu nguyện của bạn cũng sẽ vút bay lên thiên đàng và bừng sáng trong quyền năng Chúa chúng ta!

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này