Nếu có điều kiện và cơ hội, ai cũng muốn trang trí nhà thờ và cả nhà riêng mình thật lung linh, lộng lẫy để mừng đón Giáng sinh. Việc chuẩn bị cho một Giáng sinh huy hoàng là chuyện tốt, nhưng hãy luôn nhớ rằng Giáng sinh vốn dĩ đã luôn huy hoàng vì đó là kế hoạch vĩ đại của Đức Chúa Trời được chiếu rọi cho toàn nhân loại.

Hôm nay, ngày 02/12/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Beth Duewel qua chủ đề MỘT GIÁNG SINH HUY HOÀNG

Nhưng khi kỳ hạn đã được trọn, Đức Chúa Trời sai Con Ngài đến, do một người nữ sinh ra, sinh ra dưới luật pháp, để chuộc những người ở dưới luật pháp, và nhờ đó chúng ta được nhận làm con nuôi của Ngài.” (Ga-la-ti 4: 4-5)

Tôi đã phát hiện ra những điều cần phải có trong khi chồng tôi chở cả nhà đi dạo quanh thị trấn để xem các món đồ trang trí Giáng sinh. Tôi áp mặt vào cửa kính ô tô và thốt lên, “Ôi chao! Mái hiên nhà chúng ta sẽ trở nên hoàn hảo biết bao nếu khoác lên món đồ này, phải không anh yêu?”

Tất cả đều vui vẻ và tươi cười, nhưng chồng tôi biết điều gì đang chờ đợi ở phía trước. Được rồi, có lẽ tôi đã có một số ý tưởng sáng tạo khác, chẳng hạn như treo đèn Giáng sinh ở trên mái nhà và từ đó thả những dây đèn xuống dưới đất. Tôi muốn những bóng đèn thật lớn, thật sáng, thật rực rỡ.

Chúng tôi không hề bận tâm rằng khi lắp đèn trang trí lên, chúng tôi phải gỡ bỏ những cuộn băng tuyết lung linh thật sự ra khỏi các máng xối để thay vào đó là các cuộn băng tuyết giả. Chúng tôi không hề biết phải mất 260 lần thử để dính, kẹp, dán thì các dây đèn kim tuyến mới dính vào được máng xối trên mái nhà. Chúng tôi không hề nghĩ đến chuyện ngôi nhà mình sẽ sáng trưng vào buổi tối như thể ban ngày.

Cho đến ba ngày sau, những bóng đèn trên mái nhà bị cháy. Bởi vì việc ráp bóng đèn và dây đèn không chỉ phải đúng theo chiều ngang mà còn theo chiều dọc. Nói một cách đơn giản là những bóng đèn giáng sinh lung linh của tôi đã không còn. Tôi cảm thấy xấu hổ khi phải nói rằng chính tôi đã làm rối các dây đèn, và cả mọi thứ trong chuyện trang trí Giáng sinh lần này.

Bất chấp thảm họa trang trí nhà cửa, tôi vẫn cố gắng để ngôi nhà mình tràn ngập ánh đèn vì tôi nghĩ nó có thể thắp sáng niềm vui của mọi người. Tôi đã có những mường tượng rõ ràng là Giáng sinh năm nay sẽ như thế nào, sẽ lung linh và hoành tráng ra sao. Và rồi tháng 12 đến với kết quả chẩn đoán bệnh Alzheimer của cha tôi. Nói về tâm trạng, về sự tươi sáng, huy hoàng thì Giáng sinh năm đó không giống chút nào với những gì tôi đã hình dung. Nhưng bạn biết chuyện gì đã xảy ra không?

Mùa Giáng sinh năm đó đã diễn ra thật tuyệt vời, đẹp đẽ và đáng nhớ hơn những năm trước. Giáng sinh đến mà không cần phô trương, không cần những công tắc điện khắp nơi và những lần cố gắng sửa chữa. Điều đó đồng nghĩa với việc chúng tôi có nhiều thời gian dành cho nhau hơn để tập trung vào ý nghĩa của Giáng sinh, để cầu nguyện. Có thể nói Giáng sinh năm đó là Giáng sinh huy hoàng nhất bởi vì chúng tôi dành sự tập trung của mình vào sự sáng lớn là chính Chúa Giê-xu.

Tôi thừa nhận rằng đôi khi tôi dồn hết tâm trí của mình vào những ý tưởng lớn để tạo nên ánh sáng lung linh và vẻ huy hoàng cho mùa Giáng sinh. Nhưng kế hoạch của Đức Chúa Trời trong việc ban niềm vui vĩnh cửu đã được chiếu sáng cách huy hoàng:

“Nhưng khi kỳ hạn đã được trọn, Đức Chúa Trời sai Con Ngài đến, do một người nữ sinh ra, sinh ra dưới luật pháp, để chuộc những người ở dưới luật pháp, và nhờ đó chúng ta được nhận làm con nuôi của Ngài.” (Ga-la-ti 4:4-5).

Chúa Giê-xu chính là món quà hoàn hảo có thể giải quyết những rắc rối, hỗn độn trong cuộc sống chúng ta. Và đây chính là kế hoạch, là chương trình của Đức Chúa Trời chứ không phải ý tưởng lớn của chúng ta.

Thực ra, tiên tri Ê-sai đã nói trước về sự vĩ đại và hoàn hảo trong vương quốc do Đấng Mê-si-a, tức Chúa Giê-xu trị vì:

“Quyền cai trị của Ngài cứ gia tăng mãi, và nền hòa bình sẽ vô tận trên ngôi Đa-vít và trên vương quốc Ngài, để lập vững và duy trì vương quốc ấy trong công lý và sự công chính, từ nay cho đến đời đời. Lòng sốt sắng của Đức Giê-hô-va vạn quân sẽ thực hiện điều ấy!” (Ê-sai 9:6).

Sự thánh khiết hoàn hảo của Chúa Giê-xu vượt trội hơn tội lỗi của chúng ta, và tình yêu vô điều kiện của Ngài mời gọi chúng ta bước vào mối quan hệ với Ngài, mối quan hệ đời đời. Khi mọi sự tập trung đều hướng về Chúa Giê-xu, chúng ta có thể kinh nghiệm sự bình an tuyệt đối trong ý nghĩa đích thực của mùa Giáng sinh, và đó mới chính là một Giáng sinh huy hoàng đích thực.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, trong khi tất bật chuẩn bị cho lễ Giáng sinh, xin nhắc nhở con luôn biết hướng lòng và tập chú vào chính Chúa Giê-xu, là ý nghĩa đích thực của mùa lễ này, để con có thể kinh nghiệm được sự bình an lớn lạ trong Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, không có gì sai khi bạn muốn đầu tư công sức, ý tưởng, thời gian để có một lễ Giáng sinh thật huy hoàng, lộng lẫy. Tuy nhiên đừng quên rằng, tất cả những nỗ lực chuẩn bị ấy không phải là nhằm phô bày vinh quang của bạn, nhưng phải kéo bạn đến gần Chúa Giê-xu hơn, để thấy tình yêu và chương trình của Chúa thật lớn lao, vĩ đại và huy hoàng vô cùng.

Cảm tạ Chúa bởi sự ban phước và xức dầu của Ngài, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày của Oneway không chỉ đem đến sự khích lệ đời sống thuộc linh cho phần đông tín hữu mà còn giúp nuôi dưỡng và phát triển đức tin cho nhiều tân tín hữu ở khắp nơi. 

Một tân tín hữu đã gởi lời nhắn hết sức chân thành đến ban biên tập của chương trình như sau: “Mình rất cảm ơn ban biên tập của Oneway radio về những video chia sẻ lời Chúa vào mỗi buổi sáng. Nội dung của các video trong kênh thật ý nghĩa và mang đến sự bình an diệu kỳ cho người nghe. Mình mới tin nhận Chúa và cũng mới biết đến Oneway Radio. Mỗi sáng mình nghe Oneway Radio và hướng lòng mình về Chúa, mình lại thấy được hiểu thêm về Chúa và cảm nhận rõ hơn về tình yêu của Ngài qua những câu chuyện, những ví dụ trong đời sống hằng ngày mà Oneway chia sẻ"

Quả thật đây là một trong những phản hồi đầy khích lệ mà chúng tôi nhận được. Nếu quý vị được khích lệ qua chương trình, vui lòng bấm theo dõi kênh, chia sẻ chương trình này cho bạn bè người thân để mọi người có cơ hội được tiếp cận với lời Chúa mỗi ngày. Ngoài ra, nếu quí vị có thắc mắc, góp ý, cần được tư vấn, hay muốn tìm hiểu thêm về Chúa xin hãy chia sẻ cùng với chúng tôi bằng cách để lại bình luận trên YouTube, Facebook, gửi email về địa chỉ [email protected], hoặc gọi điện trực tiếp về số điện thoại 0896 164 199. Nếu quý vị muốn dự phần dâng hiến cho chương trình này, xin liên hệ với Oneway qua các phương cách trên để được hướng dẫn.

Chân thành cảm ơn quý vị, hẹn gặp lại quí vị trong chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này