Khi xâu chuỗi lại các sự kiện đã diễn ra trong cuộc đời mình, chắc chắn ai trong chúng ta cũng thấy thật diệu kỳ. Để đến được ngày hôm nay, chúng ta đã trải qua vô số sự kiện đan xen với nhau trong mỗi phút, mỗi giây. Và bạn biết không, tất cả những sự kiện ấy không phải là ngẫu nhiên, mà đều là sự sắp đặt diệu kỳ của Chúa trên cuộc đời chúng ta, để trang bị chúng ta sẵn sàng cho sứ mệnh Ngài giao.

Hôm nay, ngày 03/02/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Vernell Windsor qua chủ đề CHIẾN LƯỢC GIA TUYỆT VỜI.

“Đừng sợ, cứ đứng vững mà xem sự giải cứu Đức Giê-hô-va sẽ làm cho anh em hôm nay. ” (Xuất Ê-díp-tô Ký 14:13)

Bạn có bao giờ phụ trách huấn luyện một đội thể thao, hoặc tổ chức một sự kiện quan trọng như hội nghị hay đám cưới chưa? Nếu có, bạn sẽ hiểu rằng mọi thứ đều phải được chuẩn bị kỹ lưỡng và có kế hoạch. Một số người có tài trong khâu tổ chức và quản lý hơn những người khác. Vậy thì bạn có nghĩ rằng Chúa của chúng ta là Nhà Chiến Lược xuất sắc nhất không? Kinh Thánh ghi chép lại những sự kiện trọng đại trong dòng lịch sử – và cả những điều sẽ xảy ra trong tương lai – tất cả đều do Ngài hoạch định một cách có hệ thống.

Mỗi lần đọc Xuất Ai Cập Ký chương 14, tôi đều cảm thấy kính sợ trước quyền năng cả thể của Ngài. Chúa của chúng ta đã sắp xếp từng chi tiết cho mỗi nhân vật trong câu chuyện, trong khi họ không hề hay biết điều gì sẽ diễn ra. Mọi chi tiết đều được tính toán kỹ càng; mọi tình huống đều được hoạch định rõ ràng. Chúa chúng ta thật vĩ đại biết bao!

Trong các môn thể thao đồng đội, huấn luyện viên sẽ dạy cho đội mình cách đối phó với mọi tình huống. Tôi còn nhớ hồi xưa mình là thành viên một đội bơi lội địa phương. Huấn luyện viên bắt chúng tôi bơi liên tục hết vòng này sang vòng khác để sẵn sàng cho cuộc thi. Ông cũng đánh giá chúng tôi để biết được ưu và nhược điểm của mỗi người.

Chúa cũng thấu hiểu mọi điều về chúng ta. Ngài biết rõ Môi-se và dân Y-sơ-ra-ên, cũng như Pha-ra-ôn và người Ai Cập. Nhưng trên hết, Ngài có một kế hoạch tuyệt diệu mà không ai có thể tưởng tượng nổi. Ngài đã chuẩn bị mọi điều cho thời khắc lịch sử này.

Không có gì ngạc nhiên khi dân Y-sơ-ra-ên sợ hãi lúc thấy quân Ai Cập đuổi theo họ. Nhưng Môi-se đã nói với họ một câu rất khôn ngoan:

“Đừng sợ, cứ đứng vững mà xem sự giải cứu Đức Giê-hô-va sẽ làm cho anh em hôm nay. Những người Ai Cập mà anh em nhìn thấy hôm nay sẽ chẳng bao giờ nhìn thấy nữa.” (Xuất Ai Cập Ký 14:13)

Đức Chúa Trời đã rèn luyện để Môi-se sẵn sàng cho ngày này, bằng cách giao cho ông thực hiện mười tai họa ở Ai Cập. Giống như luyện tập cho ngày trọng đại.

Nói thật với bạn, lần đầu tiên tham gia cuộc thi bơi lội, tôi run như cầy sấy. Tôi nhảy ầm xuống hồ bơi vì quá sợ hãi. Nhưng khi ở dưới nước, tôi cứ thế bơi như thể đang luyện tập. Chính nhờ những ngày tập bơi ấy, tôi mới có thể vượt qua nỗi sợ và hoàn tất cuộc thi suôn sẻ. Chúa thật tuyệt vời làm sao! Và nếu bạn tò mò, tôi đã không thắng ngày hôm đó, nhưng không sao cả!

Về phần Môi-se, ông đang cầm một cây gậy trong tay. Đó là cây gậy đã từng biến thành một con rắn. Đức Chúa Trời không đòi hỏi Môi-se phải làm những việc ngoài khả năng của ông. Môi-se vung cây gậy của mình trên mặt biển. Lập tức, thiên sứ của Đức Chúa Trời di chuyển và đứng sau dân sự để ngăn cản quân Ai Cập. Sự vâng lời của Môi-se đã mở ra những phép lạ tiếp theo.

Pha-ra-ôn cho rằng quân mình đã thắng, nhưng Xuất Ai Cập Ký 14:28 cho biết rằng không ai trong số họ sống sót. Và trong câu 29, chúng ta được biết:

“Còn dân Y-sơ-ra-ên đi trên đất khô mà vượt qua biển, nước làm thành bức tường ngăn bên phải và bên trái của họ.”

Bạn có đang cần một phép lạ trong cuộc đời mình không? Chúa đã giao cho bạn điều gì trong tay? Hãy lắng nghe và làm theo ý Chúa, rồi bạn sẽ được chứng kiến điều kỳ diệu!

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài có một kế hoạch tuyệt vời cho cuộc đời con. Xin giúp con biết vâng lời và thuận phục theo những gì Ngài đang kêu gọi con làm, cũng như tận dụng những năng lực Ngài đã giao cho con. Xin nắm tay chúng con và dẫn dắt chúng con đến Miền Đất Hứa. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, thật an tâm khi biết rằng Chúa đã sắp xếp từng giây từng phút trong cuộc đời chúng ta. Mong rằng mỗi ngày chúng ta sống sẽ là một bài học quý giá trên bước đường theo Chúa, trang bị cho chúng ta ngày càng mạnh mẽ và hữu ích hơn cho ngày trọng đại nhất đang chờ đợi chúng ta phía trước.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TA ƠN CHÚA KÍNH YÊU ✝️✝️✝️✝️
Trả lời -
03/02/2024