Những lời cầu nguyện chưa được nhậm đôi khi khiến chúng ta trở nên mệt mỏi và dần xa cách Chúa. Dù chúng ta có nghĩ rằng Chúa đã quên chúng ta hoặc Ngài không làm gì để giúp chúng ta, thì Kinh Thánh cho biết Ngài có chương trình đặc biệt dành cho mỗi người. Chúa dành sẵn cho chúng ta mọi điều tuyệt vời trong thời điểm tốt lành của Ngài. Chúa không hề xa cách, Ngài vẫn luôn ở đó.

Hôm nay, ngày 03/12/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Brooke Keith qua chủ đề CHÚA VẪN LUÔN Ở ĐÓ.

“Nhưng, như điều đã chép: “Những gì mắt chưa thấy, tai chưa nghe, và lòng chưa nghĩ đến thì Đức Chúa Trời đã dành sẵn cho những người yêu mến Ngài.” (1 Cô-rinh-tô 2:9)

Trong cuộc sống, có nhiều điều diễn ra không theo ý muốn của chúng ta. Chúng ta mong muốn điều này nhưng lại nhận lấy điều khác. Chúng ta cầu xin Chúa ban cho mọi điều theo ý muốn của mình nhưng Ngài không ban cho chúng ta. Chúng ta mong muốn phép lạ xảy đến cho mình và vẫn mãi loay hoay tìm kiếm. Và rồi, khi không nhận được sự đáp lời, có những thời điểm chúng ta dường như muốn từ bỏ, không còn tin cậy Chúa nữa.

Nếu bạn trải qua giai đoạn mà Chúa không đáp lời cầu xin thì hãy cứ vững lòng và tiếp tục tin cậy nơi Chúa. Hãy biết điều này: Chúa vẫn luôn ở đó và Ngài sẽ trả lời cho bạn vào đúng thời điểm của Ngài. Xuyên suốt dòng lịch sử, những người tin cậy Chúa không bao giờ bị hổ thẹn. Ông Áp-ra-ham tin cậy Chúa và Ngài đã ban cho ông đứa con của lời hứa. Hay một câu chuyện kỳ tích về ông Thomas Edison cũng cho chúng ta thấy mọi điều hoàn hảo trong thời điểm của Chúa.

Thomas Edison là đứa trẻ có tài năng đặc biệt. Nhưng các giáo viên nghĩ rằng cậu bị tâm thần phân liệt và tính cách dị biệt khiến cậu khó kết bạn với người khác. Chắc hẳn cậu Thomas Edison cũng cầu nguyện xin Chúa giúp cậu có thể kết bạn. Có lẽ hàng đêm cậu khóc than trên giường khi nghĩ đến những đứa trẻ chê cười cậu. Có lẽ nhiều lần cậu hỏi Chúa rằng: “Vì sao Chúa không ở cùng con trong lúc đó?” Có lẽ việc Chúa không trả lời trong giai đoạn cậu cô đơn khi còn nhỏ khiến cậu không ngừng hỏi vì sao Ngài không đáp lời cậu.

Nếu Đức Chúa Trời không đem đến bất kỳ người bạn cho Thomas Edison như cho những đứa trẻ khác thì Ngài lại đem đến cho cậu nhiều điều tuyệt vời khác. Cậu say mê sáng chế và ước mơ tạo ra nhiều điều tuyệt vời từ những điều sẵn có trong thế giới. Trong vô vàn ý tưởng rốt cuộc cậu đã phát minh ra bóng đèn, máy ghi âm và thậm chí phim ảnh để giúp ích cho thế giới ngày nay.

Có thể thấy, dù Chúa không nhậm lời cầu xin của cậu nhưng Ngài lại ban điều khác cho cậu. Khi Thomas Edison lớn lên, những phát minh của ông khiến ông trở thành anh hùng trong lòng hàng triệu trẻ em. Ông truyền cảm hứng cho trẻ em để không ngừng mơ ước, sáng tạo và không bao giờ từ bỏ niềm tin của mình. Chúa luôn hiện diện bên cạnh chúng ta và Ngài ở với chúng ta mọi lúc mọi nơi.

Tuy nhiên, có thể đôi lúc bạn suy nghĩ rằng Chúa không còn quan tâm và dường như xa cách bạn. Nhưng sự thật là Chúa là Đấng có chương trình lớn lao dành cho chúng ta và Ngài luôn ở cùng chúng ta, đồng hành cùng chúng ta.

Lời Chúa trong Kinh Thánh đem đến cho chúng niềm hy vọng rằng Đức Chúa Trời có chương trình đầy hy vọng và ban cho chúng ta những điều mà lòng chúng ta chưa nghĩ đến theo ý muốn tốt lành của Ngài.

“Đức Giê-hô-va phán: “Vì chính Ta biết chương trình mà Ta hoạch định cho các con; đó là chương trình bình an chứ không phải tai họa, để ban cho các con một tương lai và một hy vọng.” (Giê-rê-mi 29:11)

“Nhưng, như điều đã chép: “Những gì mắt chưa thấy, tai chưa nghe, và lòng chưa nghĩ đến thì Đức Chúa Trời đã dành sẵn cho những người yêu mến Ngài.” (1 Cô-rinh-tô 2:9)

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài không bao giờ lìa bỏ con. Xin Chúa giữ con luôn ở trong mối tương giao mật thiết với Ngài để nhận biết chương trình tốt lành của Ngài dành cho cuộc đời con. Con tin chắc rằng Ngài sẽ ban cho con những điều tuyệt vời vào đúng thời điểm của Ngài. Xin Chúa giúp con bền lòng chờ đợi điều mà Ngài hứa ban cho con. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, Đức Chúa Trời của chúng ta là Đấng thành tín, Ngài luôn bên cạnh và đồng hành cùng chúng ta mọi lúc mọi nơi. Điều bạn cần làm là tiếp tục tin cậy Chúa, giữ mối tương giao với Ngài, biệt riêng thì giờ tìm kiếm Chúa và chờ đợi thời điểm tốt lành của Ngài. Đừng để sự bận rộn hoặc vô tín làm bạn nghi ngờ Ngài nhưng hãy hết lòng tìm kiếm Chúa. Ngài sẽ ban cho bạn câu trả lời thoả đáng khi bạn hết lòng tìm kiếm Ngài.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TA ƠN CHÚA KÍNH YÊU ✝️✝️✝️✝️
Trả lời -
03/12/2023