Đức tin nơi Chúa Cứu Thế không chỉ là chìa khóa giúp chúng ta nhận lãnh ơn cứu rỗi của Đức Chúa Trời mà còn giải phóng chúng ta khỏi những sự trói buộc của luật pháp. Bởi đức tin, chúng ta được tự do đến gần Chúa, ra mắt Ngài và bày tỏ tấm lòng kính yêu Ngài, chứ không bị giới hạn bởi những truyền thống, lề luật. Hôm nay, ngày 03/01/2021, chương trình tĩnh nguyện hằng ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Marita Littauer qua chủ đề SỰ TỰ DO CỦA ĐỨC TIN

Nhưng bây giờ chúng ta đã được thoát khỏi luật pháp, đã chết đối với điều đã giam cầm chúng ta, để chúng ta phục vụ theo cách mới của Thánh Linh, chứ không theo cách cũ của văn tự nữa.” (Rô-ma 7:6)

Khi những ngày đông lạnh lẽo qua đi, nhường chỗ cho mùa xuân đầy sức sống, tôi cũng cảm thấy trong người nhẹ nhõm và có một sự tự do tuyệt vời. Thật thoải mái khi có thể đi ra ngoài hít thở khí trời và nhìn thấy màu xanh bắt đầu hé lộ sau những tháng dài trơ trọi.

Cảm nhận này đưa tôi đến một suy tư về sự sinh hoạt thuộc linh và về đức tin của mình. Tôi thấy đôi khi chiếc vỏ bọc tôn giáo bao trùm chúng ta như thể mùa đông lạnh lẽo, trơ trọi với những lề luật, quy tắc và lối mòn. Tất nhiên tôi không đánh đồng tất cả. Không phải mọi truyền thống, mọi quy tắc đều xấu xa. Nhưng tôi tin rằng Chúa không hề muốn con dân Ngài bị trói buộc trong những luật lệ đến nỗi không thể tự do bày tỏ đức tin của mình.

Tôi tin rằng trong Chúa, điều quan trọng cốt lõi chính là mối liên hệ cá nhân của chúng ta với Đấng Christ. Vì vậy, chúng ta hoàn toàn được tự do và có thể trút bỏ lớp áo tôn giáo nếu nó cũ kỹ, lỗi thời, không phù hợp.

Chẳng hạn như nhiều người tranh cãi phải thờ phượng Chúa khi nào. Có người thì bảo phải thờ phượng Chúa vào ngày thứ bảy vì đó là ngày sa-bát mà Cựu Ước ghi lại. Có người lại cho rằng Cơ Đốc nhân chúng ta phải thờ phượng Chúa vào sáng Chúa nhật vì đó là thời điểm Chúa Giê-xu sống lại từ cõi chết. Tôi tin rằng ở đây thời gian nhóm lại không phải là vấn đề, miễn là chúng ta có sự đồng thuận với nhau để nhóm lại thờ phượng Chúa, gây dựng đức tin và giữ tình thông công như Lời Chúa dạy trong Hê-bơ-rơ 10:25, “Chớ bỏ sự nhóm lại như mấy kẻ quen làm, nhưng phải khuyên bảo nhau”.

Là một phụ nữ và là người khá cảm xúc, tôi thường bị mặc cảm tội lỗi vì dường như mình chưa đạt đến những tiêu chuẩn mà bản thân mong muốn cũng như người khác kỳ vọng. Nhưng khi nghiên cứu Kinh Thánh, tôi cảm thấy được tự do khi khám phá trong chân lý của Lời Chúa rằng những đòi hỏi đó chỉ là truyền thống chứ không phải là sự cứu rỗi; chúng phản ánh những nề nếp tôn giáo chứ không phải mối liên hệ cá nhân của tôi với Chúa Giê-xu.

Vậy thì tôi vẫn có thể đùa giỡn, có thể có sự nghiệp, có thể làm mẹ, miễn vợ chồng tôi đồng thuận với nhau về những vấn đề đó là được. Tôi không cần phải áp lực, lo sợ vì tôi có sự tự do trong Cứu Chúa yêu dấu của mình.

Lời Chúa trong Rô-ma 7:6 chép, “Nhưng bây giờ chúng ta đã được thoát khỏi luật pháp, đã chết đối với điều đã giam cầm chúng ta, để chúng ta phục vụ theo cách mới của Thánh Linh, chứ không theo cách cũ của văn tự nữa.” Nếu bạn cảm thấy rằng mình đang bị lớp vỏ bọc tôn giáo ràng buộc, tôi khích lệ bạn hãy học Lời Đức Chúa Trời. Hãy tự hỏi những quy định, lề luật mà bạn được yêu cầu tuân giữ có phù hợp không, có mục đích như thế nào. Bạn sẽ khám phá ra một cuộc sống mới trong sự tự do của Chúa!

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì trong Ngài con có được sự tự do. Xin giúp con không phải lạm dụng sự tự do của mình để sống buông thả, nhưng thay vào đó, con được tự do mọi bề để đến với Chúa, tôn kính Ngài và hầu việc Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, bởi đức tin nơi Chúa, bạn có sự tự do, bạn không cần phải cố gắng thực hiện tất cả mọi quy định, mọi yêu cầu của tôn giáo để được Chúa chấp nhận. Sự tự do của người Cơ Đốc đem đến cho bạn cơ hội để có thể kinh nghiệm Chúa cách mới mẻ trong mối liên hệ của bạn với chính Ngài. Ngay giờ này, bạn có thể tự do đến với Chúa theo cách bạn muốn, và cầu xin Chúa bày tỏ chính Ngài cho bạn theo cách riêng của Ngài.

Oneway Radio rất vui khi nhận được rất nhiều những lời chứng về đời sống được biến đổi qua chương trình TNHN. Chúng tôi cũng được khích lệ từ những khoản dâng hiến của bạn gửi cho chương trình, để giúp cho Lời Chúa càng được chia sẻ lan rộng hơn. Nếu bạn muốn được tư vấn về niềm tin, hoặc dự phần trong sự dâng hiến với chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này