Quý thính giả thân mến, khi nói về sự tự do, bạn nghĩ đến điều gì? Có lẽ bạn liên tưởng đến một ngày nghỉ, những buổi dã ngoại, hay đơn giản là làm bất cứ điều gì mình muốn… Nhưng điều đáng quý hơn hết đó là sự tự do trong Đấng Christ.

Hôm nay, ngày 03/07/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Cathy Irvin qua chủ đề TỰ DO THẬT.
Thời điểm này, nước Mỹ đang chuẩn bị để kỷ niệm ngày quốc khánh vào 4/7. Và điều xuất hiện trong tâm trí tôi, đó là sự tự do.

"Nhưng lạy Đức Giê-hô-va! Ngài là cái khiên chở che con; Ngài là vinh quang của con và là Đấng làm cho con ngẩng đầu lên" (Thi thiên 3:3)

Tôi đang sống trong một thời điểm mà người dân có thể tự do nói lên ý kiến ​​của mình, tự do bỏ phiếu cho những người mình lựa chọn. Đây là lý do tuyệt vời để nhắc nhở chúng ta: đừng bao giờ coi sự tự do của mình là điều hiển nhiên.

Mỗi năm, tôi để ý thấy nhiều người dốc hết sức để trang trí cho kỳ nghỉ Quốc Khánh. Từ ngày 4 tháng 7, tôi treo cờ trong sân suốt cả tháng. Lá cờ có ý nghĩa rất lớn đối với tôi, vì người nhà tôi từng tham gia chiến tranh. Bạn bè và gia đình tôi cũng đã phục vụ đất nước, và có một số người không bao giờ trở về sau cuộc chiến, trong cả quá khứ lẫn hiện tại.

Vì những đóng góp của họ nhằm giữ gìn tự do cho tất cả mọi người, tôi tự hào treo cao lá cờ tổ quốc.

Bạn đã từng nghĩ xem quốc kỳ tượng trưng cho điều gì chưa? Biểu tượng của quốc gia được đặt trên mộ phần của những người đã khuất, để vinh danh những anh hùng đã chiến đấu để giữ gìn một quốc gia tự do vì chúng ta. Và lá cờ vẫn bay cao trong thời bình cũng như trong chiến tranh. "Old Glory - Vinh quang cũ" là tên của lá cờ ấy.

Nhưng còn một sự tự do thật mà chúng ta có thể nắm lấy. Chúng ta có thể giơ cao lá cờ tự do ấy quanh năm, và đó là tự do của chúng ta “trong Đấng Christ” - để sống một cuộc đời tôn vinh Ngài, để mọi người nhìn thấy ngọn cờ tình yêu, lẽ thật và hòa bình của Ngài.

Đó là lá cờ bay cao trong lòng tôi. Tâm linh chúng ta được tự do để phục vụ Đấng Tạo Hóa toàn thể vũ trụ, và đó mới chính là Tự do Thật sự.

Rô-ma 8:2 chép:

"Vì luật của Thánh Linh sự sống trong Đấng Christ Jêsus đã giải phóng tôi khỏi luật của tội lỗi và sự chết."

Chúa Jêsus là ngọn cờ che chở và bảo vệ chúng ta, ở trong Ngài chúng ta được tự do. Ngài luôn là “vinh quang của con và là Đấng làm cho con ngẩng đầu lên”. Hãy vươn cao lá cờ tự do phấp phới trong tấm lòng bạn ngay hôm nay.

Thi thiên 3:3 chép:

"Nhưng lạy Đức Giê-hô-va! Ngài là cái khiên chở che con; Ngài là vinh quang của con và là Đấng làm cho con ngẩng đầu lên".

Cầu nguyện: Kính lạy Chúa yêu dấu, con cảm ơn Ngài vì cuộc đời tự do và hòa bình mà con được sống hiện nay. Và tuyệt vời hơn thế nữa, đó là một tâm hồn tự do thật khi con được Ngài giải cứu và sống trong Đấng Christ. Xin Chúa cho con biết trân trọng cuộc đời tự do Chúa ban, và dùng cuộc đời ấy để tôn vinh Ngài. Con cầu nguyện trong danh Cứu Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, bạn đã cảm nghiệm được tự do thật sự trong Đấng Christ chưa? Hãy vươn cao ngọn cờ tình yêu, lẽ thật và hòa bình của Ngài để tất cả mọi người xung quanh cùng chiêm ngưỡng. Hãy sống một cuộc đời làm vinh hiển danh Chúa, để rồi đến một ngày, cả thế giới đều sẽ nhận được sự tự do thật trong Ngài.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này