Bạn có đang trải nghiệm niềm vui trọn vẹn trong Chúa không, hay vẫn đang còn vật lộn với những khó khăn của bản thân? Ngay cả những người có vẻ mạnh mẽ nhất cũng có lúc phải ngã lòng, suy sụp. Cho đến khi thật sự tan vỡ trước mặt Chúa, chúng ta mới cảm nhận được niềm vui và đời sống sung mãn thật sự trong Ngài.

Hôm nay, ngày 04/02/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Martha Noebel qua chủ đề SỐNG SUNG MÃN SAU NHỮNG VỠ TAN.

“Cầu xin Đức Chúa Trời là nguồn hi vọng làm cho anh em ngập tràn niềm vui và bình an trong đức tin, để nhờ năng quyền của Đức Thánh Linh, anh em được chứa chan hi vọng!” (Rô-ma 15:13)

Một lần nọ, tôi được nghe Mục sư James Robison chia sẻ về cuộc đời ông. Ông nói về những năm tháng khổ sở trong quá khứ, vì cha mẹ ruột của ông là những người không tin kính. Họ đã biến tuổi thơ của ông thành địa ngục. Nhưng cảm tạ Chúa, sau đó ông đã được một cặp vợ chồng Cơ Đốc nhận nuôi và hướng dẫn ông theo Chúa.

Ông tiếp tục chia sẻ rằng khi bước vào chức vụ mục sư, cuộc sống của ông tràn ngập sự giận dữ, bối rối và thậm chí cả dục vọng. Mãi đến khi tấm lòng ông phải thật sự tan vỡ trước mặt Chúa, ông mới bắt đầu tìm thấy hạnh phúc thật sự với gia đình và chức vụ của mình.

Tôi rất sốc khi nghe ông chia sẻ về những điều này. Dục vọng? Vị mục sư tuyệt vời này từng bị dày vò bởi dục vọng, và thậm chí còn có ý định tự sát? Làm sao điều đó có thể xảy ra? Rồi tôi nghĩ đến những nhà truyền giáo nổi tiếng khác cũng mắc phải những thủ đoạn tương tự của kẻ thù. Tôi nhận ra rằng chẳng dễ dàng gì khi luôn là tâm điểm của đám đông. Áp lực khi rao giảng trước hội chúng, lịch trình cực kỳ dày đặc, không ngừng di chuyển, tất cả đều là những thử thách lớn lao cho người hầu việc Chúa.

Sau đó, tôi bắt đầu tự hỏi điều gì đã mang lại cho ông niềm vui sống. Sự yếu đuối của con người và bản chất xác thịt đã ngăn cản ông trải nghiệm sự tự do trọn vẹn trong Đấng Christ. Đừng hiểu lầm, ông là một người tin kính Chúa. Ông là tôi tớ Chúa đang hầu việc Ngài hăng say. Nhưng ông cũng phải đối mặt với những vấn đề nan giải mà chỉ có Chúa mới giải quyết được. Ông đã chiến thắng khi hạ mình để nhận lãnh trọn vẹn tình yêu và lòng thương xót mà Chúa ban cho ông.

Chẳng ai muốn rơi vào khủng hoảng, nhưng nếu không nhờ cậy Chúa, chúng ta dễ lắm gục ngã. Chúng ta cần nhớ rõ mình là ai. Chúng ta chỉ là con người yếu đuối, vậy nên hãy luôn bám chặt lấy Đấng hằng nâng đỡ chúng ta.

Và cuối cùng, hãy để Lời Chúa trong Rô-ma 15:13 khích lệ chúng ta rằng:

“Cầu xin Đức Chúa Trời là nguồn hi vọng làm cho anh em ngập tràn niềm vui và bình an trong đức tin, để nhờ năng quyền của Đức Thánh Linh, anh em được chứa chan hi vọng!”

Cầu nguyện: Chúa ơi, đôi khi cuộc sống bộn bề khiến con mất đi niềm vui thật, quên rằng Đấng hằng gìn giữ và chăm sóc con. Con xin dâng cuộc đời tan vỡ của con lên cho Chúa, cho con được kinh nghiệm niềm hạnh phước thật sự trong Ngài. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, bạn có đang kinh nghiệm niềm vui trọn vẹn trong Chúa không, hay vẫn còn đang loay hoay giữa những vấn đề của riêng mình? Nguyện chúng ta đầu phục Chúa với tấm lòng tan vỡ để nhận được sự bình an trọn vẹn trong Ngài. Nguyện cuộc đời chúng ta trở thành tấm gương phản chiếu hình ảnh Đấng Christ và tình yêu thương vĩ đại của Ngài. Ước mong rằng chúng ta luôn nắm vững mục tiêu để hoàn tất cuộc đua của mình, và luôn nắm chặt lấy bàn tay yêu thương của Đấng Cứu Rỗi chúng ta.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TA ƠN CHÚA KÍNH YÊU ✝️✝️✝️✝️
Trả lời -
04/02/2024