Trên hành trình cuộc sống, đôi khi, chúng ta cảm thấy như bị cuốn vào vòng xoáy đau đớn và bế tắc, không biết làm thế nào để thoát ra. Nhưng chính trong những khoảnh khắc tăm tối ấy, chúng ta cần nhớ rằng Chúa là Đấng nắm giữ tương lai của chúng ta, và đức tin – dù nhỏ bé như hạt cải – cũng sẽ nảy mầm thành nguồn sáng dẫn lối chúng ta vượt qua mọi thăng trầm.

Hôm nay, ngày 05/07/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả ESCAMP qua chủ đề ĐỨC TIN LỚN TRONG HÌNH HÀI BÉ NHỎ.

“Nếu các con có đức tin chỉ bằng một hạt cải thì … chẳng có điều gì các con không làm được!” (Ma-thi-ơ 17:20)

Kayla, cô con gái bé bỏng năm tuổi của chúng tôi, vốn là một cô bé năng động. Cháu không may bị ngã khi đang chơi trong sân trường mà cháu rất yêu thích. Chỉ mới hôm qua, con tôi cũng bị ngã tương tự như thế nhưng chẳng hề hấn gì. Tôi xót xa khi thấy cô giáo chườm túi đá lên cánh tay nhỏ xíu của Kayla, giờ đây trông hơi cong vẹo bất thường.

Thời gian trong phòng cấp cứu trôi qua rất mơ hồ, trừ một khoảnh khắc đọng lại như in trong tâm trí tôi. Bác sĩ chuyên khoa nói rằng để sửa lại xương của Kayla, mọi biện pháp giảm đau đều cần ít nhất một giờ mới có tác dụng; và thậm chí có khi còn phải chờ đến hôm sau.

Không muốn con gái bé nhỏ phải chịu đựng thêm nữa, vợ chồng tôi đồng ý tiến hành mà không sử dụng thuốc gây mê. Khi bó bột xong, bác sĩ yêu cầu chồng tôi giữ chặt Kayla sát bên mép giường. Ông hướng dẫn y tá đỡ khuỷu tay của Kayla, rồi nhẹ nhàng dùng tay mình nắm chặt cẳng tay của cô bé.

Với giọng điệu dịu dàng, bác sĩ nói: “Xin lỗi con, sẽ hơi đau một chút con nhé.” Rồi bác sĩ dùng lực vừa đủ để nắn chỉnh vùng xương gãy sao cho chính xác nhất có thể, trước khi bột bắt đầu cứng lại.

Hai vợ chồng tôi đứng đó, chứng kiến nỗi sợ hãi hiện rõ trên khuôn mặt nhỏ bé của Kayla. Những giây phút ấy rất ngắn ngủi, nhưng đối với chúng tôi, khoảnh khắc đó dường như kéo dài vô tận. Lạ lùng thay, dù rất đau đớn, Kayla vẫn cố giữ vững tinh thần, tin tưởng vào đôi tay của bác sĩ. Cháu có khóc và giãy dụa, nhưng không hề mất đi bình tĩnh. Trong quá trình đau đớn đó, Kayla đã thể hiện niềm tin mãnh liệt rằng cánh tay của mình sẽ được phục hồi.

“Đức tin là sự xác quyết về những điều mình đang hi vọng, là bằng chứng của những điều mình chẳng xem thấy.” (Hê-bơ-rơ 11:1)

Như mọi đứa trẻ mạnh mẽ khác, Kayla đã sớm lấy lại tinh thần vui vẻ sau khi được bó bột. Anh y tá mà Kayla yêu quý vừa tặng cô bé một hộp bút chì màu mới tinh, chỉ thế thôi là đủ để khiến cô bé rạng rỡ trở lại. Ôi cô con gái tinh nghịch bé bỏng của chúng tôi!

Đêm đó, khi nhìn Kayla chìm vào giấc ngủ, lòng dũng cảm và niềm tin mà cô bé đã thể hiện qua biến cố này khiến tôi phải ngẫm nghĩ về đức tin của mình. So với cô bé, đức tin của tôi có vẻ như thật nhỏ bé và mong manh.

“Nếu các con có đức tin chỉ bằng một hạt cải thì … chẳng có điều gì các con không làm được!” (Ma-thi-ơ 17:20)

Qua ánh mắt trong trẻo của cô con gái yêu dấu, Chúa đã nhẹ nhàng khích lệ tôi rằng, dù cuộc sống có thách thức đến đâu, dù tôi có quằn quại đau đớn khi đấu tranh với tội lỗi đến mức nào, tôi cũng phải nhớ gom góp những “hạt cải” bé nhỏ của đức tin, và giao phó mọi điều cho Chúa. Chúa không nhất thiết sẽ giải thoát tôi khỏi mọi thử thách, hay mang đến giải pháp tức thì cho mọi vấn đề của tôi. Nhưng tôi tin rằng, Ngài sẽ luôn ở cùng, dìu dắt tôi qua từng thử thách, trao cho tôi sức mạnh mỗi khi tôi cảm thấy mình không còn đủ sức. Hãy mở rộng tấm lòng, và bạn cũng sẽ thấy Chúa đồng hành cùng bạn.

Cầu nguyện: Lạy Cha kính yêu, con biết rằng cuộc sống không phải lúc nào cũng dễ dàng, và nhiều lúc con phải tranh đấu trong đau đớn. Nhưng con tin rằng trong cánh tay quyền năng của Ngài, không gì là không thể. Xin Cha vun trồng, chăm sóc để hạt giống đức tin trong con ngày càng phát triển vững vàng và mạnh mẽ, đắc thắng mọi thử thách trên đời, vì biết rằng Cha luôn đồng hành cùng con. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, hạt giống đức tin tuy bé nhỏ nhưng lại chứa nguồn sức mạnh vô biên, có thể nảy mầm và phát triển thành những kỳ tích lớn lao. Dù chỉ bé như hạt cải, khi được gieo trồng bằng lòng tin và hy vọng, hạt giống ấy có thể vươn mình vượt qua mọi khó khăn, thậm chí dời núi và lấp bể, nhờ vào quyền năng Chúa. Hãy gieo trồng hạt giống đức tin của bạn, và ngắm nhìn hạt giống ấy phát triển mạnh mẽ dưới sự chăm sóc tốt lành của Chúa.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này