Xã hội ngày nay liên tục tạo ra những xu hướng và khiến mọi người chạy theo. Và tâm lý con người rất dễ đi theo đám đông. Tuy nhiên, đám đông không phải lúc nào cũng đúng. Trên thực tế, rất nhiều xu hướng của đám đông trái ngược với đức tin Cơ Đốc, không đẹp lòng Chúa. Người tin Chúa được mời gọi phải theo Chúa chứ không theo đám đông.

Hôm nay, ngày 05/09/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Jennifer Scribner qua chủ đề THEO CHÚA CHỨ KHÔNG PHẢI ĐÁM ĐÔNG

“Nếu anh là người Do Thái, mà sống theo cách dân ngoại, không theo cách người Do Thái thì làm sao anh ép dân ngoại sống theo cách người Do Thái?” (Ga-la-ti 2:14)

Khi tôi khoảng 8 tuổi, mẹ tôi để ý thấy tôi bị cận và mua kính cho tôi. Hồi đó, những đứa trẻ đeo kính khi đi học hay bị bạn bè chọc quê. Và tôi còn là một đứa bé gái cá tính, cho nên tôi thường bị chọc ghẹo. Dần dà thì cuối cùng tôi cảm thấy mình không thể chơi chung với những đứa trẻ khác trong trường. Bởi vì tôi được nuôi dưỡng trong một gia đình Cơ Đốc, tôi tôn trọng mọi người và làm theo các quy tắc. Nhưng tôi cũng bắt đầu nổi loạn để được người khác để ý đến. Tôi đã tham gia vào việc chọc ghẹo các đứa trẻ khác. Và tôi còn làm những trò đùa trong lớp khiến những bạn học cười phá lên và mất tập trung. Giáo viên không thích việc làm của tôi và đã cho tôi ra ngoài lớp. Tôi biết rõ đâu là điều không nên làm, nhưng tôi muốn được mọi người thích khi mình làm theo họ.

Gần đây, tôi đang đọc sách Ga-la-ti và cảm thấy khá ngạc nhiên khi trong đoạn 2 có chép rằng một trong những sứ đồ gần Chúa nhất là Phi-e-rơ cũng bị áp lực đồng trang lứa. Sứ đồ Phi-e-rơ đã trò chuyện với những người ngoại đạo chưa được cứu. Những người bạn Do Thái bảo thủ của ông muốn ông dạy những người ngoại rằng họ phải làm theo luật Do Thái, bao gồm cả phép cắt bì, thì mới có thể trở thành một Cơ Đốc nhân thật và được chấp nhận là một người đi theo Đấng Christ. Tuy nhiên, sứ đồ Phi-e-rơ đã không làm như vậy. Cho nên, khi những người bạn đó đến, ông đã tách mình ra khỏi dân ngoại vì sợ bị trách, sợ mang tiếng là giao hảo với người ngoại bang.

Sứ đồ Phao-lô khi ấy đang ở thành Giê-ru-sa-lem, ông biết rõ điều Phi-e-rơ đang làm và ông đã nhanh chóng quở trách Phi-e-rơ trước mặt mọi người:

“Nhưng khi Sê-pha đến An-ti-ốt, tôi đã công khai phản đối ông vì ông thật đáng trách. Trước khi những người của Gia-cơ đến, ông vẫn ăn chung với người ngoại bang. Nhưng khi họ đến, ông lại rút lui và đứng riêng ra vì sợ những người được cắt bì. Những người Do Thái khác cũng hành động thiếu thành thật như ông, đến nỗi chính Ba-na-ba cũng bị lôi cuốn theo cách đạo đức giả của họ. Khi thấy họ không đi ngay thẳng theo chân lý của Tin Lành, tôi nói với Sê-pha trước mặt mọi người rằng: “Nếu anh là người Do Thái, mà sống theo cách dân ngoại, không theo cách người Do Thái thì làm sao anh ép dân ngoại sống theo cách người Do Thái?” (Ga-la-ti 2:11-14)

Cũng giống như sứ đồ Phi-e-rơ, tôi cảm thấy xấu hổ khi bị bắt ra khỏi phòng học trước mặt cả lớp. Tôi đã phải xin lỗi các bạn và cô giáo vì làm gián đoạn việc học của cả lớp. Nếu tôi đã cảm thấy bị xấu hổ dù lúc đó chỉ là một đứa trẻ thì tôi không thể tưởng tượng sứ đồ Phi-e-rơ đã cảm thấy như thế nào. Là một Cơ Đốc nhân tuổi đã ngoài 40, cặp kính của tôi thời trang hơn, cá tính của tôi trở nên nổi bật hơn, nhưng điều quan trọng nhất là tôi đã nhận ra việc vâng theo Lời Chúa có giá trị hơn nhiều so với việc quan tâm người khác nghĩ gì. Thay vào đó, tôi nên tận dụng mọi cơ hội để chia sẻ tin mừng bằng cách nêu gương tốt cho những người ngoại noi theo.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con sống chân thật với tất cả mọi người, bày tỏ rằng con là Cơ Đốc nhân và sống theo lời dạy của Ngài. Xin giúp con có thể vượt qua áp lực của đám đông, của những người xung quanh để có thể sống theo tiêu chuẩn của Ngài. Nguyện lối sống con làm đẹp lòng Ngài và giúp người khác nhận biết Tin Lành cứu rỗi là Tin Lành có quyền để cứu mọi người tin. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Jêsus Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, thay vì chạy theo đám đông, thực hành theo những trào lưu của xã hội để được mọi người chấp nhận, hãy nhớ rằng việc được Chúa chấp nhận mới là quan trọng hơn hết. Hãy ưu tiên việc tìm kiếm Chúa, sống cuộc đời đẹp lòng Ngài. Đừng biến đổi theo đời nhưng hãy biến đổi đời theo Chúa.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TẠ ƠN CHÚA
Trả lời -
05/09/2023