“Chắc chắn việc đó sẽ không bao giờ xảy ra”, “Đó là chuyện không thể” - Bạn đã bao giờ nói hoặc có những suy nghĩ như vậy về những điều Chúa có thể làm cho mình hay không? Tâm trí hữu hạn của chúng ta thường chỉ chấp nhận điều mình có thể hiểu. Nhưng câu chuyện Chúa hóa bánh cho hàng ngàn người ăn trong Giăng 6:5-13 sẽ giúp bạn hiểu thêm một khía cạnh của đức tin vào Chúa là như thế nào.

“Đức Chúa Jêsus cầm bánh, dâng lời tạ ơn, rồi phân phát cho những người đã ngồi, cá cũng được phân phát như vậy, ai muốn bao nhiêu tùy ý” (Giăng 6:11)

“Đức Chúa Jêsus ngước mắt lên, thấy một đoàn người rất đông đến với Ngài, Ngài nói với Phi-líp: “Chúng ta phải mua bánh ở đâu để cho những người nầy ăn?” Ngài nói như vậy để thử Phi-líp chứ Ngài đã biết điều mình sẽ làm rồi.

Phi-líp thưa: “Hai trăm đơ-ni-ê bánh cũng không đủ cho mỗi người một ít.”

Anh-rê, em của Si-môn Phi-e-rơ, một trong các môn đồ, thưa rằng: “Có một cậu bé có năm chiếc bánh lúa mạch và hai con cá, nhưng đông người như thế nầy thì ngần ấy có thấm vào đâu?” Đức Chúa Jêsus bảo: “Hãy truyền cho mọi người ngồi xuống.” Chỗ nầy có nhiều cỏ. Vậy dân chúng ngồi xuống, số lượng ước chừng năm nghìn. Đức Chúa Jêsus cầm bánh, dâng lời tạ ơn, rồi phân phát cho những người đã ngồi, cá cũng được phân phát như vậy, ai muốn bao nhiêu tùy ý. Khi họ ăn đã no, Ngài bảo các môn đồ: “Hãy thu nhặt lại những miếng bánh thừa để không bị mất chút nào.” Vậy, họ thu nhặt hết những miếng vụn của năm chiếc bánh lúa mạch mà người ta ăn còn thừa, chứa đầy mười hai giỏ” (Giăng 6:5-13)

Đức tin được định nghĩa là sự tin cậy vững chắc, hoàn toàn tin quyết.

Có bao giờ bạn đọc Kinh Thánh và thử tưởng tượng mình là một nhân vật trong câu chuyện, tận mắt chứng kiến những gì đang xảy ra?

Những gì mà chúng ta có trong Kinh Thánh ngày nay cũng từng là câu chuyện của một ai đó giống bạn và tôi, những con người bình thường không nghĩ rằng cuộc đời mình có thể làm thay đổi thế giới.

Thỉnh thoảng tôi tự hỏi nếu mình tận mắt chứng kiến những điều tuyệt vời, những phép lạ xảy ra thì sẽ thế nào. Nếu tôi có thể nhìn xem nước biển rẽ làm đôi và có thể đặt chân xuống biển bước đi như đi trên đất khô, chắc là cuộc đời tôi sẽ hoàn toàn thay đổi.

Con người chúng ta không tài nào hiểu hết làm thế nào mà những sự kiện kia lại xảy ra cho được. Trí óc hữu hạn của chúng ta không thể nào lý giải được điều gọi là phép mầu. Nó vượt quá mọi khả năng giải thích của con người.

Trong những câu chuyện của Kinh Thánh, đức tin có vẻ đi ngược với lý luận. Không người nào có thể lý luận làm thế nào đức tin có thể dời núi. Ở tại nơi mà lý luận thất bại thì đức tin lại hành động.

Lý luận không thể nào khiến cho một cậu bé sẵn sàng cho đi bữa ăn của mình với 5 cái bánh cùng 2 con cá, để rồi từ đó hàng ngàn người được no. Chỉ bởi đức tin mà đoàn dân đông được ăn no nê đến nỗi sau đó người ta gom đồ thừa còn dư đến 12 giỏ đầy.

Đồ ăn không giới hạn. Đồ ăn được nhân lên gấp bội. Đồ ăn không bao giờ hết. Mọi lý luận không giải thích nỗi điều này vì nó sẽ nói với lượng thức ăn của cậu bé đó còn chưa đủ cho một người ăn.

Đức tin được bày tỏ qua sự vâng lời, sẵn sàng tin và bước đi theo tiếng phán của Chúa để cho đoàn dân ăn. Chỉ đơn giản là đồng ý với Chúa về những gì có vẻ vô lý, bất khả thi, khi đó bạn sẽ thấy Đức Chúa Trời hành động và thi hành những phép lạ lớn lao.

Điều đầu tiên Chúa cần là những con người của đức tin. Chúa cần những người sẵn lòng nói “Amen” dẫu cho lúc đầu họ không hiểu việc đó sẽ xảy ra như thế nào. Ngài cần hành động đơn giản của ai đó đồng ý với Đức Chúa Trời Toàn Năng rằng Ngài có thể làm mọi sự, chỉ mình Ngài là Đấng Chủ Tể và với Ngài không gì là không thể.

Bởi sự vâng lời và đức tin của chúng ta vào những điều mình không thể thấy, Chúa sẽ làm lớn lạ hơn điều chúng ta suy tưởng. Ngài muốn làm mọi thứ dư dật hơn, phước hạnh hơn, tràn đầy hơn. Ngài không chỉ cung ứng cho nhu cầu của chúng ta mà còn cung ứng cách dư dật bội phần hơn nữa.

Hãy hành động trong đức tin tuyệt đối nơi Chúa. Chúng ta không có bởi vì chúng ta không cầu xin. Hãy xin những điều thật lớn, mơ những giấc mơ thật lớn. Đừng giới hạn Chúa trong một cái hộp. Đừng giới hạn Đấng Toàn năng, Toàn tại, Toàn tri, là Đức Chúa Trời hay làm phép lạ.

Cầu nguyện: Chúa ôi con tin nơi Ngài. Con tin Ngài có thể làm mọi điều ngay cả khi việc đó dường như vô lý theo cái nhìn của con người. Xin giúp con hoàn toàn tin cậy Ngài và bước đi trong sự vâng lời để có thể kinh nghiệm những điều lạ lùng mà Ngài thi hành trên thế giới này. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Bạn thân mến, dù có thể bạn chưa hiểu hết chương trình và sự hành động của Chúa, nhưng điều Ngài cần nơi bạn là đức tin và sự vâng lời. Liệu bạn có sẵn sàng thực thi mọi điều Chúa phán dặn, ngay cả khi lý trí của bạn vẫn chưa hiểu hay không?

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

1 bình luận
oneway avatarHuỳnh Minh Đăng
Cho mình góp ý chút nhé: - Thứ nhất là: Nên sửa lại những chữ "Chúa cần" thành "Chúa muốn" vì thật ra Chúa chẳng cần gì nơi chúng ta cả mà Chúa muốn nơi chúng ta vì ích lợi cho chúng ta. - Thứ hai là: Đúng là hãy lấy đức tin mà cầu xin dù chi bất cứ vấn đề gì miễn là đẹp lòng Chúa, ko cần quan trọng việc đó lớn lao hay nhỏ bé. Nhưng ko thể vì vậy mà cổ suý cho anh em Hãy cầu xin thật lớn, mơ thật lớn vì Chúa là Đấng Toàn Năng.,.,., mà đôi lúc những điều đó không phải là ý muốn Chúa mà chỉ xuất phát từ dục vọng của chúng ta mà thôi. Đó là vài dòng gửi đến thông công và tâm tình với chương trình. Nguyện Chúa làm ơn cho tất cả chúng ta.
Trả lời -
06/04/2020