Lễ Phục sinh đã trở nên một ngày lễ lớn của cả thế giới, thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là thắp lên niềm hy vọng về một sự sống tốt đẹp cho thế giới trước những bất an, mệt mỏi. Tuy nhiên, lễ Phục sinh, sự kiện Chúa Giê-xu sống lại từ cõi chết có một ý nghĩa vô cùng đặc biệt, liên quan đến số phận đời đời của mỗi người.

Hôm nay, ngày 06/04/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Laura Bagby qua chủ đề PHỤC SINH - NGÀI SỐNG LẠI RỒI!

“Vậy nếu miệng anh em xưng Đức Chúa Jêsus là Chúa, và lòng anh em tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ cõi chết sống lại thì anh em sẽ được cứu. Vì ai tin trong lòng thì được xưng công chính, ai tuyên xưng nơi miệng thì được cứu rỗi.” (Rô-ma 10:9-10)

Phục sinh - đối với nhiều người, đó là một dịp lễ với những chương trình, sự kiện và các bữa ăn chung vui với nhau. Đối với những người khác, đó là ngày lễ trọng thể mà bạn bắt buộc phải đến nhà thờ, rồi sau đó thì cuộc sống vẫn cứ diễn ra như bình thường.

Thật đáng buồn khi chúng ta đã nhanh chóng quên đi ý nghĩa thực sự của Lễ Phục sinh. Đức Chúa Trời là Đấng chủ tể. Chúa Giê-xu Christ đã chịu chết. Nhưng quan trọng hơn, Ngài đã sống lại và giờ đang ngồi bên phải Đức Chúa Cha.

Chúa Giê-xu Christ đã đánh bại sự chết theo đúng nghĩa đen của nó. Trên thế giới này có biết bao nhiêu anh hùng, vĩ nhân nhưng tất cả đều khiếp sợ và trốn chạy trước lưỡi hái tử thần. Quyền lực của họ bị giới hạn khi đứng trước ngưỡng cửa của sự chết.

Nhưng Chúa Giê-xu là Đấng vô cùng vĩ đại. Ngài chiến thắng sự chết một lần và mãi mãi. Chúa Giê-xu hiện đang sống và cai trị đời đời.

Chính vì Chúa đã đắc thắng sự chết nên Ngài đã giành lấy sự sống để ban cho những ai tin nhận Ngài. Đó chính là phép lạ thứ hai của sự Phục sinh. Qua những gì diễn ra tại thập tự giá và ngôi mộ trống, giờ đây chúng ta được quyền bước vào sự sống đời đời:

Thật vậy, tôi không hổ thẹn về Tin Lành đâu, vì đây là quyền năng của Đức Chúa Trời để cứu mọi người tin, trước là người Do Thái, sau là người Hi Lạp. Vì trong Tin Lành nầy, sự công chính của Đức Chúa Trời được bày tỏ từ đức tin đến đức tin, như có lời chép: “Người công chính sẽ sống bởi đức tin.” (Rô-ma 1:16-17)

“Vậy nếu miệng anh em xưng Đức Chúa Jêsus là Chúa, và lòng anh em tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ cõi chết sống lại thì anh em sẽ được cứu. Vì ai tin trong lòng thì được xưng công chính, ai tuyên xưng nơi miệng thì được cứu rỗi.” (Rô-ma 10:9-10)

“Thế thì, hễ ai xưng nhận Ta trước mặt thiên hạ, Ta cũng sẽ xưng nhận người ấy trước mặt Cha Ta ở trên trời; còn ai chối bỏ Ta trước mặt thiên hạ, Ta cũng sẽ chối bỏ họ trước mặt Cha Ta ở trên trời.” (Ma-thi-ơ 10:32-33)

Hãy xem ngày hôm nay là điều kỳ diệu về quyền năng của Đức Chúa Trời và tình yêu của Ngài dành cho bạn. Chúa biết bạn. Ngài biết những gì bạn đã làm. Ngài biết bạn sẽ làm gì. Và Ngài vẫn đang chờ đợi bạn. Điều quan trọng không phải là những gì bạn cố gắng làm cho Ngài nhưng là mối liên hệ giữa bạn và Ngài. Và mối liên hệ đó chỉ có thể được thiết lập qua đức tin của bạn mà thôi.

Kinh Thánh chép rằng, “Nhưng chúng tôi biết rằng một người được xưng công chính không phải nhờ vào những công việc của luật pháp mà bởi đức tin trong Đức Chúa Jêsus Christ, nên chúng tôi đã tin Đấng Christ Jêsus để được xưng công chính bởi đức tin trong Đấng Christ, chứ không bởi công việc của luật pháp; vì chẳng một ai được xưng công chính bởi công việc của luật pháp” (Ga-la-ti 2:16)

“Vì nhờ ân điển, bởi đức tin mà anh em được cứu, điều nầy không đến từ anh em mà là tặng phẩm của Đức Chúa Trời; cũng không do việc làm của anh em để không ai có thể tự hào” (Ê-phê-sô 2:8-9)

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa Giê-xu vì Ngài đã đánh bại sự chết hoàn toàn. Không một ai có thể giống như Ngài. Cảm ơn Chúa vì nhờ sự chiến thắng của Ngài mà con được có hy vọng nhận được sự sống đời đời trong nước thiên đàng vinh hiển nhờ đức tin vào những gì Ngài đã làm. Con biết ơn và chúc tạ danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, sứ điệp quan trọng của ngày lễ Phục sinh là việc Chúa Giê-xu đã hoàn toàn đánh bại sự chết nên Ngài có quyền để ban sự sống đời đời cho những ai đến với Ngài bằng đức tin. Nếu bạn lần đầu tiên nghe đến ý nghĩa của sự Phục sinh hoặc đã từng dự rất nhiều buổi lễ Phục sinh nhưng chưa từng bày tỏ đức tin của mình với Chúa, chưa sống trong mối liên hệ đúng đắn với Ngài. Chương trình hôm nay mời gọi bạn hãy đặt đức tin của mình nơi Cứu Chúa Giê-xu Christ - Đấng duy nhất có quyền năng ban cho bạn sự sống đời đời. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn muốn tin nhận Chúa.

Tạ ơn Chúa vì lời Ngài hôm nay đến với chúng ta. Ao ước rằng đời sống của chúng ta mỗi ngày sẽ trở nên giống Chúa hơn và kết quả nhiều hơn cho Ngài, để lan toả Phúc Âm ra cho nhiều người.

Trong tâm tình này, chúng tôi, những người thực hiện chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày rất mong sự cầu thay và đồng hành của quý vị để có thể phát triển ngày một tốt hơn. Nếu quý vị quan tâm và được khích lệ qua chương trình, hay có thắc mắc, góp ý nào, xin hãy chia sẻ cùng với chúng tôi bằng cách để lại bình luận trên Website, YouTube, Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ [email protected]. Quý vị cũng có thể dự phần dâng hiến cho chương trình này thông qua các phương cách trên hoặc liên hệ trực tiếp đến số điện thoại 0898189819.

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này