Thật phước hạnh biết bao cho con dân Chúa khi được có Lời Chúa và lời ấy được rao giảng ra để nuôi dưỡng đời sống đức tin chúng ta. Thật phước hạnh khi được thờ phượng Chúa và lắng nghe lời Ngài. Khi đón nhận Lời Chúa, chúng ta cần bày tỏ thái độ hết lòng đón nhận, bền tâm suy ngẫm và quyết chí làm theo.

Hôm nay, ngày 06/09/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Dan Betzer qua chủ đề THÁI ĐỘ CẦN CÓ KHI NGHE LỜI CHÚA.

“Sự giảng giải Lời Chúa đem lại ánh sáng, ban sự thông hiểu cho người thật thà.” (Thi Thiên 119:130)

Bạn có từng than vãn khi nghe một bài giảng dài không? Trong sách Công Vụ Các Sứ Đồ chương 20 chúng ta được biết câu chuyện kể về bài giảng của sứ đồ Phao-lô tại hải cảng Trô-ách. Vì phải lên đường trong ngày hôm sau nên ông phải giảng dạy cho đến nửa đêm. Đang khi ông giảng thì có một thanh niên, tên là Ơ-tích ngủ gục và ngã từ tầng lầu thứ ba xuống đất. Thật là một thảm kịch kinh hoàng!

Tác giả Lu-ca kể rằng buổi nhóm hôm đó diễn ra ở tầng lầu thứ ba, có thắp nhiều đèn. Một thanh niên tội nghiệp tên là Ơ-tích ngồi ngủ gục ở trên cửa sổ khi Phao-lô đang giảng. Vì ngủ say quá nên anh ấy bị ngã từ tầng lầu thứ ba xuống đất và chết.

Khi xảy ra chuyện, sứ đồ Phao-lô vội vàng chạy xuống lầu, ôm lấy cậu thanh niên và cầu nguyện Chúa cứu sống cậu. Sau đó, sứ đồ Phao-lô tiếp tục giảng cho đến sáng rồi mới đi. Thật là tin tức tốt lành khi cậu thanh niên Ơ-tích vẫn còn sống sau khi được người ta đưa về nhà. Sứ đồ Phao-lô đã có một bài giảng rất dài trong ngày hôm đó.

Ngày hôm nay, chúng ta dễ bực bội, đứng ngồi không yên khi phải tham dự giờ nhóm kéo dài. Nhưng khi xem thêm một hiệp phụ của trận đấu bóng thì chúng ta lại cảm thấy vô cùng thích thú.

Chúng ta không nên tỏ thái độ khó chịu bực tức với những bài giảng có thời lượng lâu hơn bình thường. Vì thà bớt ít thời gian nói chuyện riêng với nhau để có thêm thì giờ nghe lời Chúa vẫn luôn tốt hơn. Hãy kiên nhẫn và có thái độ đúng đắn khi nghe các đầy tớ Chúa giảng dạy vì Đức Thánh Linh đang hành động trong lòng họ.

Khi nói điều này, tôi không có ý cho rằng những người có trách nhiệm giảng dạy thích giảng bao lâu thì giảng. Từ kinh nghiệm của chính mình, tôi có thể nói rằng có những lúc mặc dù đã hết ý rồi nhưng bài giảng vẫn cứ lòng vòng mà không chịu kết. Tuy nhiên tôi tin rằng nếu người giảng dạy biết nhờ cậy Chúa, siêng năng nghiên cứu và đầu tư cho bài giảng, thì sẽ giúp ích được rất nhiều cho con dân Chúa.

Đối với các tín hữu, tôi khích lệ các bạn hãy tham dự đầy đủ buổi nhóm và đừng bao giờ bỏ về giữa chừng. Chúng ta hãy bày tỏ đời sống đẹp lòng Chúa và đừng để việc làm của mình gây cớ vấp phạm cho người khác. Hãy ở lại dự nhóm cho đến cuối cùng vì có nhiều điều thú vị đang chờ đón chúng ta.

Cầu nguyện: Lạy Cha kính yêu, cảm ơn Chúa vì Ngài kêu gọi và chọn lựa các đầy tớ của Chúa chia sẻ Lời Chúa cho con. Xin Chúa tha tội cho con nếu con có thái độ khó chịu và không đẹp lòng Chúa trong những giờ thờ phượng Ngài. Xin Chúa giúp con tập trung lắng nghe Lời Chúa và xin Thánh Linh Ngài đụng chạm đến lòng của con và giúp con trung tín làm theo. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, hãy cầu thay cho các vị lãnh đạo, các vị Mục sư, quý đầy tớ Chúa để họ được Thánh Linh xức dầu trong mọi lời rao giảng. Hãy nhận biết mỗi bài giảng là cơ hội để bạn lắng nghe Lời Chúa, vậy nên hãy khiêm nhường đón nhận, tập trung lắng nghe và không để những điều khác chi phối bạn.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TẠ ƠN CHÚA
Trả lời -
06/09/2023