Bạn thường đặt ra những mục tiêu gì trong năm mới? Bạn có mong muốn được gần gũi và gắn kết với Chúa hơn không? Chặng đường năm mới sẽ mang đến những cơ hội mới để xây dựng một mối liên hệ khăng khít với Chúa, để bạn sẵn sàng bước theo sự hướng dẫn của Ngài mọi lúc, mọi nơi.

Hôm nay, ngày 07/02/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Kathy Schultz qua chủ đề NĂM MỚI, KHỞI ĐẦU MỚI.

“Lạy Đức Giê-hô-va, xin phán dạy, vì đầy tớ Ngài đang nghe!” (1 Sa-mu-ên 3:9)

Năm mới không chỉ là dịp để ôn lại những kỷ niệm cũ và đặt ra những mục tiêu mới, mà còn là thời khắc quan trọng để chúng ta ngồi lại suy xét bản thân. Đồng thời, đây cũng là dịp để nhìn nhận lại mức độ gắn kết trong mối liên hệ giữa chúng ta với Chúa.

Chúng ta có khao khát được Lời Chúa soi sáng trên con đường phía trước không? Chúng ta có sẵn lòng để Ngài mang đến những trải nghiệm mới mẻ không? Chúng ta có trông mong phép lạ và sự chữa lành của Ngài không? Chúng ta có cầu xin Ngài cho phép những thử thách mới xảy đến để tôi rèn chúng ta không? Hay chúng ta đang dần trở nên tự mãn và an phận theo cách riêng của mình?

Chúng ta cần gắn bó khăng khít với Đức Chúa Trời hằng sống, để mỗi khi Ngài kêu gọi, chúng ta luôn sẵn sàng có mặt trong hiện diện của Ngài và lập tức đáp lời: “Lạy Đức Giê-hô-va, xin phán dạy, vì đầy tớ Ngài đang nghe!” (1 Sa-mu-ên 3:9).

Cách đây vài năm, cha tôi bị đột quỵ và phải nằm viện để điều trị. Đêm đó tôi ở lại bệnh viện để chăm sóc ông. Và tôi vô cùng ngạc nhiên khi thấy ông lẩm nhẩm cầu nguyện trong giấc ngủ.

Nhiều lần ông cầu hỏi Chúa: “Chúa ơi, Ngài muốn con làm gì cho Ngài?”

Tôi nghĩ: “Cha ơi, cha vừa bị đột quỵ đấy. Không phải đã đến lúc cha cần nghỉ ngơi một chút sao?” Nhưng không; ông cứ cầu nguyện mãi: “Chúa muốn con làm gì cho Ngài?”

Khao khát ở tận đáy lòng của những người yêu Chúa là được nghe tiếng Chúa kêu gọi và đi theo sự dẫn dắt của Ngài.

Lời Chúa trong Sô-phô-ni 3:9 nói tiên tri về Đấng Mê-si-a rằng: “Bấy giờ, Ta sẽ biến đổi các dân, thanh tẩy môi miệng, để tất cả đều kêu cầu danh Đức Giê-hô-va, kề vai sát cánh phụng sự Ngài.”

Những lời này đã được ứng nghiệm trong thì giờ Tiệc Thánh. Chúng ta có thể kề vai sát cánh cùng nhau thờ phượng và hầu việc Chúa. Chúng ta có Đức Thánh Linh, Đấng đầy dẫy trên chúng ta với quyền năng và sự hiện diện của Ngài. Và Đức Chúa Trời sẽ vui mừng khi thấy con cái Ngài hiệp một với nhau!

Lời Chúa trong Sô-phô-ni 3:17 khích lệ chúng ta vô cùng:

“Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi ngự giữa ngươi, Ngài là Đấng quyền năng sẽ giải cứu ngươi; Ngài sẽ vui mừng hoan hỉ vì ngươi, vì lòng yêu thương, Ngài sẽ nín lặng, và vì ngươi, Ngài sẽ ca hát mừng rỡ.”

Trên cuộc hành trình đầy hứa hẹn của năm mới, mong rằng chúng ta sẽ luôn đặt mục tiêu hàng đầu là tìm kiếm và học biết Chúa, cũng như xây dựng mối liên hệ với Chúa càng bền chặt hơn mỗi ngày. Để bất cứ khi nào Chúa phán, chúng ta sẽ luôn sẵn sàng bước đi theo tiếng gọi của Ngài.

Cầu nguyện: Trước thềm năm mới, nguyện Chúa ban cho con tinh thần sẵn sàng trước những cơ hội lẫn thử thách mà Ngài mang đến. Trên hết, xin Chúa ban cho con tấm lòng khao khát để gắn bó khăng khít với Ngài càng hơn, hầu cho con luôn lắng nghe tiếng gọi của Ngài và sẵn lòng vâng theo thánh ý Ngài. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, mong rằng chúng ta sẽ dành thời gian để xây dựng mối liên hệ khăng khít với Chúa trong năm mới này. Chúng ta có thể tập thói quen bắt đầu ngày mới bằng những lời cầu nguyện chân thành, tìm cách để tăng trưởng trong Lời Chúa, xây dựng đức tin vững vàng, và khao khát tìm biết ý muốn Chúa trong đời sống mình. Nguyện xin Chúa ban phước và hướng dẫn từng bước đi của bạn và tôi trên linh trình theo Ngài trong năm mới này và nhiều năm sau nữa.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TA ƠN CHÚA KÍNH YÊU ✝️✝️✝️✝️
Trả lời -
07/02/2024