Có bao giờ bạn gặp ai đó khiến bạn không khỏi ngưỡng mộ và tôn sùng, bởi cuộc đời họ quá đỗi tỏa sáng và nổi bật giữa muôn người? Có lẽ đó là một một diễn giả đầy khôn ngoan, một người hướng dẫn thờ phượng đầy cuốn hút, hoặc ai đó có đức tin mạnh mẽ đến mức khiến bạn cảm thấy mình thật nhỏ bé. Thế nhưng, dù có xuất sắc đến đâu, tất cả chúng ta đều chỉ là những con người đầy thiếu sót, với những điểm yếu và sai lầm riêng. Chỉ có một Đấng duy nhất thực sự hoàn hảo và xứng đáng với sự tôn thờ của chúng ta.

Hôm nay, ngày 07/09/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Benjamin Brittain qua chủ đề CHÚNG TA CHỈ LÀ CON NGƯỜI!

“Chúng tôi chỉ là loài người, giống như anh em.” (Công Vụ Các Sứ Đồ 14:15)

Có những người sống một cuộc đời vô cùng nổi bật, tỏa sáng rực rỡ và vượt xa khỏi khuôn khổ bình thường. Họ đã đạt được những thành tựu mà hầu hết chúng ta chỉ có thể mơ ước mà thôi. Bạn có thể nghĩ đến một nhạc sĩ tài ba dùng giai điệu làm say đắm lòng người, một biểu tượng thể thao với những màn trình diễn đầy kinh ngạc trên sân, một ngôi sao điện ảnh nổi tiếng với những bộ phim sống động ghi dấu thời gian, hoặc có lẽ là một vận động viên Olympic bứt phá mọi giới hạn để bước lên bục vinh quang.

Người dân ở Lít-trơ cũng ngưỡng mộ Phao-lô và Ba-na-ba như vậy. Khi họ đang sống một cuộc đời nhàm chán, hai người này đã đến và gọi người bại liệt đứng dậy. Trước mắt họ, người đàn ông ấy lập tức đứng lên và được chữa lành ngay tức khắc (Công Vụ Các Sứ Đồ 14:8-10). Nếu chúng ta có mặt ở đó, chắc hẳn chúng ta cũng sẽ không khỏi bàng hoàng trước phép lạ này. Tuy nhiên, mọi chuyện nhanh chóng vượt ra ngoài tầm kiểm soát. Dân chúng tin rằng Phao-lô và Ba-na-ba chính là hai vị thần mà họ đang tôn thờ hóa thân thành người, và thầy tế lễ trong vùng đã mang bò đực cùng tràng hoa đến cổng thành, chuẩn bị dâng tế lễ cho họ (Công Vụ Các Sứ Đồ 14:13). Phao-lô và Ba-na-ba sững sờ trước sự hiểu lầm nghiêm trọng này và lập tức bước ra tuyên bố rằng: “Thưa anh em! Sao anh em lại làm điều đó? Chúng tôi chỉ là loài người, giống như anh em. Chúng tôi giảng Tin Lành để anh em xây bỏ các thần hư không kia mà trở về với Đức Chúa Trời hằng sống, là Đấng đã dựng nên trời, đất, biển, và muôn vật trong đó” (Công Vụ Các Sứ Đồ 14:15). Ông nhắc nhở dân chúng rằng các ông cũng chỉ là những con người như bao người khác. Họ nhanh chóng hướng lòng người dân về phía Đức Chúa Trời, Đấng đã làm phép lạ, vì Ngài là Đấng Tạo Hóa Hằng Sống, không giống như những thần tượng vô hồn, không có giá trị mà họ đang tôn thờ (Công Vụ Các Sứ Đồ 14:15-16).

Người dân ở Lít-trơ đã đặt nhầm lòng tôn kính của họ lên những người đang rao giảng về Đức Chúa Trời, và hoàn toàn bỏ lỡ Đức Chúa Trời. Bạn có ngưỡng mộ ai về mặt thuộc linh không? Hãy nhớ rằng họ cũng chỉ là con người! Bên cạnh đó, Phao-lô và Ba-na-ba đã trở thành đối tượng được tôn sùng. Họ nhanh chóng nhắc nhở dân chúng rằng họ cũng chỉ là những con người bình thường. Bạn nghĩ về bản thân mình như thế nào, cả về thuộc thể lẫn thuộc linh? Hãy nhớ rằng trước khi trải nghiệm sự cứu rỗi chuộc tội của Cứu Chúa Jêsus, chúng ta cũng chỉ là những tội nhân đầy ô nhơ.

Dù mỗi người chúng ta đang ở đâu trên hành trình được Chúa thánh hóa, thì hãy luôn nhớ rằng tất cả chúng ta đã được hiệp một với nhau, sau khi từ bỏ những điều vô nghĩa mà mình từng tôn thờ, và hầu việc Đức Chúa Trời Hằng Sống! Hãy luôn nhớ rằng, khi chúng ta kiên trì chạy trên linh trình mà Chúa đã sắm sẵn, những người chạy phía trước lẫn phía sau chúng ta đều là con dân của Ngài. Đừng tôn sùng những “người khổng lồ” thuộc linh, hay xem thường những tín đồ còn non trẻ. Thay vào đó, trong sự hiệp một, hãy cùng nhau tiến bước về phía đích đến thiên thượng, giữ đôi mắt mình tập trung vào Chúa Cứu Thế Jêsus, và ghi nhớ rằng Ngài đang kêu gọi chúng ta tìm kiếm thêm nhiều người khác cùng tham gia vào cuộc đua tuyệt diệu này (Hê-bơ-rơ 12:1-2).

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho con sự khôn ngoan để luôn hướng lòng tôn thờ một mình Ngài – là Đức Chúa Trời Hằng Sống của con. Dù xung quanh con có đầy dẫy những người đáng ngưỡng mộ, xin giúp con luôn giữ lòng mình tập trung vào Chúa, không để bất cứ điều gì che khuất sự vinh quang vĩ đại của Ngài. Xin tiếp tục dẫn dắt con trên linh trình đức tin, để con luôn hướng về Ngài là phần thưởng đời đời của con. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, dù có bao nhiêu người nổi bật và xuất chúng trong cuộc đời này, chúng ta đừng bao giờ quên rằng chỉ có một Đấng duy nhất thật sự xứng đáng để chúng ta tôn thờ, đó là Đức Chúa Trời Hằng Sống. Hãy giữ lòng mình hướng về Ngài, để không bị cám dỗ mà dành sự ngưỡng mộ quá mức cho con người. Ngài là Đấng duy nhất có thể dẫn dắt, chữa lành và ban cho chúng ta cuộc sống đắc thắng trọn vẹn.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này