Chiếc khăn tay là một món đồ quen thuộc, được sử dụng phổ biến trong cuộc sống. Đôi khi nó được sử dụng để làm quà tặng. Nhưng món đồ ấy lại chứa đựng những bài học thuộc linh lớn lao mà tác giả muốn chia sẻ cùng quý thính giả trong chương trình hôm nay.

Nhưng Ngài muốn chúng ta nói ra sự thật trong tình yêu thương, để chúng ta được tăng trưởng trong mọi phương diện hướng đến Đấng Christ, là đầu” (Ê-phê-sô 4:15)

Cũng lâu lắm rồi tôi mới có dịp gặp lại cô bạn thân của mình. Chúng tôi có thời gian ăn uống, chuyện trò và cùng rôm rả cười đùa. Dù không gặp nhau đã lâu nhưng là bạn thân và là chị em trong Chúa, chúng tôi tâm tình với nhau rất nhiều điều.

Anne đưa cho tôi một túi quà nhỏ làm bằng vải sặc sỡ, thắt nơ bằng dây. Theo yêu cầu của bạn, tôi mở túi quà ra. Hầu hết những món đồ trong túi quà đó đều rất thiết thực và ý nghĩa, bao gồm cả một quyển sách dưỡng linh và những câu Kinh Thánh. Ánh mắt của tôi bắt đầu tập trung vào một mảnh vải nhỏ, có hình chữ nhật với màu xanh đậm. Anne ngay lập tức chia sẻ là do mới học đan và đây là sản phẩm đầu tay của bạn ấy, một chiếc khăn tay. Khi mở chiếc khăn ra, ở chính giữa hiện lên 2 chiếc lỗ lớn. Rõ ràng đó không phải là ý đồ của tác giả, chỉ là vì bạn tôi mới tập may nên vô tình để sót những mũi may quan trọng.

“Mình không biết 2 cái lỗ này tại sao lại xuất hiện ở đây” - Vừa nói, Anne vừa cười lớn. Tôi cảm ơn món quà đặc biệt của cô bạn thân rồi chúng tôi tiếp tục trò chuyện vui vẻ với nhau.

Sau khi chia tay Anne, tôi lại mở chiếc khăn tay ra và cảm thấy vô cùng xúc động. Tôi không hiểu vì sao nhưng đó là những cảm xúc rất thực. Và rồi tôi bắt đầu hiểu ý nghĩa của nó. Anne đã tặng cho tôi tác phẩm đầu tay của bạn ấy, dù tác phẩm đó không phải là hoàn hảo, dù nó vẫn còn nhiều thiếu sót. Liệu nếu là tôi, tôi có sẵn lòng và nhiệt tình như vậy không, chấp nhận tặng cho người khác món đồ do chính mình làm dù món đồ ấy bày tỏ cho người khác thấy bản thân mình thiếu sót?

Kinh Thánh nói với chúng ta rằng: “Anh em là những người được tuyển chọn của Đức Chúa Trời, là người thánh và rất yêu dấu. Vậy, hãy mặc lấy lòng thương xót, nhân từ, khiêm nhường, mềm mại, nhịn nhục” (Cô-lô-se 3:12). Tôi đã nhìn thấy những bông trái Thánh Linh được bày tỏ cách rõ ràng qua người bạn của mình, đó là sự khiêm nhường, chân thành yêu thương.

Nước mắt tuôn trào khi tôi nhận ra rằng Anne cũng tin tưởng tôi ngay cả với sự không hoàn hảo của bạn ấy. Bạn ấy không phải cố gắng tìm kiếm sự khen ngợi, tán thưởng của tôi. Bạn ấy bày tỏ tấm lòng mình cách chân thành. Cũng giống như trong Sáng Thế Ký 31:48, La-ban nói “Hôm nay đống đá nầy làm chứng giữa cha và con”, thì chiếc khăn tay này cũng làm chứng cho tình bạn của chúng tôi. Dù vẫn còn bị lỗi, dù chưa hoàn hảo, nhưng nó thắt chặt tình yêu và sự tha thứ của chúng tôi trong Đấng Christ.
Chúa tiếp tục bày tỏ lẽ thật của Ngài trong tấm lòng tôi. Thật tuyệt vời biết bao khi chúng ta có thể dạn dĩ đến trước ngôi thương xót của Đức Chúa Trời dù bản thân chúng ta còn khiếm khuyết, bị tội lỗi làm vấy bẩn, hoen ố, bởi vì Đức Chúa Trời nhìn chúng ta qua sự chết của Chúa Giê-xu trên thập tự giá.

“Ngay cả trước khi sáng thế, Ngài đã chọn chúng ta trong Đấng Christ, để chúng ta được thánh hóa và không chỗ chê trách trước mặt Ngài” (Ê-phê-sô 1:4)
“Vì trong Đấng Christ, chúng ta được cứu chuộc bởi huyết Ngài, được tha tội theo sự phong phú của ân điển Ngài” (Ê-phê-sô 1:7)

Tôi cảm nhận sâu sắc về giá trị của món quà này. Nó không chỉ là một chiếc khăn tay bình thường. Nó nhắc tôi nhớ về việc Đức Chúa Trời bày tỏ cho chúng ta phương cách phải sống thế nào trong mối liên hệ với nhau trong thân thể Đấng Christ - với thái độ khiêm nhu, tin cậy, yêu thương. Nó cũng bày tỏ ân điển, lòng thương xót và ơn tha thứ của Chúa. Ai lại nghĩ rằng một chiếc khăn tay bé nhỏ thế này lại có giá trị to lớn đến thế?

“Nhưng Ngài muốn chúng ta nói ra sự thật trong tình yêu thương, để chúng ta được tăng trưởng trong mọi phương diện hướng đến Đấng Christ, là đầu” (Ê-phê-sô 4:15)


Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì trong huyết báu của Đấng Christ, Ngài chấp nhận con dù con không hoàn hảo. Xin giúp con sống trong ân điển của Ngài để có thể sống với mọi người cách khiêm nhường và yêu thương chân thành. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Kính thưa quý thính giả, bạn có đang sống cách chân thành, yêu thương và khiêm nhường với những người xung quanh mình? Hôm nay bạn có thể làm gì để bày tỏ cho người khác biết bạn yêu thương và chân thành với họ? Một món quà, một bữa ăn, một thì giờ cafe tâm tình, trò chuyện với nhau?

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này