Dù có xuất thân khác nhau nhưng khi tin nhận Chúa Jêsus, tất cả chúng ta đều trở nên con cái Đức Chúa Trời. Kinh Thánh nói rằng chúng ta là người được thừa hưởng cơ nghiệp đời đời của Cha Thiên Thượng. Không có gì sánh bằng địa vị được làm con cái của Đức Chúa Trời và được ở trong vương quốc đời đời của Ngài.

Hôm nay, ngày 07/09/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Brenda Williams qua chủ đề THỪA HƯỞNG CƠ NGHIỆP ĐỜI ĐỜI.

“Cũng trong Ngài, chúng ta được chọn làm người thừa hưởng cơ nghiệp được định sẵn theo kế hoạch của Đức Chúa Trời, Đấng hoàn thành mọi sự theo mục đích Ngài muốn, để chúng ta, những người đầu tiên đặt hi vọng trong Đấng Christ, ca ngợi vinh quang của Ngài.” (Ê-phê-sô 1:11-12)

Vài tháng trước đây, vào một buổi sáng nọ khi học Kinh Thánh, Chúa nhắc tôi về tình yêu thương của Cha Thiên Thượng. Thật là thú vị khi nhận được bài học về tình yêu thương của Chúa dành cho chính tôi! Cảm ơn Chúa vì Ngài giúp tôi tìm kiếm Lời Ngài, đi trong đường lối và tình yêu thương của Ngài. Đức Chúa Trời thực hiện mọi điều tốt lành vì Ngài yêu thương các con trai và con gái của Ngài.

Gia đình tôi có ba chị em. Cha lìa bỏ chúng tôi khi tôi mới chỉ 3 tuổi. Mẹ tôi một mình làm hết mọi việc để nuôi nấng chúng tôi. Tôi biết ơn mẹ vì bà tận dụng mọi cơ hội để dạy Lời Chúa cho chị em chúng tôi. Cảm ơn Chúa vì những người mà Ngài đặt để ở bên cạnh tôi để tôi nhận biết Ngài là Cha yêu thương. Chúa muốn chúng ta tăng trưởng thuộc linh và kinh nghiệm ngày càng sâu sắc hơn mối liên hệ với Ngài.

Thật vậy, Lời Chúa trong Ga-la-ti 4:1-2 cho chúng ta biết rằng chúng ta là người thừa kế nhưng ở dưới quyền của những người giám hộ và quản gia để chúng ta được tăng trưởng trong mọi phương diện trong Ngài và trở thành người trưởng thành, đạt đến tầm vóc đầy trọn của Đấng Christ (Ê-phê-sô 4:13, 15).

Ở Hội Thánh nơi tôi nhóm trước đây, tôi cảm ơn Chúa vì Mục sư đã giảng dạy Lời Chúa từng câu một, nhờ đó tôi thấu hiểu được nền tảng của đức tin Cơ Đốc, về Đức Chúa Trời, Chúa Jesus, Đức Thánh Linh, và Kinh Thánh là Lời Hằng Sống của Ngài.

Sau khi gia đình tôi chuyển đến một nơi khác sinh sống thì Chúa dẫn dắt tôi đến một Hội Thánh mới. Tại đây, Chúa giúp tôi kinh nghiệm được Thánh Linh dẫy đầy trong đời sống và Ngài chữa lành mọi vết thương trong lòng từ tuổi thơ không trọn vẹn của tôi. Khi tiếp nhận Chúa, tôi bắt đầu tìm kiếm cặn kẽ hơn về lẽ thật của Lời Ngài và vương quốc của Ngài. Càng gần Chúa bao nhiêu trong thời gian riêng tư thì Ngài cho tôi kinh nghiệm nhiều hơn về tình yêu thương của Ngài bấy nhiêu. Tôi học biết rằng khi trung tín trong việc tìm kiếm Chúa, Ngài sẽ chỉ dẫn cho chúng ta mọi điều.

Lời Chúa trong Ga-la-ti 4:6-7 chép rằng: “Vì anh em là con, nên Đức Chúa Trời đã sai Thánh Linh của Con Ngài ngự vào lòng chúng ta kêu lên: “A-ba! Cha!” Như vậy nhờ ơn Đức Chúa Trời, anh em không còn là nô lệ nữa mà là con; và nếu là con, thì anh em cũng là người thừa kế.”

Trong Kinh Thánh, chúng ta cũng thấy rằng chính Đức Chúa Jêsus gọi Đức Chúa Trời là A-ba. Và trong phần Kinh Thánh ở Ga-la-ti này, sứ đồ Phao-lô cũng gọi Đức Chúa Trời là A-ba. Đức Chúa Trời có nhiều danh xưng nhưng thật phước hạnh thay khi tôi được gọi Chúa là A-ba, là Cha vì đó là tiếng gọi thân mật. Cảm ơn Chúa vì tôi được trò chuyện cùng Ngài. Không chỉ riêng tôi mà tất cả Cơ Đốc nhân chúng ta cũng được gọi Ngài là A-ba và ở trong mối tương giao với Ngài. Cảm ơn Chúa vì Ngài là Chủ và Thầy của chúng ta, là Đấng tạo dựng nên chúng ta theo hình ảnh của Ngài và ban sự sống cho chúng ta. Từ ngữ “A-ba" trong tiếng A-ram chỉ về mối liên hệ sâu đậm và mật thiết với Đức Chúa Trời. Ngài mong muốn chúng ta ở trong Ngài và có mối liên hệ mật thiết với Ngài. Chúa là Đấng thành tín và Ngài quan tâm đến mọi điều xảy ra xung quanh chúng ta. Cảm ơn Chúa vì Ngài luôn luôn thành tín trên cuộc đời của chúng ta.

Không gì có thể so sánh với tình yêu thương của Đức Chúa Trời dành cho chúng ta. Chúa là Đấng luôn luôn hiện diện trong lòng của chúng ta. Tôi luôn yêu thích hình ảnh người cha đang dang rộng vòng tay ôm ấp chúng ta vào lòng của Ngài.

Cầu nguyện: Lạy Cha kính yêu, cảm ơn Chúa vì tình yêu thương diệu kỳ và vô điều kiện mà Ngài dành cho con. Cảm ơn Chúa vì chúng con được gọi Ngài là A-ba, là Cha và hưởng được cơ nghiệp đời đời với Chúa Jêsus. Xin Chúa giúp con tăng trưởng trong tình yêu thương của Ngài và bày tỏ tình yêu thương ấy cho mọi người xung quanh để họ cũng nhận được sự sống đời đời và cũng thừa hưởng cơ nghiệp đời đời với con. Con con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, chúng ta là người kế thừa của Đức Chúa Trời. Ngài mong muốn chúng ta ở trong Ngài và có mối liên hệ mật thiết với Ngài. Chúa là Đấng thành tín và Ngài quan tâm đến mọi điều xảy ra xung quanh chúng ta. Hãy suy gẫm lời Chúa, trung tín trong việc tìm kiếm Chúa, Ngài sẽ chỉ dẫn cho chúng ta mọi điều. Hãy dạn dĩ chia sẻ đức tin của bạn đến những người xung quanh để họ cũng được thừa hưởng cơ nghiệp đời đời từ Cha Thiên Thượng.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TẠ ƠN CHÚA MỖI NGÀY
Trả lời -
07/09/2023