Sự thay đổi vốn là phần không thể thiếu của cuộc sống. Mọi thứ xung quanh chúng ta đều chuyển biến không ngừng, mỗi giây mỗi phút. Có những thay đổi xảy đến khiến chúng ta bật cười, cũng có những biến động bất ngờ khiến chúng ta bật khóc. Nhưng dù có bao nhiêu sóng gió trong cuộc đời, chúng ta sẽ đứng vững an ninh khi biết rằng Chúa là Đấng bất biến, và Ngài có một món quà tuyệt vời đằng sau mỗi thay đổi trong cuộc đời chúng ta.

Hôm nay, ngày 08/04/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Martha Noebel qua chủ đề VỮNG VÀNG TRONG CUỘC ĐỜI BIẾN ĐỘNG.

“Vì Đức Giê-hô-va không lìa con dân Chúa, cũng chẳng bỏ cơ nghiệp Ngài.” (Thi Thiên 94:14)

Cuộc sống là một chuỗi những thay đổi không ngừng. Mỗi ngày, chúng ta tìm cầu sự hướng dẫn của Chúa để vượt qua những thử thách bất ngờ xảy đến trên hành trình. Có những lúc chúng ta reo vui: “Tạ ơn Chúa!” và có những lúc chúng ta than vãn: “Con cần lắm một phép lạ, Chúa ơi!” Nhưng cho dù ngày mai có ra sao đi chăng nữa, thì sự thay đổi là điều không thể tránh khỏi và chúng ta cần một đức tin vững chắc để đối mặt với điều đó.

Gần đây khi đang thờ phượng Chúa, tôi suy ngẫm về những biến động trong đời sống mình. Từ những khó khăn hàng ngày trong việc nuôi dạy hai đứa con thơ, đến những chuyển biến trong công việc và thế giới xung quanh – mọi thứ dường như đều thay đổi không ngừng.

Khi suy ngẫm về tất cả những điều này, tôi cảm thấy dường như Chúa đang nhẹ nhàng động chạm tấm lòng tôi. Và suy cho cùng, mỗi thay đổi đều là một cơ hội mới mà Chúa ban cho cuộc đời tôi!

Mỗi ngày, thậm chí mỗi giây mỗi phút đều là một cơ hội mới để chúng ta nhận lãnh ơn phước Chúa ban. Mỗi khoảnh khắc đều chứa đựng một món quà quý báu từ Chúa, chỉ cần chúng ta sẵn lòng tìm kiếm. Đó có thể là tiếng cười rộn ràng tại công ty, lời động viên ấm áp từ bạn bè, một cái vỗ vai khích lệ từ sếp, hay tiếng êm dịu Chúa yên ủi tấm lòng. Và đừng quên những niềm vui lớn lao như khi bạn được thăng chức, khi con bạn đạt điểm cao, khi bạn trở thành “người hùng” trong mắt các em thiếu nhi học lớp Trường Chúa Nhật, hay khi nhận được một món quà bất ngờ, khi cả nhà quây quần bên nhau không lo âu, và khi mọi người đều khỏe mạnh. Mỗi khoảnh khắc Chúa ban cho chúng ta, dù lớn hay nhỏ, đều là một phép màu đáng được trân trọng.

Trong Ma-la-chi 3:6, Chúa phán với chúng ta: “Vì Ta là Đức Giê-hô-va không hề thay đổi”. Thật an ninh biết bao khi được nghe điều đó! Dù cho cả vũ trụ chuyển lay, có một điều không bao giờ thay đổi – Đức Chúa Trời. Tình yêu vĩ đại của Ngài dành cho chúng ta cũng sẽ không bao giờ đổi thay.

Lời Chúa cũng đảm bảo với chúng ta:

“Cũng vậy, khi Đức Chúa Trời muốn bày tỏ rõ ràng hơn cho những người thừa hưởng lời hứa biết được mục đích không thay đổi của Ngài, thì Ngài xác nhận bằng một lời thề; để nhờ hai điều chẳng thay đổi đó — hai điều ấy Đức Chúa Trời không thể nói dối — mà chúng ta là những người chạy đến ẩn náu nơi Ngài, được sự an ủi lớn và nắm chắc niềm hi vọng đã đặt trước mặt mình.” (Hê-bơ-rơ 6:17-18).

Chúa đã hứa với bạn điều gì? Ngài đã hứa sẽ không bao giờ rời lìa xa hay bỏ rơi bạn, dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa.

“Vì Đức Giê-hô-va không lìa con dân Chúa, cũng chẳng bỏ cơ nghiệp Ngài.” (Thi Thiên 94:14)

“… Chính Đức Chúa Trời có phán: “Ta sẽ chẳng lìa con, chẳng bỏ con đâu.” (Hê-bơ-rơ 13:5)

Hãy đón nhận mọi chuyển biến xảy đến trong cuộc sống. Chúng ta sẽ bước đi bởi đức tin, chứ không phải bởi nỗi sợ hãi! Hãy tin cậy nơi Chúa dù thế gian có đổi dời, vì biết rằng Ngài luôn sẵn lòng giúp đỡ, và Ngài đã chuẩn bị sẵn cho chúng ta một kế hoạch tràn đầy phước hạnh.

Trong từng khoảnh khắc, chúng ta có thể nhận lãnh món quà Chúa ban nếu chúng ta mở lòng. Hãy chấp nhận sự thay đổi như một phần tất yếu của cuộc sống, để rồi trong mỗi khoảnh khắc ấy, bạn đều tìm thấy phước hạnh Chúa ban.

Cầu nguyện: Cảm tạ Chúa vì Ngài hằng ở cùng con qua mọi thay đổi trong cuộc đời. Xin Chúa giúp con bước đi trong đức tin trên chặng đường đầy biến động, để con tìm thấy những món quà quý báu Chúa ban trên suốt hành trình. Con xin dâng cuộc đời con trong cánh tay tể trị của Ngài từng giây, từng phút, vì con biết rằng Ngài có một kế hoạch tuyệt vời cho cuộc đời con. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, chúng ta biết rằng mình không thể nào tránh khỏi những đổi thay, biến chuyển trong cuộc sống này. Nhưng cảm tạ Chúa vì chúng ta không đương đầu với mọi thứ trong đơn độc. Chúa đã hứa sẽ không lìa bỏ chúng ta, và nhờ sức Chúa mà chúng ta có thể bình an vượt qua mọi thử thách. Khi có Cha yêu dấu ở cùng, mỗi phút giây sẽ hóa thành một món quà vô giá, mỗi thay đổi sẽ trở thành một nguồn phước thiêng liêng dành cho những ai tin cậy nơi Ngài.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này