Đôi khi nhìn vào một số thành công trong cuộc sống, có bao giờ bạn tự nghĩ bản thân mình sẽ không bao giờ thất bại, trong công việc, trong những mối liên hệ, hay cả trong đức tin? Nhiều hoàn cảnh đáng sợ đang chờ đợi chúng ta ở phía trước, thậm chí ngay lúc này, và chúng ta không bị chìm không phải bởi chúng ta tài năng nhưng bởi chúng ta nắm chặt tay Chúa.

Hôm nay, ngày 08/04/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Dianne Neal Matthews qua chủ đề KHÔNG THỂ BỊ CHÌM

“Nhưng khi thấy gió thổi, Phi-e-rơ hoảng sợ, suýt chìm xuống nước nên la lên: “Chúa ơi, xin cứu con!” (Ma-thi-ơ 14:30)

Titanic là con tàu vượt đại dương lớn nhất, sang trọng nhất vào thời đó và được nhiều người gọi là “con tàu không thể chìm”. Thế nhưng trong chuyến hành trình đầu tiên từ Anh đến thành phố New York, con tàu chạy bằng hơi nước này đã lướt qua một tảng băng trôi vào khoảng 11 giờ 40, tối ngày 14 tháng 4 năm 1912.

Hai tiếng rưỡi sau, nó bị gãy làm đôi và chìm xuống đại dương. Trên tàu chỉ có đủ thuyền cứu sinh cho một nửa trong số 2.200 hành khách và thủy thủ đoàn. Hậu quả là khoảng 1.500 người đã thiệt mạng.

Nhiều người cho rằng tảng băng đã xé toạc một vết nứt dài trên thân tàu. Khi xác tàu được trục vớt vào năm 1985, người ta không tìm thấy vết nứt nào như vậy. Các nhà nghiên cứu khám phá ra rằng thân tàu được làm bằng thép, và khi đi vào vùng biển băng giá Bắc Đại Tây Dương, nó trở nên giòn và dễ bị gãy khi va chạm. Một số người nghi ngờ tàu Titanic đã di chuyển quá nhanh so với quy định di chuyển trong khu vực có khả năng xảy ra băng trôi.

Một đêm nọ, Chúa Giê-xu đi trên mặt nước, và Phi-e-rơ là môn đồ Ngài cũng muốn làm điều tương tự. Phi-e-rơ rời thuyền và mọi thứ vẫn ổn cho đến khi ông nhìn những con sóng lớn ở xung quanh. Phi-e-rơ cảm thấy sợ hãi và bắt đầu chìm xuống. Câu chuyện được chép trong Ma-thi-ơ 14:25-30,
Đến canh tư đêm ấy, Đức Chúa Jêsus bước đi trên mặt biển, đến với các môn đồ. Khi thấy Ngài bước đi trên mặt biển, các môn đồ kinh hoảng và nói rằng: “Ấy là ma!” Rồi họ la lên vì sợ hãi. Nhưng Đức Chúa Jêsus liền phán với họ: “Hãy yên lòng, Ta đây, đừng sợ!” Phi-e-rơ thưa rằng: “Lạy Chúa, nếu phải là Chúa, xin khiến con đi trên mặt nước đến với Chúa.” Ngài phán: “Hãy lại đây!” Phi-e-rơ ra khỏi thuyền, bước đi trên mặt nước, đến với Đức Chúa Jêsus. Nhưng khi thấy gió thổi, Phi-e-rơ hoảng sợ, suýt chìm xuống nước nên la lên: “Chúa ơi, xin cứu con!”

Giống như Phi-e-rơ, đôi khi chúng ta có thể đạt được những điều vĩ đại với sự giúp đỡ của Chúa. Và rồi chúng ta nhìn vào hoàn cảnh xung quanh và bắt đầu lo sợ. Khi đó niềm tin của chúng ta bắt đầu lung lay, và chúng ta bị khủng hoảng còn hơn là cảm giác chìm đắm.

Cũng có những khi chúng ta bắt đầu nhìn vào những thành công của mình và bỏ qua nhu cầu tâm linh. Có thể chúng ta bắt đầu cảm thấy rằng mình sẽ không bao giờ bị chìm, giống như tàu Titanic.

Nhưng luôn có những mối nguy hiểm tiềm ẩn có thể hủy hoại lời chứng và chức vụ của chúng ta. Cách duy nhất để điều hướng cuộc sống một cách an toàn là tập trung vào Chúa Giê-xu chứ không phải bản thân hay hoàn cảnh xung quanh. Chúa sẽ giúp chúng ta hoàn thành hành trình của mình, và thực ra những gì người ta thấy trong hành trình chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.

“Đức Chúa Trời ôi! Xin cứu con, vì những dòng nước đã ngập đến cổ con. Con bị lún trong bùn sâu và bị hỏng chân. Con bị chìm trong nước sâu, dòng nước cuốn trôi con.” (Thi Thiên 69:1-2)

Cầu nguyện: Lạy Chúa, ma quỷ và thế gian luôn tìm cách nhấn chìm cuộc đời con nhưng trong Ngài con có được sự đảm bảo. Con sẽ chẳng hề bị chìm, không phải bởi con có sức lực hay tài năng, nhưng vì con có Chúa đang nắm tay và dìu dắt. Xin cho con luôn giữ chặt tay Ngài trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, hoàn cảnh hiện tại có đang khiến bạn cảm thấy sợ hãi? Với sức của chính mình, liệu bạn nghĩ bản thân có thể bị chìm hay không? Dù bạn có thế nào, dù hoàn cảnh có ra sao, điều bạn cần là tập trung vào Chúa, nắm lấy Ngài và để Chúa đưa bạn vượt qua mọi trở ngại trong cuộc đời.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này