Lễ Thăng Thiên là ngày chúng ta kỷ niệm một trong những sự kiện quan trọng nhất trong lịch sử Cơ Đốc giáo: Đức Chúa Jêsus được cất lên trời, trở về với Đức Chúa Cha sau khi hoàn thành sứ mạng vĩ đại của Ngài trên đất. Sự kiện này là biểu tượng cho năng quyền và sự vinh hiển của Cứu Chúa Jêsus, đồng thời gia tăng niềm hy vọng và đức tin của những người theo Ngài, thúc giục chúng ta tiếp tục truyền bá danh thánh của Đấng Christ cho đến khi Ngài trở lại.

Hôm nay, ngày 09/05/2024, và cũng là ngày Hội Thánh sẽ kỷ niệm ngày Chúa Jêsus Thăng Thiên, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Beth Patch qua chủ đề CHÚC TỤNG ĐẤNG CHRIST THĂNG THIÊN.

“Các môn đồ thờ phượng Ngài, rồi trở về thành Giê-ru-sa-lem với niềm vui tràn ngập. Họ tiếp tục ở trong đền thờ, chúc tụng Đức Chúa Trời.” (Lu-ca 24:52-53)

Sau khi Chúa Jêsus chịu khổ và chết, Ngài đã phục sinh và tiếp tục ở lại trên đất trong bốn mươi ngày, hiện ra với các sứ đồ của Ngài cũng như nhiều người khác nữa (Công Vụ Các Sứ Đồ 1:1-3). Sau bốn mươi ngày đó, đã đến lúc Ngài thăng thiên về trời. Hôm nay chúng ta cùng nhau kỷ niệm sự kiện trọng đại ấy—bốn mươi ngày sau Lễ Phục Sinh—chính là Lễ Thăng Thiên.

Hãy tưởng tượng cảm xúc của những người thân thiết nhất với Ngài, những người đã đồng hành cùng Ngài suốt ba năm ròng rã. Họ đã lắng nghe từng lời Ngài dạy dỗ, chứng kiến Ngài chữa lành biết bao người bất hạnh. Họ đau đớn tột cùng khi chứng kiến Ngài bị đóng đinh trên thập tự giá. Nhưng rồi, Ngài lại hiện ra, nói chuyện với họ, khẳng định Ngài vẫn sống. Và chỉ sau một tháng rưỡi, Ngài phải rời xa thế giới này… và rời xa họ.

“Sau đó, Ngài dẫn các môn đồ đến gần làng Bê-tha-ni và giơ tay lên ban phước cho họ. Đang khi ban phước, Ngài lìa các môn đồ và được đem lên trời.” (Lu-ca 24:50-51)

Tôi thật sự không giỏi trong việc nói lời tạm biệt. Khi vợ chồng con trai tôi cùng các cháu tôi di chuyển đến Nhật Bản, tôi đã khóc sướt mướt ở sân bay và liên tục rơi lệ suốt nhiều ngày sau đó. Nhưng các sứ đồ không phản ứng như thế khi họ từ biệt Chúa Jêsus. Tôi cứ tưởng họ sẽ rất buồn bã hoặc nhớ thương. Nhưng hai câu cuối cùng của Lu-ca chương 24 lại mở ra một góc nhìn khác:
“Các môn đồ thờ phượng Ngài, rồi trở về thành Giê-ru-sa-lem với niềm vui ngập tràn. Họ tiếp tục ở trong đền thờ, chúc tụng Đức Chúa Trời.” (Lu-ca 24:52-53)

Thật tuyệt vời! Họ không khóc lóc. Họ ca ngợi Chúa với tấm lòng ngập tràn hạnh phúc! Đó thật sự là một tấm gương đáng để chúng ta noi theo. Họ không quanh quẩn với nỗi nhớ thương của mình, mà chỉ hướng lòng về Chúa. Cứu Chúa Jêsus, Con Đức Chúa Trời, đã trở về bên Cha, như lời Ngài đã hứa. Vì thế, họ mừng vui và ngợi khen Ngài!

Dù cuộc sống có đau buồn hay thách thức đến đâu, chúng ta vẫn được tiếp thêm sức mạnh bởi lời khẳng định đầy năng quyền của Cứu Chúa Jêsus: “Hãy vững lòng, Ta đã thắng thế gian rồi” (Giăng 16:33). Ngài xứng đáng nhận lãnh mọi lời chúc tụng. Khi bạn trao dâng tấm lòng và linh hồn mình cho Chúa, Ngài sẽ dẫn dắt bạn, giúp bạn luôn hướng về Ngài và vui mừng trong Ngài mãi mãi.

Cầu nguyện: Kính lạy Chúa là Đức Chúa Trời của con, nhờ dòng huyết báu của Con Ngài là Cứu Chúa Jêsus Christ, qua sự Phục Sinh và Thăng Thiên của Ngài, chúng con đã nhận được lời hứa về sự sống đời đời với Ngài trên Thiên đàng. Cảm tạ Chúa vì Ngài đã ban Đức Thánh Linh giúp con nhận biết Ngài và khích lệ con vượt qua mọi khó khăn trong đời tạm này. Chúa Jêsus thăng thiên về trời để cầu thay cho con, và Ngài hứa sẽ trở lại để tiếp đón con. Sự thăng thiên của Chúa Jesus chính là nguồn hy vọng của con! Con chúc tụng danh Ba Ngôi Đức Chúa Trời vĩ đại. Con thành kính cầu nguyện trong danh Cứu Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, sự kiện Chúa Jêsus thăng thiên không phải là một lời tạm biệt, mà là lời hứa rằng Ngài sẽ ở cùng chúng ta mọi nơi, mọi lúc, cho đến đời đời. Chúa Jêsus thăng thiên không để lại cho chúng ta nỗi buồn của sự chia xa, mà là niềm vui khi biết rằng Ngài đi để sắm sẵn cho chúng ta một chỗ ở trên trời! Thật hạnh phước thay khi chúng ta được nhận lời hứa về ngày trọng đại khi Chúa trở lại, và chúng ta sẽ được sống với Ngài mãi mãi. Từ nay cho đến ngày ấy, hãy cứ ca mừng hát xướng, chúc tôn danh Ngài không thôi!

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này