Quý thính giả thân mến, siêu bão Yagi vừa đổ bộ vào các tỉnh thành miền Bắc nước ta gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng, hiện nay tuy đã suy yếu nhưng dự báo sẽ còn gây mưa và lũ lụt nhiều nơi. Chúng ta tin cậy nơi năng quyền của Chúa trong mọi hoàn cảnh, cầu xin Chúa tiếp trợ mọi nguồn lực để giúp đỡ cho bà con trong những nơi chịu thiệt hại nặng nề. Trong hành trình thuộc linh, chúng ta cũng gặp nhiều cơn bão. Cuộc sống đôi khi đưa chúng ta vào những tình huống tưởng chừng như không lối thoát, giống như biển sâu trước mặt và quân thù đuổi theo sau. Nhưng ngay cả trong những lúc khó khăn nhất, chúng ta luôn có thể tìm thấy hy vọng khi nhớ rằng: Đấng tể trị trên cả thiên nhiên vẫn luôn đồng hành và sẵn sàng dẫn dắt chúng ta vượt qua những thử thách lớn lao trong cuộc đời.

Hôm nay, ngày 09/09/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Matthew Loomis qua chủ đề GIÓ VÀ BIỂN ĐỀU VÂNG LỆNH NGƯỜI.

“Người nầy là ai mà ngay cả gió và biển đều vâng lệnh người?” (Ma-thi-ơ 8:27)

Sáng nay, tôi lặng nhìn cơn bão kéo đến sân sau nhà. Cảnh tượng hỗn loạn diễn ra, khi những tán cây xanh yên bình ở rìa khu đất bỗng dưng chuyển từ trạng thái tĩnh lặng sang nghiêng ngả, uốn mình dữ dội về tứ phía.

Theo năm tháng, tôi đã dần gắn bó và yêu mến hàng cây ấy. Thật là một đặc ân khi tôi được sống ở đây và chứng kiến chúng vươn mình phát triển. Loài cây cao nhất là những cây sung dâu, mọc lên bên dòng suối nhỏ uốn lượn qua cánh rừng hẹp. Đây chẳng phải lần đầu tiên khu rừng này đương đầu với giông tố. Tôi đã nhiều lần chứng kiến những cây sồi, cây tuyết tùng và cây sơn vượt qua không ít cơn bão. Có lần, nước suối dâng cao chỉ trong chốc lát, làm khu rừng ngập úng hoàn toàn. Tạ ơn Chúa, sân nhà tôi lúc ấy vẫn an toàn!

Sách Thi Thiên chứa đựng biết bao lời nhắc nhở rằng Đức Chúa Trời chính là Đấng tể trị trên mọi vẻ đẹp tự nhiên của thế gian này.

Cả trái đất—từ những khu bảo tồn thiên nhiên nhỏ bé gần gũi đến những kỳ quan vĩ đại—đều là món quà Chúa ban, và tôi luôn biết ơn vì được sống cạnh bên một mảnh ghép thiên nhiên tuyệt mỹ mà Ngài đã tạo dựng.

Thi Thiên 115:16 có chép: “Các tầng trời thuộc về Đức Giê-hô-va, nhưng Ngài đã ban quả đất cho con cái loài người”. Chính Đấng sáng tạo nên mọi vẻ đẹp của thiên nhiên cũng là Đấng tể trị trên mọi cơn bão trong cuộc đời của chúng ta.

Khi cơn bão ập đến, khuấy động sự bình yên trong lòng chúng ta, hãy chắc chắn rằng rễ của chúng ta đã bám sâu vào Lời Chúa.

Nếu bạn đang ở giữa cơn bão, hãy giữ vững niềm tin! Thi Thiên nhắc nhở chúng ta rằng Chúa không chỉ kiểm soát thiên nhiên mà còn muốn giải thoát bạn khỏi những khó khăn và sợ hãi đang bủa vây.

Quyền tể trị của Ngài trên thiên nhiên được thể hiện rõ ràng khi Ngài dẫn dắt dân Do Thái thoát khỏi kiếp nô lệ ở Ai Cập.

Thi Thiên cũng minh chứng quyền năng vô biên của Đức Chúa Trời qua việc nhắc nhớ chúng ta về kỳ công vĩ đại khi Ngài rẽ Biển Đỏ.

“Khi Y-sơ-ra-ên ra khỏi Ai Cập, nhà Gia-cốp lìa bỏ một dân nói ngôn ngữ khác, thì Giu-đa trở nên đền thánh Ngài, và Y-sơ-ra-ên thành vương quốc của Ngài. Biển thấy điều ấy thì chạy trốn; Sông Giô-đanh phải chảy ngược dòng; Núi nhảy như chiên đực; Đồi phóng như chiên con. Nầy biển, sao ngươi chạy trốn? Hỡi Giô-đanh, vì sao ngươi chảy ngược dòng? Hỡi núi, sao ngươi nhảy như chiên đực? Nầy đồi, sao ngươi nhảy như chiên con? Hỡi đất, hãy run rẩy trước mặt Chúa, trước mặt Đức Chúa Trời của Gia-cốp, Là Đấng biến vầng đá ra ao nước, đổi đá cứng thành nguồn nước.” (Thi Thiên 114:1-8) Đấng Chủ Tể Tối Cao của chúng ta có thể dẫn dắt bạn ra khỏi những hoàn cảnh khốn khó bằng cách khiến sóng và gió phải vâng lời Ngài!

Biển Đỏ không phải là một cái ao nhỏ, và nó bao la đến nỗi không ai biết chính xác phải mất bao lâu để dân Y-sơ-ra-ên vượt từ bờ này sang bờ kia.

Hãy để Lời Chúa trong Ma-thi-ơ 8:23-27 khích lệ bạn hôm nay rằng:

“Đức Chúa Jêsus xuống thuyền, các môn đồ theo Ngài. Thình lình, một cơn bão mạnh nổi lên trên biển đến nỗi sóng ập vào thuyền; nhưng Ngài đang ngủ. Các môn đồ đến đánh thức Ngài và kêu lên: “Chúa ơi, xin cứu chúng con với! Chúng ta chết mất!” Ngài phán: “Hỡi những người ít đức tin kia, sao các con sợ?” Ngài liền đứng dậy quở gió và biển, chúng đều yên lặng như tờ. Các môn đồ rất kinh ngạc, hỏi nhau: “Người nầy là ai mà ngay cả gió và biển đều vâng lệnh người?”

Nếu hôm nay bạn đang đối mặt với khủng hoảng, hoặc cảm thấy như đang mắc kẹt trong cát lún, cảm giác như mình không thể đạt được mục tiêu hay chẳng thể thoát khỏi những rắc rối đang bủa vây—hãy an tâm vì chính Đức Chúa Trời, Đấng tể trị trên toàn bộ thiên nhiên cũng là Đấng yêu thương bạn và mong muốn dẫn dắt bạn đến “Miền Đất Hứa” của riêng mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa là Đấng tể trị trên vạn vật, con cảm ơn Ngài vì tình yêu và sự dẫn dắt của Ngài trong cuộc sống con. Cầu xin Chúa ở cùng đồng bào chúng con những nơi xảy ra thiên tai, xin Ngài ban bình an và tiếp trợ mọi đàng. Con nguyện vững tin nơi Ngài, tin rằng Chúa có thể biến nghịch cảnh thành cơ hội để con trải nghiệm sự tốt lành và quyền năng tể trị của Ngài. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, nhìn những hình ảnh và nghe những báo cáo về ảnh hưởng của cơn bão Yagi, chúng ta không khỏi bàng hoàng. Trước những hoàn cảnh thiên tai như thế này, chúng ta chỉ biết kêu cầu danh Chúa. Cầu xin Chúa ban phước trên Hội thánh và đồng bào của chúng ta trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề. Mục vụ Oneway cũng cập nhật thường xuyên thông tin với các Hội thánh địa phương và các thông tin từ cơ quan chức năng. Hãy cùng Oneway tiếp tục cầu thay và hỗ trợ bằng mọi cách cho công tác cứu trợ nhé. Các thông tin, hoạt động cứu trợ sẽ được cập nhật trên fanpage của Oneway.

Với những quý thính giả đang đối diện với cơn bão Yagi và những hậu quả của cơn bão để lại, khi đối diện với nghịch cảnh, xin nhớ rằng Đức Chúa Trời không bao giờ rời bỏ chúng ta. Ngài là Đấng tể trị trên biển cả và làm dịu cơn bão, Ngài sẽ giúp bạn vượt qua khó khăn và dẫn bạn đến nơi bình an, phước hạnh. Hãy vững tin và yên nghỉ nơi cánh bóng toàn năng của Ngài, để Ngài dẫn dắt bạn trên con đường cứu rỗi đầy bình an và hy vọng.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này