Đời sống của Cơ Đốc nhân sẽ không thể sống động và mạnh mẽ nếu thiếu đi sự kết nối liên tục với Đức Thánh Linh – Đấng ban năng quyền và cảm thúc chúng ta để thi hành sứ mạng của Ngài cho thế giới. Để sống đời sống kết quả cho Chúa, Cơ Đốc nhân không nương dựa sức riêng mình, nhưng phải ước ao và cầu xin nguồn năng lực tươi mới và không phai tàn của Chúa.

Hôm nay, ngày 09/10/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Vernell Windsor qua chủ đề HÃY MẶC LẤY NĂNG QUYỀN.

“Vì vương quốc Đức Chúa Trời không chỉ bày tỏ bằng lời nói, mà bởi quyền năng.” (I Cô-rinh-tô 4:20)

Lần cuối bạn nhìn thấy những tia sét đánh sáng rực cả bầu trời là khi nào? Nó có làm bạn vừa thấy sợ nhưng cũng thích thú không? Âm thanh đó có gợi cho bạn nhớ đến những tràng pháo hoa được bắn trong những ngày lễ lớn chứ?

Hầu hết chúng ta đều thấy thích thú với các năng lực đặc biệt vào một thời điểm nào đó. Có lẽ vì thế mà tôi nhớ lúc còn nhỏ, tôi rất thích các nhân vật siêu anh hùng. Chúng tôi dùng áo của mình để làm thành áo choàng, rồi tìm những cây gậy để làm đũa phép! Giờ nghĩ lại, tôi thấy chúng thật buồn cười, nhưng ít ra trí tưởng tượng của chúng tôi lúc ấy thật phong phú.

Kinh Thánh cũng ghi lại những nhân vật anh hùng làm những việc lạ lùng khi họ nhân danh Chúa. Hãy nhớ tới Sam-sôn trong sách Các Quan Xét chương 14-16, hoặc vua Đa-vít và những người dũng sĩ của ông (1 Sử Ký 11). Và tất nhiên, ví dụ tuyệt vời nhất của chúng ta, đó là Cứu Chúa Jêsus, Đấng làm những phép lạ, Đấng Thần Nhân.

1 Cô-rinh-tô 4 phân biệt hai hạng người với hai đặc điểm: dùng lời nói hoặc dùng năng lực. Sứ đồ Phao-lô đã viết: “Có mấy kẻ tỏ ra kiêu căng, vì nghĩ rằng tôi sẽ không đến với anh em. Nhưng nếu Chúa muốn thì không bao lâu nữa tôi sẽ đến với anh em; lúc ấy, tôi sẽ biết không những chỉ lời nói của những kẻ kiêu căng nầy, mà cả năng lực của họ nữa. Vì vương quốc Đức Chúa Trời không chỉ bày tỏ bằng lời nói, mà bởi quyền năng. Anh em muốn điều gì? Muốn tôi cầm roi đến với anh em, hay đến với tình yêu thương và tinh thần dịu dàng?” (I Cô-rinh-tô 4:18-21)

Lúc nhỏ, chúng tôi thường hát bài đồng dao: “Gậy và đá làm tôi gãy xương, nhưng lời nói khó làm tôi tổn thương.” Đây hiển nhiên là lời nói dối, nhưng nhiều người đã tin! Sự thật thì lời nói có năng lực tác động trên chúng ta nhiều hơn thế. Sứ đồ Phao-lô đã cho người Cô-rinh-tô lựa chọn giữa sự sửa trị nghiêm khắc hoặc dịu dàng. Với cá nhân tôi, tôi sẽ không do dự mà chọn lấy “tinh thần dịu dàng”.

Phao-lô đã dùng năng quyền của Lời Chúa để dạy dỗ và nuôi dưỡng các tín hữu tại Cô-rinh-tô trong đức tin. Ông viết, “Cho dù anh em có hàng vạn người hướng dẫn trong Đấng Christ, nhưng anh em không có nhiều cha; vì nhờ Tin Lành, tôi đã sinh anh em ra trong Đấng Christ Jêsus. Vậy, tôi nài khuyên anh em: Hãy bắt chước tôi.” (1 Cô-rinh-tô 4:15-16)

Phân đoạn Kinh Thánh này như những “tia sét” đánh động tấm lòng tôi vì cớ những lời khôn ngoan được chứa đựng trong đó. Chúng ta thể hiện đức tin của mình không chỉ qua lời nói, mà còn phải qua năng quyền. Năng quyền của Phúc Âm chính là sứ điệp về sự sống đời đời được ban tặng qua Chúa Cứu Thế Jêsus. Năng quyền ấy đã thay đổi bao nhiêu cuộc đời suốt hàng thế kỷ. Là tín đồ Đấng Christ, chúng ta phải rao giảng lẽ thật này ra cho nhiều người. Khi có ai đó đến với Đấng Christ, năng quyền của Đức Chúa Trời sẽ thể hiện và giúp họ đến với vương quốc Ngài. Phép lạ ở đây chính là Lời của Đức Chúa Trời hành động trong lòng họ. Quyền năng của Chúa được thể hiện khi chúng ta tuyên xưng đức tin nơi Ngài, và tin nơi Lời của Ngài. Mối liên hệ giữa chúng ta với Chúa giúp chúng ta kết nối với năng quyền của Đức Thánh Linh. Khi chúng ta được trang bị bằng sự khôn ngoan với sự xức dầu của Thánh Linh, chúng ta được mặc lấy năng quyền của Ngài để rao giảng Phúc Âm, đặt tay cầu nguyện trên những ai bệnh tật và đem ánh sáng đến cho những ai đang trong tối tăm.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Thánh Linh, xin hơi sống từ nơi Ngài làm tươi mới đời sống và sự tin kính của con, giúp con trải nghiệm nguồn sức mạnh thiên thượng từ nơi Ngài, để con luôn sẵn sàng thể hiện đức tin và đáp ứng tiếng gọi sống ảnh hưởng giữa thế giới hư mất này. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, Đức Thánh Linh đang hành động mạnh mẽ hay mờ nhạt trong đời sống cá nhân, gia đình, Hội Thánh của bạn? Hãy cầu xin Chúa đổi mới bạn và hãy ở trong mối tương giao với Thánh Linh trong từng ngày, để được mặc lấy năng quyền và sống chứng nhân cho Ngài cách hiệu quả.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này