Chúa muốn mọi người biết đến tình yêu Ngài và nhận được ơn cứu rỗi. Ngài giao trách nhiệm chứng nhân cho mỗi Cơ Đốc nhân. Vậy điều gì đang ngăn trở chúng ta bước vào cánh đồng của Chúa và chia sẻ Tin Lành cứu rỗi của Ngài?

Hôm nay, ngày 09/04/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Candy Arrington qua chủ đề CÁNH ĐỒNG VÀ THỢ GẶT

"Đức Chúa Jêsus nói với họ: “Lương thực của Ta là làm theo ý muốn của Đấng đã sai Ta, và hoàn tất công việc của Ngài. Chẳng phải các con nói: ‘Còn bốn tháng nữa là đến mùa gặt sao?’ Nhưng Ta nói với các con: ‘Hãy ngước mắt lên và xem những cánh đồng đã vàng sẵn sàng cho mùa gặt." (Giăng 4:34-35)

Đức Chúa Jêsus nói với họ: “Lương thực của Ta là làm theo ý muốn của Đấng đã sai Ta, và hoàn tất công việc của Ngài. Chẳng phải các con nói: ‘Còn bốn tháng nữa là đến mùa gặt sao?’ Nhưng Ta nói với các con: ‘Hãy ngước mắt lên và xem những cánh đồng đã vàng sẵn sàng cho mùa gặt. (Giăng 4:34-35).

Cái lạnh mùa thu chào đón khi tôi bước ra ngoài trời lúc mới tờ mờ sáng. Thường thì tôi hay bật đèn cạnh cửa để tránh bị ngã xuống bậc thềm, nhưng sáng nay ngoài sân đã tràn ngập ánh sáng, mặc dù từ giờ đến lúc mặt trời mọc vẫn còn khá lâu. Khi đi đến cuối con đường, tôi nhìn thấy nguồn sáng — đó là trăng tròn hay còn gọi là trăng mùa thu hoạch.

Chúa tể trị mọi chi tiết của cuộc đời chúng ta. Ngài đã dựng nên mặt trăng và thiết kế nó trở nên to nhất, tròn nhất vào mùa Thu, để cung cấp thêm ánh sáng khi người ta thu hoạch mùa màng. Những thợ gặt bước vào cánh đồng và một khi tất cả các vụ mùa đã được thu hoạch xong, thường sẽ có một buổi lễ ăn mừng và tôn vinh Chúa.

Trong Kinh Thánh có rất nhiều minh họa về nông nghiệp và Chúa Giê-xu thường giảng dạy bằng cách sử dụng những câu chuyện phản ánh nghề nghiệp thời bấy giờ. Ngài sử dụng việc trồng và thu hoạch để minh họa cho việc truyền bá Phúc Âm, đưa người ta vào và nuôi dưỡng đức tin. Trong Ma-thi-ơ 9, Chúa Giê-xu nhắc các môn đồ về việc cần thêm thợ gặt.

“Ngài phán với các môn đồ rằng: “Mùa gặt thì thật trúng nhưng thợ gặt thì ít. Vậy, hãy cầu xin Chúa mùa gặt sai thợ gặt vào mùa gặt của Ngài.” (Ma-thi-ơ 9:37-38).

Hơn bao giờ hết, ngay lúc này đây, cánh đồng thuộc linh đang cần có những người thợ sẵn sàng ra đi gieo giống và thu hoạch. Nhưng tại sao chúng ta lại cảm thấy khó chia sẻ đức tin của mình nơi Chúa?

Tôi xin thử liệt kê một vài lý do như sau:

Thứ nhất là sợ hãi: Tôi đi bộ trên con đường mà người hàng xóm hay chạy. Cuối cùng, những bước của anh chậm lại và vấp ngã. Sau đó, anh vào nhà để xe của mình để tập với những dụng cụ thể hình. Tôi vẫy tay chào anh nhưng Chúa Thánh Linh thúc giục tôi phải tiến lại gần người đàn ông ấy hơn để chia sẻ về Chúa Giê-xu. Tôi viện lý do như hạn chế về thời gian, xâm phạm quyền riêng tư, và cả việc không biết rõ anh ta. Đôi khi, tôi thậm chí còn chọn con đường khác để tránh gặp mặt người hàng xóm và tránh cái cảm giác tội lỗi vì đã không dừng lại. Sau đó, vào một ngày khi tôi đi lại trên con đường đó, ô tô đậu đầy đường làm tắc nghẽn giao thông. Một vòng hoa tang tóc được đặt ở phía trước. Người hàng xóm của tôi đã qua đời và tôi đã để cho nỗi sợ hãi ngăn cản mình vâng theo sự thúc giục của Chúa.

Lý do thứ hai là cảm giác không thể. Satan đánh cắp sự tự tin của chúng ta, thuyết phục chúng ta rằng chúng ta không đủ thông minh, không đủ khôn ngoan, không đủ khả năng để làm theo ý muốn Đức Chúa Trời. Chúa giao cho Môi-se một nhiệm vụ và ông ngay lập tức phản ứng rằng ông không thể. Ngay cả sau khi Đức Chúa Trời hứa sẽ giúp đỡ thì Môi-se vẫn từ chối. Không cần phải nói, Chúa đã nổi giận. Đức Chúa Trời thất vọng khi chúng ta không đủ tin cậy Ngài để bước đi trong đức tin hoặc khi chúng ta không vâng theo sự hướng dẫn của Ngài.

Lý do thứ ba là vấn đề quyền riêng tư. Thế giới đang dội vào chúng ta tư tưởng rằng mọi người có quyền sống với những niềm tin khác nhau và thật sai trái khi lôi kéo ai đó đi theo một niềm tin khác vì như vậy là đang xúc phạm hoặc cho rằng niềm tin hiện tại của người đó là không đúng. Tuy nhiên, chúng ta có thể chia sẻ Phúc Âm bằng cách kể câu chuyện của bản thân về những gì Đức Chúa Trời đã làm trên cuộc đời mình và điều đó không hề ép uổng hay xúc phạm niềm tin của bất kỳ ai. Kinh nghiệm cá nhân của bạn là câu chuyện của bạn và những người khác có thể tìm thấy những điểm tương đồng và đến với Chúa vì bạn đã sẵn sàng kể câu chuyện đó với họ.

Lý do thứ tư là mong đợi một sứ giả khác — Thường thì chúng ta ngại chia sẻ đức tin của mình vì cho rằng sẽ có một người khác làm chứng về Chúa cho họ. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu những người khác cũng có cùng một suy nghĩ như chúng ta, cũng chờ đợi “một ai khác” chứ không phải mình? Chúa cho tôi thấy rằng chia sẻ đức tin là hành động hoàn toàn tự nhiên, phát xuất từ tình yêu của tôi đối với Ngài và với người khác. Khi chúng ta cảm thấy vui vẻ, hào hứng về một điều gì đó, chúng ta thường sẽ không đợi người khác báo tin đó thay cho chúng ta.

Phao-lô nói: “Thật vậy, tôi không hổ thẹn về Tin Lành đâu, vì đây là quyền năng của Đức Chúa Trời để cứu mọi người tin, trước là người Do Thái, sau là người Hi Lạp” (Rô-ma 1:16).

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con có thể dạn dĩ chia sẻ tình yêu Ngài với những người xung quanh con. Đừng để những sự sợ hãi, tự ti, e dè, biếng nhác cản trở con bước vào cánh đồng, để có thể gặt hái nhiều linh hồn cho Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, hãy nhìn ra xung quanh bạn. Những cánh đồng chín vàng đang chờ thu hoạch. Có thể cánh đồng đó là đồng nghiệp, hàng xóm hoặc một người bạn lâu năm. Hãy đến và chia sẻ về tình yêu mà Chúa dành cho họ.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này